Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BLV Quang Tùng: 'Hai đối thủ của tuyển Việt Nam đều yếu'

Bình luận viên Ngô Quang Tùng khen ngợi Văn Quyết và tuyển Việt Nam nhưng tin rằng các đối thủ quá yếu và cần thêm thời gian để đánh giá những đổi thay của đội bóng.

Văn Quyết là phương án cần thiết cho tuyển Việt Nam ở AFF Cup. Ảnh: Y Kiện.

“Với việc trở lại và được thi đấu cả 2 trận, ghi 2 bàn cho tuyển Việt Nam, tôi nghĩ Văn Quyết xứng đáng có vị trí. Cậu ấy hoàn toàn có thể là gợi ý cho một phương án tấn công của HLV Park Hang-seo, nhất là trong bối cảnh tuyển Việt Nam buộc phải đổi mới để tránh bị bắt bài”, BLV Quang Tùng chia sẻ với Zing.

Ở trận gặp Singapore, Văn Quyết đá chính và ghi bàn mở ra chiến thắng 4-0. Anh thi đấu khoảng 60 phút rồi rời sân nhường chỗ cho Phan Văn Đức. Tới trận gặp Ấn Độ, Văn Quyết vào sân từ ghế dự bị thay chính Văn Đức ở phút 60. Anh cũng ghi bàn từ cú dứt điểm chính xác với độ khó kỹ thuật cao.

Theo BLV Quang Tùng, hai chiến thắng trước Singapore và Ấn Độ là kết quả tốt với tuyển Việt Nam và cũng là sự thu hoạch nhất định cho bài kiểm tra nhân sự của HLV Park.

“Những cuộc thử nghiệm mới của HLV Park cả về chiến thuật lẫn nhân sự đều đem lại kết quả tốt, trong đó có Văn Quyết. Tuy nhiên đây mới là tháng 9, sẽ còn nhiều vấn đề từ giờ đến AFF Cup vào tháng 12. Tôi nghĩ Văn Quyết là tín hiệu tích cực cho lối chơi vốn đang cần thay đổi của đội tuyển. Nhưng mới là có hy vọng chứ vẫn còn sớm để nghĩ về việc cậu ấy sẽ giành được suất đá chính”, BLV Quang Tùng cho hay.

van quyet anh 1

Trong 90 phút trước Ấn Độ, Quang Hải không tỏa sáng nhưng thể hiện diện mạo mới khá tích cực ở khâu phòng ngự sau thời gian rèn luyện tại Pháp. Ảnh: Y Kiện.

Anh tiếp tục: “Cũng cần phải nói, hai đối thủ của tuyển Việt Nam đều yếu và thi đấu thiếu động lực, thiếu quyết liệt ở giải đấu giao hữu mang tính thử nghiệm như thế này. Màn trình diễn của tuyển Việt Nam tốt nhưng đánh giá về họ lúc này không hoàn toàn chính xác. Nếu ai đó nói rằng lối chơi hiện tại là hoàn hảo thì tôi nghĩ sớm quá".

Một bài toán khó mà HLV Park và cộng sự phải đương đầu ở AFF Cup 2022 là việc không có Nguyễn Quang Hải nếu anh ở lại CLB Pau (hạng Hai Pháp). BLV Quang Tùng đặt giả thuyết: “Khả năng Quang Hải không về được là tương đối cao. Tôi nghĩ HLV Park buộc phải tìm người thay thế vai trò của Hải".

"Nếu Quang Hải muốn phấn đấu sự nghiệp thì cậu ấy sẽ không về. Nếu về thì khác gì cậu ấy thừa nhận thất bại, không còn khả năng cạnh tranh? Còn nếu về, Quang Hải chắc chắn được đá AFF Cup và đội tuyển sẽ mạnh hơn. Nhưng chẳng nhẽ tuyển Việt Nam chỉ mãi nghĩ về Đông Nam Á?”, BLV Quang Tùng phân tích.

BLV này cũng tin rằng Nhâm Mạnh Dũng là tân binh xứng đáng đá chính nhất ở AFF Cup: “Mạnh Dũng có thể là ý tưởng mới cho hàng công tuyển Việt Nam vì phong cách chơi của cậu ấy thích hợp cho nhiều phương án khác nhau từ tiền đạo mũi nhọn tới tiền đạo cánh. Dũng có khả năng không chiến và tỳ đè, cũng có thể dùng tốc độ để phá sức hậu vệ biên, rất cần cho đội tuyển. Tuy nhiên, đó mới chỉ là gợi ý”, BLV Quang Tùng cho hay.

Sau chức vô địch giải giao hữu, tuyển Việt Nam sẽ giải tán để các cầu thủ trở lại với V.League. Đội sẽ tập trung lại vào cuối năm để chuẩn bị cho AFF Cup vào nửa sau tháng 12.

van quyet anh 2
HLV Park: 'Bàn thắng của Văn Quyết giúp tinh thần cả đội đi lên' "Trong hiệp 1 Văn Quyết ghi bàn, qua đó lên dây cót tinh thần cho cả đội, cậu ấy thực hiện tốt nhiệm vụ tôi đề ra", HLV Park Hang-seo của tuyển Việt Nam chia sẻ sau trận đấu.

Cuộc thử nghiệm thành công của tuyển Việt Nam

Hai chiến thắng trước tuyển Singapore và Ấn Độ khiến HLV Park Hang-seo tỏ rõ sự hài lòng, điều chúng ta không thường thấy ở ông thời gian gần đây.

Cuộc thử nghiệm thành công của tuyển Việt Nam

Hai chiến thắng trước tuyển Singapore và Ấn Độ khiến HLV Park Hang-seo tỏ rõ sự hài lòng, điều chúng ta không thường thấy ở ông thời gian gần đây.

Người yêu Quang Hải lặng lẽ trong ngày đăng quang của tuyển Việt Nam

Trong ngày vui của Quang Hải cùng các đồng đội vào tối 27/9, bạn gái của tiền vệ tuyển Việt Nam chọn vị trí khá kín đáo trên khán đài sân Thống Nhất.

Ngọc Lê

Bạn có thể quan tâm