Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ 3 ‘xe - pháo - mã’ xứ Nghệ có mặt ở Bình Dương

Hôm qua (6/9), bộ 3 Trọng Hoàng, Văn Bình và Âu Văn Hoàn đã có mặt tại Bình Dương để hoàn tất hợp đồng “bom tấn” của mình.

Ngay sau khi đáp chuyến bay xuống sân bay Tân Sơn Nhất, 4 cầu thủ trên đã di chuyển nhanh về đại bản doanh CLB Bình Dương và đầu giờ chiều bộ 3 “xe - pháo - mã” của SLNA đã hoàn tất hợp đồng có thời hạn 3 năm với Bình Dương. Theo đó, Trọng Hoàng nhận được 7 tỷ/3 mùa, riêng Văn Bình và Âu Văn Hoàn là 5 tỷ/3 mùa. Một cựu tiền đạo của SLNA là Đình Hiệp (1989) cũng đã đạt được thỏa thuận sơ bộ với B. Bình Dương nhưng do còn chờ đợi giấy thanh lý hợp đồng từ Đồng Nai, nên thời gian tới sẽ chính thức ký kết sau.

Hôm qua (6/9), bộ 3 Trọng Hoàng, Văn Bình và Âu Văn Hoàn đã có mặt tại Bình Dương để hoàn tất hợp đồng “bom tấn” của mình.

Rất nhiều NHM xứ Nghệ đã sốc khi nhận được thông tin B. Bình Dương hốt trọn bộ 3 của SLNA. Nhưng với giới chuyên môn thì đây không phải là điều quá bất ngờ. Bởi năm ngoái, trước khi đặt bút tái ký với SLNA, bộ 3 cầu thủ trên đã có chuyến đi bí mật vào Bình Dương để thương thảo hợp đồng. Tiếc rằng, phút cuối đã không thành, do phía các cầu thủ SLNA đã suy nghĩ lại trước đề nghị của ban lãnh đạo SLNA mong muốn bộ 3 Trọng Hoàng, Văn Bình và Âu Văn Hoàn ở lại phục vụ quê hương thêm một năm nữa.

TGĐ công ty cổ phần SLNA ông Nguyễn Hồng Thanh bình thản trải lòng: “Bóng đá chuyên nghiệp là vậy, tôi mong NHM đừng trách hay nói những lời khó nghe với Hoàng, Bình, Hoàn. Năm ngoái, các em đã chịu thiệt ở lại để phục vụ và cống hiến cho quê hương rồi, không thể nào cứ lấy chữ tình ra để níu kéo nhau mãi được, đời cầu thủ ngắn lắm”.

Trong khi đó, bố Trọng Hoàng, ông Nguyễn Trọng Hường tỏ ra hết sức tiếc nuối: “Năm ngoái, nhiều CLB ở V.League lẫn hạng nhất đánh tiếng mời cháu nó về đầu quân với lót tay, lương thưởng hậu hĩnh. Cháu nó cũng có hỏi ý kiến tôi nên quyết định thế nào, tôi thì trước sau như một, mong muốn con mình ở lại quê hương cống hiến cho bà con tỉnh nhà, thiệt một chút cũng không sao cả. Mùa giải này, cháu nó đá trận được, trận mất, có nhiều ý kiến trái chiều từ NHM nhưng tôi vẫn khuyên cháu ở lại SLNA, vì chẳng đâu bằng quê hương. Nhưng bây giờ chuyện đã rồi, gia đình tôn trọng quyết định của Hoàng và chỉ biết chúc cho cháu nó ở đất khách “chân cứng đá mềm” thôi”.

Trên trang facebook Hội CĐV SLNA, mỗi ngày có hàng ngàn bình luận trái chiều về chuyện đi, ở của các cầu thủ xứ Nghệ. Trong một cuộc khảo sát với hơn 90.000 thành viên của Hội trên Facebook, có tới 95% độc giả bày tỏ sự thất vọng và nhất trí cao với quyết định ra đi của Trọng Hoàng. Trong một cuộc khảo sát khác, với nội dung “sự ra đi nào trong số bộ 3 “xe - pháo - mã” khiến bạn tiếc nuối nhất?”, chỉ trong ít giờ đã có hơn 1000 người tham gia bình luận và tới 90% gọi tên Âu Văn Hoàn.

Thanh Tùng

Bạn có thể quan tâm