Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bồ Đào Nha liên tiếp gây thất vọng ở giải U21 châu Âu

Sau thất bại trước Georgia, U21 Bồ Đào Nha chỉ có thêm một trận hòa trước Hà Lan ở bảng A giải U21 châu Âu 2023.

U21 Bồ Đào Nha (áo trắng) có nguy cơ bị loại từ vòng bảng. Ảnh: UEFA.

Đêm 24/6 (giờ Hà Nội), U21 Bồ Đào Nha có trận đấu thứ hai ở vòng bảng gặp Hà Lan. Họ dẫn trước 1-0 nhờ bàn thắng của Andre Almeida ở phút 20. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Rui Jorge lại không thể bảo toàn kết quả. Phút 78, U21 Hà Lan gỡ hòa sau pha lập công của Brian Brobbey.

Với kết quả này, U21 Bồ Đào Nha mới có 1 điểm sau hai trận và đứng cuối bảng. Trước đó, họ để thua 0-2 khi đối đầu Georgia. Ở lượt đấu cuối, U21 Bồ Đào Nha buộc phải thắng Bỉ để nuôi hy vọng đi tiếp.

Ở cuộc đối đầu này, đội bóng đến từ bán đảo Iberia có phần lép vế so với đối thủ. Theo Sofa Score, U21 Bồ Đào Nha chỉ kiểm soát bóng 42%, tạo được 7 pha dứt điểm, 5 lần đưa bóng đi trúng đích. Trong khi đó, U21 Hà Lan sút trúng mục tiêu 5 lần sau 10 lần thực hiện.

Trong những phút đầu tiên, U21 Hà Lan nhập cuộc tốt hơn và có cơ hội nguy hiểm. Tuy nhiên, cú dứt điểm rất căng của Brobbey lại bị thủ thành Cleton Biai đổ người cản phá.

Phút 20, U21 Bồ Đào Nha tận dụng khoảnh khắc hàng thủ Hà Lan phòng ngự thiếu tập trung để ghi bàn. Các cầu thủ "Oranje" để Almeida băng vào dứt điểm thoải mái trong thế không ai kèm.

Trong khoảng thời gian còn lại, U21 Hà Lan chơi tấn công mạnh mẽ và có nhiều cơ hội hơn. Phút 78, sau cú đá phạt góc từ cánh trái, Brobbey đệm bóng cận thành, giúp U21 Hà Lan giữ lại 1 điểm.

u21 bo dao nha anh 1

Xếp hạng bảng A sau hai lượt trận đầu của giải U21 châu Âu 2023. Ảnh: UEFA.

Phản ứng của Ronaldo sau khi lập kỷ lục Guinness Cựu tiền đạo MU không giấu nổi niềm vui sau khi ghi bàn duy nhất để đánh bại Iceland trong lần thứ 200 khoác áo tuyển Bồ Đào Nha.

Mục Thể thao giới thiệu cuốn “Death or Glory: The Dark History of the World Cup” của tác giả Jon Spurling vào năm 2010. Cuốn sách viết về những chuyện hậu trường xung quanh các đội bóng lớn như Brazil, Argentina, Italy, Đức... xuyên suốt các kỳ World Cup từ 1930 đến 2006.

Bóng đá Italy chịu thêm nỗi đau sau trận thua Pháp

Rạng sáng 23/6, Italy để thua Pháp 1-2 ở lượt trận ra quân bảng D vòng chung kết U21 EURO 2023.

Tiền đạo Đức: 'Việt Nam không phải Anh, nhưng bạn vẫn cần chiến đấu'

Etonam Nicole Anyomi, tiền đạo tuyển nữ Đức, cho rằng không thể đánh giá thấp các đối thủ có thứ hạng thấp như Việt Nam ở World Cup nữ 2023.

Man United nổi giận với Chelsea

Man United được cho đang tức giận với đối tác thành London khi những thông tin về cuộc đàm phán liên quan đến Mason Mount rò rỉ trên phương tiện truyền thông.

Hoàng Nguyên

Bạn có thể quan tâm