Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bồ Đào Nha lỡ cơ hội loại bỏ Ronaldo

Viết trên BBC, chuyên gia phân tích Tomas da Cunha tin rằng Cristiano Ronaldo là rào cản đối với thế hệ vàng tài năng của Bồ Đào Nha.

Tomas da Cunha nhận định tuyển Bồ Đào Nha có cơ hội tốt để loại bỏ Ronaldo sau World Cup 2022: "Vấn đề không phải tuổi tác. Pepe đã 41 tuổi nhưng vẫn chơi hay. Trong khi đó, Ronaldo lại gây thất vọng ở những giải đấu lớn gần đây.

HLV Fernando Santos cố gắng giảm bớt sự phụ thuộc vào Ronaldo nhưng không thành công. Roberto Martinez khi lên thay thế lẽ ra phải quyết đoán hơn trong việc đưa ra sự thay đổi".

Da Cunha nhấn mạnh rằng Bồ Đào Nha cần tái định hình cách tiếp cận với Ronaldo, tập trung vào những tình huống cụ thể mà anh có thể đóng góp hiệu quả nhất.

"Một cách tiếp cận mới sẽ giúp đội bóng tận dụng tốt hơn những đóng góp của Ronaldo thay vì chỉ dựa vào danh tiếng và thành tích trong quá khứ", Da Cunha cho hay.

Theo Da Cunha, trong vài năm qua, đội bóng luôn chơi với tư duy hướng đến Ronaldo. Điều này không giúp ích cho sự phát triển của đội tuyển.

"Những năm tháng đẹp nhất của một thế hệ tài năng đang dần trôi qua và bạn vẫn không thấy họ có thể thể tự do hiện bản thân với trái bóng", Da Cunha khẳng định Ronaldo cản trở đội tuyển.

Rõ ràng Ronaldo vẫn có địa vị bất khả xâm phạm ở đội tuyển quốc gia vào thời điểm này. Trong 21 năm qua, CR7 có 214 lần khoác áo tuyển Bồ Đào Nha, với thành tích là 132 bàn thắng, kỷ lục trong lịch sử.

Ronaldo hiện 39 tuổi, nhưng chưa có ý định giải nghệ. Anh còn muốn góp mặt tại World Cup 2026 với mục tiêu chạm mốc 1.000 bàn thắng trong sự nghiệp. Tại Euro 2024, anh không ghi được bàn thắng nào trong suốt giải. Ở World Cup 2022, cựu tiền đạo MU cũng thi đấu dưới sức.

Cassano đối đầu nảy lửa với Ronaldo

Cựu tiền đạo người Italy, Antonio Cassano gây chú ý khi công khai chỉ trích Cristiano Ronaldo, khiến siêu sao người Bồ Đào Nha phải đích thân liên hệ với anh.

Tuyển Saudi Arabia đá kém đâu phải lỗi của Ronaldo

Các cầu thủ Saudi Arabia để thua Nhật Bản 0-2 tại vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á hôm 11/10. Liệu đây có phải lỗi của các ngôi sao như Cristiano Ronaldo?

Ronaldo tri ân Nadal

Cristiano Ronaldo gửi thông điệp cảm xúc đến Rafael Nadal sau khi tay vợt người Tây Ban Nha thông báo sẽ giải nghệ vào cuối năm nay.

Cuốn tự truyện “The Second Half” của Roy Keane kể về những mùa giải cuối chơi bóng cho MU của huyền thoại người Ireland và cả các năm tháng làm HLV cũng như BLV truyền hình.

Minh Nghi

Bạn có thể quan tâm