Cụ thể, Lufthansa đã kiện một khách hàng vì không lên máy bay trong chuyến bay nối chuyến cuối cùng, hay nói cách khác là dùng thủ thuật mua vé có tên “thành phố ẩn”.
Thủ thuật này chính là việc hành khách sẽ xuống máy bay khi quá cảnh và không bay tiếp tới điểm đến cuối cùng nữa. Ví dụ, một người bay từ Việt Nam tới Thái Lan có thể mua vé giảm giá trên chuyến bay đi Philippines có quá cảnh ở Thái Lan rồi không lên chuyến bay từ Thái Lan đi Philippines.
Lufthansa quyết kiện hành khách vì đã bỏ chuyển bay. Ảnh: Airlines Rating. |
Theo tài liệu tại toà, một nam hành khách giấu tên đã mua vé khứ hồi từ Oslo (Na Uy) đi Seatle (Mỹ) có quá cảnh ở Frankfurt (Đức). Người này vẫn đi Seatle ở lượt đi nhưng lượt về đã dừng ở Frankfurt và mua vé bay tiếp từ đây đi Berlin (Đức).
Lufthansa cho rằng đây là hành động vi phạm quy định của hãng và yêu cầu khoản bồi thường khoảng 2.385 USD từ nam hành khách này.
Một toà án thuộc Berlin đã bác bỏ vụ kiện vào hồi tháng 12/2018 nhưng Lufthansa khẳng định công ty “đã làm hồ sơ kháng cáo quyết định này”.
Vào năm 2014, hai hãng bay là United Airlines và Orbitz đã đâm đơn kiện chàng trai 22 tuổi Aktarer Zâmn vì đã sáng lập ra nền tảng Skiplagged.com, cho phép hành khách mua vé giá rẻ nhờ lợi dụng thủ thuật “thành phố ẩn”.
Vụ kiện kéo dài tới năm 2015 sau khi thẩm phán Toà án Quận Bắc Illinois cho rằng toà không có thẩm quyền để xét xử vụ việc vì Zaman không sống và làm việc tại Illinois.