Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BLV Quang Tùng: 'Tuyển Việt Nam phải thắng Indonesia'

Bình luận viên Quang Tùng cho rằng đội tuyển Việt Nam cần giành 3 điểm trước Indonesia ở trận đấu vòng loại World Cup 2022 diễn ra tối 15/10.

Đội tuyển Việt Nam hành quân tới Bali với kỳ vọng giành chiến thắng trước chủ nhà Indonesia để có thêm tích lũy điểm trong cuộc đua giành vé vào loại cuối World Cup 2022 tại bảng G.

Đội chủ nhà không còn nhiều cơ hội sau 3 trận toàn thua trước Malaysia, Thái Lan và UAE. Indonesia chỉ có thể giành tối đa 15 điểm với 5 trận đấu còn lại.

Trong quá khứ, tại vòng loại World Cup 2018, tuyển Trung Quốc lọt vào vòng 3 với vị trí cuối trong nhóm nhì bảng cùng 17 điểm. 

'Tuyen Viet Nam bat buoc phai thang Indonesia' anh 1
Tuyển Việt Nam đang có phong độ tốt hơn hẳn Indonesia. Ảnh: Kiệt Trần.

Tuyển Việt Nam không nên xem thường Indonesia

Theo bình luận viên (BLV) Quang Tùng, đội tuyển Việt Nam, dù có lợi thế về tâm lý, cũng không nên coi thường đối phương: "Sau 1-2 trận thua, tinh thần đã xuống thấp thì thua thêm trận thứ ba, họ chẳng còn bao nhiêu. Tuy nhiên, chúng ta chỉ nên coi đó là lợi thế chứ không thể xem thường, bởi họ là chủ nhà".

Quan trọng nhất vẫn phải tự thân mình. Chúng ta chơi thế nào, với tâm thế ra sao sẽ quyết định trận đấu. Đây là lúc chúng ta đã vượt qua giai đoạn khó khăn nhất khi hòa Thái Lan trên sân khách và có 3 điểm trước Malaysia".

Các cầu thủ Việt Nam đang tự tin hơn với năng lực cá nhân và sức mạnh tập thể. 3 điểm trước Malaysia cũng giúp cả đội có cảm hứng khi nắm trong tay lợi thế nhất định trong cuộc đua tại bảng G. 

Đội tuyển Việt Nam đặt mục tiêu thắng Indonesia, đội đã để lọt lưới tới 11 bàn là điều đương nhiên. "Với những gì đã xảy ra, chúng ta bắt buộc phải thắng dù bằng cách nào. Tôi cảm nhận không khó để đội bóng làm được điều đó", ông nói.

"Thầy trò HLV Park Hang-seo có quyết tâm, tự tin, mục tiêu rõ ràng cùng sự tôn trọng nhất định với đối thủ là điều kiện cần thiết để giành chiến thắng, và mọi chuyện sẽ không quá khó khăn cho đội tuyển Việt Nam", BLV Quang Tùng nhận định.

Sau 3 trận tại bảng G vòng loại World Cup 2022, BLV kỳ cựu này cho rằng thực tế diễn ra khác hẳn với lo ngại của ông cũng như nhiều người khi kết quả bốc thăm được công bố: "Sau trận Indonesia thua 2-3 trước Malaysia dù đã 2 lần dẫn trước, tôi thấy cả hai đội đều có vấn đề. Lúc này, Thái Lan cùng Việt Nam sẽ tranh chấp ngôi đầu bảng cùng UAE chứ không phải hai đội còn lại".

Đội bóng của HLV Park hiện tại rất khó đoán

BLV Quang Tùng cho hay: "Lúc có kết quả bốc thăm, tôi khá lo. 4 đội Đông Nam Á chạm trán thì rất khó khăn, các đội quá hiểu nhau và tính ăn thua được đẩy lên cao hơn. Thực tế, ăn thua thì vẫn có, nhưng có thể thực lực của Malaysia và Indonesia không thể đấu 3 đội còn lại.

Việc lọt nhóm hạt giống số 2 của tuyển Việt Nam không phải là điều may mắn. "Chúng ta có điểm trên sân khách và thắng lợi khi trở về sân nhà. Chúng ta không hề may mắn. Đội tuyển Việt Nam tốt hơn nhiều so với Malaysia và Indonesia. Thậm chí, Thái Lan cũng phải xếp sau Việt Nam", BLV này cũng đưa ra quan điểm.

BLV Quang Tùng cho rằng tuyển Việt Nam có thể tham khảo cách UAE vượt qua Indonesia tới 5 bàn. Họ tấn công có độ dày, có sự quyết liệt và bài bản cùng những mũi đột phá tốt.

"Tuyển Việt Nam dưới thời ông Park rất khó đoán. Chúng ta không thể dự đoán 100%. Có thể vẫn là kịch bản tương tự đó, nhưng khi nào và cụ thể ra sao thì không thể đoán. Ý tưởng tiếp cận trận đấu có thể giống, nhưng thời điểm nào đội tuyển bung sức lại là chuyện khác".

BLV Quang Tùng lấy dẫn chứng: "Trận gặp Thái Lan, ngay giây thứ 18 cơ hội đã đến, nhưng trước Malaysia và được chơi trên sân nhà, phải tới khoảng phút 25 chúng ta mới bắt đầu có cơ hội.

Mỗi hiệp, tuyển Việt Nam có 10 đến 15 phút chơi với nhịp độ nhanh, liên tục, quyết liệt và tạo ra vài cơ hội rõ nét. Đó là điều lý tưởng với trình độ của Việt Nam cũng như Đông Nam Á. Chúng ta dễ dàng nhìn thấy điều đó và biết chắc họ sẽ có bàn thắng".

BLV này cũng cho rằng các học trò của HLV Park có thể tiếp cận trận đấu với bất kỳ cách nào: "Tuyển Việt Nam hiện tại chơi với nhiều chiến thuật khác nhau. Các cầu thủ có thể chơi bóng dài, đua tốc độ hay ban bật nhỏ, thậm chí lui về phòng ngự với đội hình thấp".

Tôi nghĩ Tuấn Anh sẽ được ngồi ngoài. Thay thế anh có thể là Đức Huy hoặc Huy Hùng. Khi đó, sẽ có những tình huống tiền vệ dâng cao, chuyền bóng xẻ nách rồi tạt vào trong hoặc nhả lại cho tuyến 2 dứt điểm".

Đội tuyển Việt Nam làm khách trước Indonesia lúc 19h ngày 15/10 (giờ Việt Nam). Sau loạt trận ngày 10/10, thầy trò HLV Park Hang-seo đang đứng thứ 3 bảng G, còn Indonesia xếp cuối khi chưa có điểm nào sau 3 trận.

'Tuyen Viet Nam bat buoc phai thang Indonesia' anh 2
Cục diện bảng G vòng loại World Cup 2020 sau loạt đấu 10/10. Đồ họa. Minh Phúc.
Phóng viên Malaysia: 'Tuyển Việt Nam chơi hay mà không cần trọng tài' Chia sẻ với Zing.vn tối 10/10, các phóng viên Malaysia bày tỏ sự thán phục trước chiến thắng của đội tuyển Việt Nam.

Trọng tài trận gặp Indonesia từng có quyết định bất lợi cho Việt Nam

Trọng tài Alkhudhayr Turki Mohammed từng có nhiều quyết định bất lợi cho Việt Nam, sẽ bắt chính trong trận gặp Indonesia ngày 15/10.

Đỗ Hải

Bạn có thể quan tâm