Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BNG: 'Nhà báo quốc tế' Lê Hoàng Anh Tuấn không đăng ký hoạt động

Bà Lê Thị Thu Hằng xác nhận "nhà báo quốc tế" Lê Hoàng Anh Tuấn cùng tờ Tạp chí Chống tham nhũng và Hợp tác quốc tế không có trong danh sách báo chí nước ngoài tại Việt Nam.

Trả lời phóng viên tại buổi họp báo thường kỳ ngày 9/5 về vụ việc người tự xưng là "nhà báo quốc tế" Lê Hoàng Anh Tuấn, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết trong danh sách các văn phòng thường trú của báo chí nước ngoài tại Việt Nam, không có phóng viên Lê Hoàng Anh Tuấn và tờ báo của người này. 

Những ngày qua, cộng đồng mạng xôn xao về việc trường THPT Nghi Lộc 3 (huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An) tổ chức lễ đón ông Lê Hoàng Anh Tuấn với sự tham gia của nhiều quan khách, lãnh đạo nhà trường và hơn 1.000 học sinh. Ông Lê Hoàng Anh Tuấn tự giới thiệu là "nhà báo quốc tế, thạc sĩ luật học, tiến sĩ" và là "Tổng biên tập Tạp chí Chống tham nhũng và Hợp tác quốc tế".

Ngày 6/5, Giám đốc sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An Thái Văn Thành xác nhận việc trường THPT Nghi Lộc 3 tổ chức buổi gặp, chào đón ông Lê Hoàng Anh Tuấn (Lê Văn Tuấn, SN 1979), cựu học sinh trường này hồi cuối tháng 2.

nguoi phat ngon Bo Ngoai giao Le Thi Thu Hang anh 1
Ông Lê Hoàng Anh Tuấn tự xưng là "nhà báo quốc tế, thạc sĩ luật học, tiến sĩ" và là "Tổng biên tập Tạp chí Chống tham nhũng và Hợp tác quốc tế". Ảnh: Người làm báo.

Trao đổi với Zing.vn chiều 6/5, ông Phan Hữu Minh, Trưởng ban Kiểm tra Hội Nhà báo Việt Nam, xác nhận “nhà báo quốc tế” Lê Hoàng Anh Tuấn đúng là hội viên của Hội Nhà báo Việt Nam, nhưng vừa được kết nạp làm thành viên của Hội.

Lãnh đạo Hội Nhà báo ký quyết định cho ông này từ ngày 1/3. Ông Lê Hoàng Anh Tuấn chưa có thẻ hội viên Hội Nhà báo Việt Nam song vẫn thường "khoe" về điều này, làm ảnh hưởng uy tín của Hội.

Chiều 8/5, trao đổi với Zing.vn, đại diện Hội Nhà báo Việt Nam xác nhận việc Phó chủ tịch thường trực Hội nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi vừa ký quyết định xóa tên hội viên đối với người tự xưng là “nhà báo quốc tế” Lê Hoàng Anh Tuấn.

Quyết định này được đưa ra dựa trên công văn đề nghị của Chi hội Nhà báo - khoa Báo chí thuộc Học viện Báo chí & Tuyên truyền - nơi trước đây đã đề nghị kết nạp hội viên đối với Lê Hoàng Anh Tuấn.

Trả lời về lý do Học viện Báo chí là đơn vị đề nghị công nhận tư cách hội viên rồi lại đề nghị xóa với Lê Hoàng Anh Tuấn, ông Phan Hữu Minh cho Zing.vn biết sau khi dư luận có ý kiến, Hội Nhà báo đề nghị đã xác minh lại các tiêu chuẩn, điều kiện của “nhà báo quốc tế”.

Việc xác minh cho thấy ông Tuấn không phải cán bộ của Học viện Báo chí và Tuyên truyền mà chỉ là người đến thỉnh giảng. Trong khi đó, theo quy định, cán bộ được đề nghị phải là người ký hợp đồng và hưởng lương ở đơn vị đó.

‘Nhà báo quốc tế' Anh Tuấn không phải giảng viên của Học viện Báo chí

Phó giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền cho biết ông Lê Hoàng Anh Tuấn tham gia lớp bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí, viết bài cho hội thảo nhưng không phải giảng viên của trường.

Hội Nhà báo Việt Nam lên tiếng về 'nhà báo quốc tế' Lê Hoàng Anh Tuấn

Ông Lê Hoàng Anh Tuấn vừa được kết nạp làm hội viên Hội Nhà báo nhưng chưa có thẻ. Hội đang rà soát lại điều kiện, tiêu chuẩn của người này.



Hương Ly

Bạn có thể quan tâm