Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ ảnh ghi lại những trải nghiệm phóng khoáng toàn cầu

Triển lãm về mùa hè của 14 nghệ sĩ từ ngày 2/7 đến 22/8 tại Thụy Sỹ mang lại cho độc giả cơ hội chìm đắm trong những chân trời rộng lớn và ngụp lặn trong dòng nước biển xanh mát.

Du lich toan cau truoc khi gian cach Covid-19 anh 1

Ngay khi phòng triển lãm Bildhalle tại Zurich mở cửa, các nhiếp ảnh gia đã nhanh chóng ra mắt khán giả những khung hình thỏa mãn phần nào ước mơ thư giãn tại những vùng đất mới. Góc nhìn từ cửa ôtô tại Los Angeles năm 1981 gợi nhắc tới nhiều ký ức và cảm xúc khi được rong ruổi trên các hành trình. Ảnh: Simone Kappeler.

Du lich toan cau truoc khi gian cach Covid-19 anh 2

Khung cảnh thiếu nữ đứng giữa biển khơi đậm chất nghệ thuật, thể hiện nội tâm yên bình của con người giữa sức mạnh giông tố thiên nhiên. Ảnh: Paul Cupido.

Du lich toan cau truoc khi gian cach Covid-19 anh 3

Hình ảnh đầy sắc màu tại bãi biển ở Rio de Janeiro năm 1967 gợi nhắc các quy tắc giãn cách xã hội phải thực hiện ở địa điểm công cộng. Ảnh: Rene Burri/Magnum Photos.

Du lich toan cau truoc khi gian cach Covid-19 anh 4

Không gian tại Verona, Italy, năm 1950 có độ tương phản, dù chỉ được khắc họa bằng hai gam màu đen trắng. Ảnh: Werner Bischof/Magnum Photos.

Du lich toan cau truoc khi gian cach Covid-19 anh 5

Niềm vui, sự gắn kết và cảm giác phóng khoáng ánh lên trên nụ cười, ánh mắt, tư thế nằm thoải mái, những cử chỉ thân thiết của các cô gái tại Brazil năm 1967. Ảnh: Rene Burri/Magnum Photos.

Du lich toan cau truoc khi gian cach Covid-19 anh 6

Tác phẩm có tên Julie năm 2014, vừa thể hiện sức sống nhưng cũng khắc họa suy tư của của tuổi trẻ trước tương lai khó đoán. Ảnh: Philipp Keel.

Du lich toan cau truoc khi gian cach Covid-19 anh 7

Thời điểm hiện tại, việc tự do nhìn ngắm bầu trời và khung cảnh thiên nhiên như năm 2019 có thể cũng là một điều xa xỉ. Ảnh: Albarrán Cabrera.

Du lich toan cau truoc khi gian cach Covid-19 anh 8

Bức ảnh núi Phú Sĩ được tác giả Paul Cupido chụp tháng 12/2019. "Tôi đã có một hành trình xa nhà hết mức có thể. Một chuyến như vậy cũng đồng nghĩa cuộc thám hiểm nội tâm của chúng ta”, Paul Cupido chia sẻ. Ảnh: Paul Cupido.

Du lich toan cau truoc khi gian cach Covid-19 anh 9

Những du khách Na Uy háo hức và hiếu kỳ tại Cairo, Ai Cập, năm 1962. Ảnh: Thomas Hoepker.

Du lich toan cau truoc khi gian cach Covid-19 anh 10

Hình ảnh này đã khắc họa một cách rõ nét sự bé nhỏ của con người trước thiên nhiên rộng lớn. Ảnh: Jeffrey Conley.

Du lich toan cau truoc khi gian cach Covid-19 anh 11

Các nghệ sĩ đường phố biểu diễn giữa rất nhiều ánh nhìn xung quanh. Đời sống bình dị tại Naples, Italy, năm 1956, được thể hiện một cách giản đơn nhưng đầy ấn tượng. Ảnh: Magnum Photos.

Du lich toan cau truoc khi gian cach Covid-19 anh 12

Sự nhộn nhịp của các bãi biển cũng được thể hiện qua góc nhìn về những nhân viên cứu hộ sẵn sàng làm nhiệm vụ tại Sydney năm 1971. Ảnh: Max Kellenberger.

Khoảnh khắc cuộc sống đời thường giữa các thời kỳ chuyển giao

Những góc nhìn chân thực về cuộc sống của người dân tại nhiều quốc gia trên thế giới đã được Witold Krassowski đưa vào cuốn sách ảnh “Sackcloth and Ashes”, ra mắt tháng 5 vừa qua.

Minh Hoa

Bạn có thể quan tâm