Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BLV Quang Huy: ‘Man City là ứng viên vô địch C1 mùa này’

Chia sẻ với Zing.vn, bình luận viên Vũ Quang Huy đánh giá cao sự tiến bộ của Man City tại Champions League mùa này. Anh cũng chọn “Man xanh” là một trong 4 ứng viên vô địch.

BLV Quang Huy đánh giá Man City là ứng viên vô địch Cúp C1 mùa này

- Anh có bất ngờ khi MU bị loại khỏi Cúp C1 năm nay? “Quỷ đỏ” bị gạt khỏi giải đấu này do yếu kém hay do sự chủ quan của HLV Louis Van Gaal?

- MU bây giờ yếu một cách toàn diện. Họ chỉ là đội bóng tầm thường. Ban đầu tôi cũng có hy vọng vào MU, bởi Wolfsburg không thể được đánh giá cao bằng đội bóng nước Anh. “Quỷ đỏ” vẫn có cửa để giành chiến thắng nhờ kinh nghiệm dày dạn và đẳng cấp lớn hơn.

MU gây thất vọng lớn vì bị loại khỏi Champions League. Ảnh: Getty Images.

Lỗi chính thuộc về Van Gaal là đương nhiên. Không có Rooney trong trận đấu tại Đức giúp MU đá thanh thoát hơn, chơi nhanh hơn. Nhưng nói chung MU dưới thời Van Gaal vẫn chưa cho thấy họ là đội bóng đúng nghĩa. Họ đá không có hồn, không có đường nét hay bản sắc. Nói chung MU bây giờ quá tầm thường.

Những câu hỏi dành cho MU sau khi bị loại khỏi Cúp C1

Huấn luyện viên Louis Van Gaal có công đưa MU trở lại đấu trường Champions League. Tuy nhiên, cũng vì ông mà “Quỷ đỏ” phải rời cuộc chơi sớm.

- Trong số 3 đại diện của Anh giành quyền đi tiếp gồm Arsenal, Man City và Chelsea, anh đánh giá cao đội nào?

- Chelsea lách qua khe cửa hẹp thì với HLV Jose Mourinho, Champions League năm nay sẽ là nơi để cứu một mùa giải. Thứ nhất, Mourinho rất muốn trở thành HLV đầu tiên vô địch Champions League ở ba đội bóng khác nhau. Thứ hai, chiến lược gia người Bồ Đào Nha muốn gỡ gạc thể diện bởi Premier League dường như đã vứt đi.

Chelsea vẫn được xem là đội bóng lỳ lợm. Đến lúc khó khăn, họ vẫn thể hiện được bản lĩnh nhất định. Tôi nghĩ Chelsea và Man City sẽ đại diện cho bóng đá Anh thách thức giải năm nay bên cạnh Real Madrid và Bayern Munich.

Mourinho tái sinh Chelsea từ nơi bắt đầu

"Vòng tròn cuộc sống đưa Jose Mourinho trở lại nơi ông bắt đầu. Nổi lên từ Porto, và cũng sống lại nhờ đội bóng Bồ Đào Nha", cây bút Paul Hayward bình luận trên Telegraph.

- Trong số 16 đại diện giành quyền vào vòng knock-out, anh ấn tượng nhất với đội nào sau những gì họ thể hiện tại vòng bảng?

- Tôi ấn tượng với ba đội Barca, Real và Bayern Munich. Tôi cũng ấn tượng với Man City. Đội chủ sân Etihad đã tích lũy được kinh nghiệm và đá tốt hơn tại giải năm nay. Man City thua Juventus ở trận đầu tiên. Tuy nhiên, sau đó “Man xanh” đi đúng hướng để rồi giành quyền vào vòng sau trước một lượt đấu.

BLV nổi tiếng Vũ Quang Huy (trái) đánh giá cao sự tiến bộ của Man City tại Champions League mùa này. Ảnh: Hoàng Hà.

Man City sẽ là đội đáng gờm. Họ đã tiến bộ và vươn lên trở thành ngựa chiến ở Champions League. Nếu đá theo kiểu xanh chín, đội quân của HLV Pellegrini chẳng ngại bất kỳ đối thủ nào ở thời điểm hiện tại. Họ có thể tiến sâu tại giải năm nay. Thậm chí còn được xem là ứng cử viên cho chức vô địch.

- Đội nào sẽ là ngựa ô tại giải năm nay trong số các đại diện gồm PSV, Benfica, Zenit, AS Roma, Dinamo Kiev, Wolfsburg và Gent?

- Tôi không đánh giá cao các đội trong nhóm này. Họ đá tới đâu biết tới đó. Họ chưa gây ấn tượng đủ lớn để được đánh giá là ngựa ô.

- Theo anh, đội nào sẽ là ứng viên số 1 cho chức vô địch Champions League mùa này?

- Sẽ quá sớm để nói đến ứng viên số 1 cho danh hiệu vô địch, bởi chưa có kết quả bốc thăm phân nhánh. Nhưng tôi cho rằng Bayern Munich, Real Madrid cùng hai đại diện bóng đá Anh là Chelsea và Man City sẽ là các ứng viên cho chức vô địch năm nay.

Man City giành vị trí nhất bảng D với 12 điểm, hơn Juventus 1 điểm. Ảnh: Getty Images.

Barcelona chơi rất ấn tượng tại vòng bảng. Tuy nhiên, đội bóng xứ Catalunya vấp phải lời nguyền của lịch sử. Kể từ khi giải đấu đổi tên thành Champions League, chưa đội nào bảo vệ thành công danh hiệu vô địch. Và tôi có cảm giác thầy trò HLV Luis Enrique chưa thể giải được lời nguyền này.

Trong số ứng cử viên vừa nêu, Man City là đội duy nhất chưa vô địch Champions League. Bởi vậy tôi sẽ xem sự tiến bộ của đội bóng này với thái độ thích thú. 


Tổng hợp trận đấu: Manchester City 4-2 Monchengladbach Giành thắng lợi 4-2 trước Monchengladbach, Manchester City vào vòng knock-out với vị trí đầu bảng D.


Tiểu Minh (thực hiện)

Bạn có thể quan tâm