Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ Công an: Nhiều cách làm hay trong hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều

Bộ trưởng Công an cho biết dù có ít thời gian chuẩn bị nhưng toàn lực lượng đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Ngày 5/3, tại Hội nghị tổng kết công tác an ninh, trật tự cho hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều và chuyến thăm Việt Nam của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un, lãnh đạo Bộ Công an đã trao bằng khen cho 33 tập thể, 55 cá nhân có thành tích xuất sắc khi làm nhiệm vụ.

Theo Bộ Công an, nhiều phương tiện chuyên dụng, lực lượng đã được huy động bảo đảm hậu cần - kỹ thuật, thông tin liên lạc thông suốt. Các đơn vị cùng bộ, ngành, địa phương đã triển khai các phương án đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hội nghị.

Cong an bao ve hoi nghi thuong dinh anh 1
Nhiều tập thể, cá nhân xuất sắc được lãnh đạo Bộ trao bằng khen. Ảnh: Bộ Công an.

Tại buổi tổng kết, Bộ trưởng Công an Tô Lâm biểu dương các tập thể, cá nhân hoàn thành tốt nhiệm vụ. Nhiều tấm gương, cách làm hay đã xuất hiện trong chiến dịch an ninh đặc biệt quan trọng này, thể hiện sự sáng tạo, mưu trí. Trong đó, có những chiến sĩ còn sử dụng xe đặc chủng để chở người dân đi cấp cứu.

Đánh giá hội nghị thượng đỉnh lần 2 tổ chức tại Việt Nam, Bộ trưởng Công an cho biết dù có rất ít thời gian chuẩn bị trong khi sự kiện đòi hỏi phải triển khai trên quy mô rộng và cường độ hoạt động lớn, nhưng toàn lực lượng đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Cong an bao ve hoi nghi thuong dinh anh 2
Dàn xe CSGT dẫn đoàn làm nhiệm vụ tại hội nghị thượng đỉnh. Ảnh: Trần Anh.

Trước đó, để đảm bảo an ninh trật tự cho cuộc gặp của Tổng thống Mỹ Donald Trump và Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, Bộ Công an đã cử 500 cảnh sát cơ động cùng nhiều đơn vị làm nhiệm vụ.

Tại các địa phương Hà Nội, Bắc Ninh, Bắc Giang và Lạng Sơn, Cục CSGT tung 100% cán bộ, chiến sĩ cùng một số đơn vị quân đội tổ chức chốt chặn xuyên suốt quốc lộ 1A.

Tại các ngã ba, ngã tư hay điểm giao cắt đều có công an, kiểm soát quân sự cùng dân phòng đứng gác. Mỗi chốt có 5-6 người đứng từ sáng sớm. Lực lượng công binh cũng sử dụng thiết bị chuyên dụng dò mìn khắp mọi vị trí dọc tuyến đường.

Ngoài ra, Công an Hà Nội cũng huy động hơn 1.000 CSGT, hàng nghìn cảnh sát cơ động, cảnh sát hình sự và công an quận, huyện tham gia bảo vệ.

Trưởng ga Đồng Đăng tiết lộ về đoàn tàu của ông Kim Jong Un Trưởng ga Đồng Đăng cho biết trước khi đoàn tàu của ông Kim Jong Un sang thăm Việt Nam, các chuyên gia Triều Tiên đã khảo sát rất nhiều lần và đưa ra các yêu cầu.

Chủ tịch Hà Nội: Điều chưa từng có ở các hội nghị thượng đỉnh

Theo Chủ tịch UBND TP. Hà Nội, bên cạnh điều kiện tác nghiệp, đặc biệt, các phóng viên còn được phục vụ tại chỗ đồ ăn từ 12 địa chỉ ẩm thực nổi tiếng của Hà Nội.



Hồng Đăng

Bạn có thể quan tâm