Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bố Công Phượng không được vào sân xem con trai thi đấu

Do họ hàng từ quê nhà Đô Lương lên cổ vũ Công Phượng quá đông, ông Nguyễn Công Bảy đã nhường vé cho người thân và đứng ngoài sân chờ trận đấu SLNA - HAGL kết thúc.

Sau 8 năm kể từ ngày ông Nguyễn Công Bảy đưa Công Phượng lên Pleiku thi tuyển vào Học viện HAGL Arsenal-JMG, đây là lần đầu tiên ông tới sân cổ vũ con trai thi đấu ở giải chuyên nghiệp. Công Phượng cũng dành 3 vé khán đài A cho bố, mẹ và em gái tới sân Vinh dự khán trận SLNA - HAGL.

Tuy nhiên đến sát giờ bóng lăn, họ hàng Công Phượng có mặt tại sân quá đông khiến ông Bảy phải nhường vé cho mọi người và chấp nhận đứng ngoài. Chỉ có bà Nguyễn Thị Hoa được vào sân cổ vũ con trai thi đấu. 

Ông Nguyễn Công Bảy chỉ có thể ngồi ngoài lắng nghe không khí cổ vũ từ trong sân vận động. 

Ông Bảy cho biết: "Dù hơi buồn vì không được tận mắt xem con trai đá bóng, nhưng tôi vẫn nhường cho bà con, họ hàng vì họ cũng mất công đi xa tới đây để cổ vũ thằng Phượng thi đấu".

Bà Nguyễn Thị Hoa, mẹ của Công Phượng được vào sân với tâm trạng hồi hộp, dù đây không phải lần đầu bà trực tiếp cổ vũ con trai trên khán đài. Ở giải U19 Đông Nam Á hồi tháng 9/2014, bà Hoa cũng thu xếp ra Hà Nội, ở nhờ nhà họ hàng để chứng kiến Công Phượng cùng U19 Việt Nam giành tấm huy chương bạc. 

Bà Hoa cho biết mục đích chính tới sân để cổ vũ Công Phượng thi đấu, nhưng dưới sân còn có rất nhiều cầu thủ tài giỏi hơn con trai mình: “Tôi đến sân để cổ vũ cho nhiều cầu thủ khác ở cả đội SLNA và HAGL. Bóng đá là môn thể thao tập thể, nên tôi không chỉ xem mình Công Phượng thi đấu. Đây không phải là trận đấu của riêng con tôi. Tôi nghĩ mọi người cũng đừng gây áp lực cho Công Phượng”.

Trước khi ra về, bà Hoa nán lại động viên Công Phượng và các cầu thủ HAGL. 

HAGL thua SLNA 0-2 và Công Phượng không để lại được nhiều dấu ấn, nhưng bà Hoa cho biết mình không buồn về chuyện này. “Tôi rất vui khi người hâm mộ Nghệ An dành sự quan tâm đặc biệt tới Công Phượng. Tuy nhiên, Phượng phải nỗ lực hơn nữa để có thể chơi tiến bộ trong trận đấu trên sân Vinh vào năm sau”, bà Hoa chia sẻ.

Mẹ Công Phượng vỗ tay mừng chiến thắng của SLNA

Bà Nguyễn Thị Hoa cổ vũ con trai thi đấu trong màu áo HAGL. Tuy nhiên, bà cũng cảm thấy hài lòng khi đội bóng quê hương giành chiến thắng.

Tùng Lê

Bạn có thể quan tâm