Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ Công Thương: 'Ông Dũng đã quên mình vì nước'

Hôm nay 2/10, Bộ trưởng Công Thương đã gửi điện chia buồn tới Sở Công Thương tỉnh Nghệ An, đơn vị có lãnh đạo vừa tử nạn trong lúc đi cứu trợ cho người dân vùng lũ.

Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Nghệ An Nguyễn Tài Dũng đã bị lũ cuốn trôi và hy sinh trong khi làm nhiệm vụ đưa hàng cứu trợ khẩn cấp cho người dân bị ngập lũ ở thị xã Hoàng Mai (Nghệ An) trong đêm 1/10.

Nhận được tin Bộ trưởng Công Thương Vũ Huy Hoàng đã gửi điện chia buồn: “Thay mặt Ban cán sự đảng và Lãnh đạo Bộ Công Thương, tôi xin gửi tới gia đình đồng chí Nguyễn Tài Dũng và Sở Công Thương tỉnh Nghệ An lời chia buồn sâu sắc nhất”.

Trong điện chia buồn, lãnh đạo Bộ Công Thương đánh giá cao hành động dũng cảm quên mình vì nước vì dân của đồng chí Nguyễn Tài Dũng, đây là tấm gương sáng để mọi người học tập.

Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng cũng đề nghị Sở Công Thương tỉnh Nghệ An kịp thời biểu dương và phát động phong trào học tập tấm gương dũng cảm của đồng chí Nguyễn Tài Dũng, đồng thời quan tâm, động viên, giúp đỡ gia đình đồng chí Nguyễn Tài Dũng vượt qua khó khăn vì mất mát quá lớn này.

Điện chia buồn của lãnh đạo Bộ Công Thương.

Vào khoảng 22h 30 ngày 1/10, ông Nguyễn Tài Dũng cùng đoàn của Sở Công Thương trong quá trình đi cứu trợ bão lụt đến địa điểm thị xã Hoàng Mai đã bị nước lũ cuốn trôi cùng xe ôtô. Ông Dũng cùng lái xe đi xe 7 chỗ BKS 37A-002.03 đến khu vực tập kết hàng cứu trợ (gồm 10 tấn mì tôm và 100 thùng nước uống) để ứng cứu khẩn cấp cho người dân bị ngập lũ ở thị xã Hoàng Mai. Khi cách sông Hoàng Mai khoảng 70m, vì trời tối, nước chảy xiết, xe bất ngờ bị chết máy và bị lũ cuốn trôi.

Tài xế may mắn thoát được ra ngoài qua khe cửa kính và được các chiến sĩ quân đội đưa vào bờ an toàn. Ông Dũng bị mắc kẹt lại cùng chiếc xe.

Đến sáng nay 2/10, chiếc xe đã được tìm thấy, trục vớt thi thể ông Dũng vẫn nằm trong xe. Chiều cùng ngày lễ an táng cho ông Dũng đã được tổ chức tại quê nhà ở xã Thanh Văn, Thanh Chương, Nghệ An.

Hà Anh

Bạn có thể quan tâm