Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ ba Messi, Suarez, Neymar được đặt tên cho mãnh thú

Một vườn thú tại Nga đã quyết định lấy tên của bộ ba ngôi sao khoác áo Barcelona để đặt tên cho những chú báo mới sinh.

Phong độ chói sáng của tam giác tấn công Messi – Suarez – Neymar giúp Barcelona bay cao ở cả đấu trường quốc nội lẫn Champions League. Kể từ đầu năm 2015, cả ba đã đóng góp tổng cộng 126 bàn thắng và 55 đường kiến tạo, nhiều hơn bất cứ bộ ba tấn công nào ở các giải đấu hàng đầu châu Âu.

Lấy cảm hứng từ màn trình diễn xuất sắc ấy, vườn thú thành phố Saransk, Nga mới đây đã quyết định lấy tên của Messi, Suarez và Neymar để đặt cho 3 chú báo mới sinh. Những quan chức địa phương hy vọng, khi World Cup 2018 được tổ chức tại Nga, cả ba ngôi sao người Nam Mỹ trên sẽ có dịp đến thăm Saransk – thành phố đăng cai 4 trận đấu thuộc vòng bảng.

Những chú báo non tại vườn thú Saransk, Nga. Ảnh: Getty Images.

“Biết đâu chúng tôi sẽ được thấy bộ ba tấn công xuất sắc của Barcelona có mặt tại Saransk vào 2018. Nếu điều này trở thành hiện thực, họ cũng có thể đến thăm vườn thú lắm chứ”, Alexei Pleshachkov – giám đốc ban tổ chức World Cup địa phương – chia sẻ.

Trong khi giám đốc vườn thú Pavel Kshnyaykin cho biết, những chú báo sẽ được nuôi trong một khu vực đặc biệt để chúng có thể chơi đùa thoải mái. Ngoài ra, ban quản trị cũng lên kế hoạch huấn luyện một số loài thú dự đoán kết quả các trận đấu ở World Cup 2018.

“Dự án có thể được tiến hành với nhím hoặc gấu trúc – một loài có chỉ số thông minh cao”, ông Kshnyaykin tiết lộ.

Neville dự khán ở trận Valencia ngắt mạch thắng của Barca

HLV Gary Neville chưa chính thức dẫn dắt Valencia, song việc cựu sao MU được bổ nhiệm vào chiếc ghế nóng tại Mestalla giúp "bầy dơi" thi đấu khởi sắc trước Barca.


Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm