Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ Chính trị sắp ban hành nghị quyết về cách mạng công nghiệp 4.0

Sau khi thông qua đề án do Ban Kinh tế Trung ương trình, dự kiến Bộ Chính trị sẽ ban hành một nghị quyết về cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 trong thời gian tới.

Ngày 25/9, Ban Kinh tế Trung ương thông tin về Diễn đàn cấp cao và Triển lãm quốc tế về công nghệ 4.0. Diễn đàn dự kiến được tổ chức trong 2 ngày 2-3/10 với khoảng 4.000 đại biểu trong và ngoài nước tham dự.

Theo Ban Kinh tế Trung ương, ngày 13/9, Bộ Chính trị đã họp thông qua đề án về một số chủ trương, chính sách chủ động tham gia cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư.

Đồng thời, Bộ Chính trị cũng thống nhất ban hành một nghị quyết về vấn đề này. Dự kiến, nghị quyết ban hành trong tháng 9 này. 

Quan điểm lần này của Bộ Chính trị về cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư thể hiện sự mạnh dạn và trực diện, đi thẳng vào thực tiễn, không phải là những quan điểm, lý luận chung chung.

nghi quyet cua bo chinh tri ve cach mang cong nghiep 4.0 anh 1
Dự kiến, nghị quyết của Bộ Chính trị về cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư sẽ được ban hành trong tháng 9 này. Ảnh minh họa: Việt Linh.

Năm 2018, khi dự diễn đàn lần thứ nhất về công nghệ 4.0, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết Chính phủ, các bộ, ngành phối hợp với Ban Kinh tế Trung ương xây dựng nghị quyết của Bộ Chính trị về cách mạng công nghiệp lần thứ tư.

Thủ tướng nhấn mạnh nghị quyết sẽ thực sự khoa học, sát thực tiễn của Việt Nam và gắn cách mạng công nghiệp lần thứ tư với chiến lược phát triển quốc gia Việt Nam. Đồng thời, Việt Nam sẽ xây dựng chiến lược quốc gia về cách mạng công nghiệp 4.0 với sự tham gia của các bộ, ngành, chuyên gia, tổ chức quốc tế.

Chính phủ cũng xây dựng chiến lược quốc gia để thực hiện nghị quyết của Bộ Chính trị, trong đó chú trọng việc xây dựng đề án thành lập trung tâm đổi mới sáng tạo của quốc gia, trong đó, chú trọng hơn nữa việc xây dựng thành công Chính phủ điện tử, thành phố thông minh ở Việt Nam.

Trong chiến lược quốc gia cũng chú trọng việc xây dựng mạng lưới nhân tài, kể cả người Việt và những người quan tâm đến Việt Nam, các chuyên gia giỏi của quốc tế về cách mạng công nghiệp 4.0.

Diễn đàn cấp cao và Triển lãm quốc tế về công nghệ 4.0 do Ban Kinh tế Trung ương tổ chức diễn ra trong 2 ngày 2-3/10.

Sự kiện gồm 1 diễn đàn cấp cao do lãnh đạo Đảng, Quốc hội, Chính phủ đồng chủ trì với 1.500 đại biểu trong nước và quốc tế; 1 triển lãm công nghệ với sự tham dự của 100 doanh nghiệp hàng đầu trong và ngoài nước và 1 phiên kết nối đầu tư kinh doanh.

Hiếu Công

Bạn có thể quan tâm