Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BLV Quang Huy: HLV Zidane đáng sợ như lúc còn là cầu thủ

Chia sẻ với Zing.vn sau trận chung kết Champions League, bình luận viên Vũ Quang Huy lên tiếng ca ngợi tài cầm quân của HLV Zinedine Zidane.

Nhìn lại siêu phẩm của Gareth Bale từ góc khán đài Số 11 của Real Madrid thực hiện siêu phẩm "ngả bàn đèn" đẹp mắt giúp Real Madrid đánh bại Liverpool để lần thứ 3 vô địch Champions League liên tiếp.

Ngay từ tiếng còi của trận chung kết Champions League, Liverpool bằng phong cách quen thuộc đã dồn lên, chơi pressing mạnh mẽ về phần sân của Real. Khi có được thế trận cực tốt, phút 31, Salah bất ngờ chấn thương và rời sân. Tình huống này, tiền vệ người Ai Cập va chạm với Sergio Ramos, và bị đau ở vai.

Trao đổi cùng Zing.vn, BLV Quang Huy nhận định đó rõ ràng là tình huống tiểu xảo của Ramos: “Theo tôi, tình huống này Ramos đã chơi tiểu xảo với Salah. Sự chủ động của Ramos khiến tiền vệ của Liverpool không kiểm soát tình huống tiếp đất, dẫn đến chấn thương đáng tiếc”.

BLV Quang Huy: HLV Zidane dang so nhu khi con la cau thu anh 1
Giọt nước mắt của Salah đã rơi khi anh chấn thương. 

Salah liên tục ôm mặt khóc trên sân, HLV Juergen Klopp không còn cách nào khác phải rút cầu thủ quan trọng nhất ra ngoài. Từ đó, Liverpool đánh mất thế trận. “The Kop” dù kiểm soát bóng nhiều, song không thể tạo nên những miếng đánh nhanh, táo bạo như thời gian Salah còn thi đấu.

BLV Quang Huy phân tích cùng Zing.vn: “Salah rời sân, Liverpool không thể chơi pressing nhanh như thời gian đầu trận. Thầy trò Juergen Klopp chơi bóng khá hờ hững. Đó là phong cách ưa thích của Real. Cầu thủ Real bây giờ không còn trẻ, nên rất sợ lối chơi rực lửa như khoảng 30 phút đầu. Nhưng một khi Liverpool thi đấu cầm chừng, kinh nghiệm của Real sẽ được phát huy tối đa”.

Highlights Bale tỏa sáng rực rỡ giúp Real vô địch Champions League Ngôi sao người xứ Wales vào sân từ ghế dự bị và lập cú đúp giúp Real Madrid giành chiến thắng 3-1 trước Liverpool trong trận chung kết Champions League mùa này.

Sau trận đấu, thủ thành Karius bị cổ động viên Liverpool chỉ trích rất nhiều khi mắc sai lầm chết người, biếu không cho Real 2 bàn thắng. Nhưng BLV Quang Huy khẳng định, bước ngoặt thật sự của trận đấu chỉ có thể là chấn thương của Salah.

"Nếu Salah không chấn thương, thế trận của Liverpool không lâm vào thế bế tắc như vậy. Lallana được tung vào sân, nhưng không thể thay thế vai trò, một mình Mane rõ ràng là chưa đủ. Có Salah, Liverpool sẽ tiếp tục áp đảo, và 2 tình huống sai lầm của Karius có thể không đến theo cách như vậy".

BLV Quang Huy: HLV Zidane dang so nhu khi con la cau thu anh 2
Zinedine Zidane đã thắng ở cuộc đấu trí lần này. 

Real có bàn mở tỷ số nhờ công của Karim Benzema ở phút 51. Nhưng ngay sau đó, Sadio Mane đệm bóng cận thành, gỡ hòa cho Liverpool. Trong thế cân bằng, HLV Zinedine Zidane tung Gareth Bale vào sân, và lập tức mang đến hiệu quả. Tiền vệ người Xứ Wales là chủ nhân của cú đúp bàn thắng, ấn định chiến thắng 3-1 cho Real.

BLV Quang Huy cho biết sau trận đấu này, tài năng của HLV Zidane đã chinh phục ông: “Trong bài phỏng vấn lần trước, tôi từng hoài nghi về tài năng của Zidane Nhưng sau trận đấu này, ông thật sự là vị chiến lược gia có tài. Cách Zidane cầm quân tương tự như thời ông ấy còn thi đấu. Không mạnh ở khâu truyền cảm hứng, nhưng đầy hiệu quả. Real ở trận chung kết là hình ảnh tương tự. Zidane tung Bale vào sân, và cục diện trận đấu được ấn định”.

So về tuổi nghề với Juergen Klopp bên kia chí tuyến, Zidane non kém hơn rất nhiều. Nhưng sau hơn 2 mùa giải dẫn dắt “Bầy kền kền”, Zidane có 3 lần liên tiếp lên ngôi ở Champions League. Còn với Juergen Kloop, một lần nữa vị chiến lược gia người Đức lỡ hẹn với chiếc cúp bạc danh giá.

BLV Quang Huy: HLV Zidane dang so nhu khi con la cau thu anh 3
Juergen Klopp lặng lẽ đi qua chiếc cúp vô địch Champions League.

7 trận chung kết trước đó cùng Borussia Dortmund và Liverpool, Klopp thất bại đến 6. Ngày hôm nay, ông tiếp tục ôm hận, dù Liverpool trải qua 90 phút không hề tồi. BLV Quang Huy tin rằng thất bại này sẽ giúp Klopp vững vàng hơn trong sự nghiệp cầm quân của mình.

“Thật sự đáng tiếc cho HLV Klopp khi ông liên tục thất bại ở những trận chung kết. Tuy nhiên, suy cho cùng Klopp vẫn là chiến lược gia khá trẻ tuổi, làm bóng đá đỉnh cao chưa quá 1 thập kỷ. Ông ấy vẫn còn rất nhiều thời gian để chinh phục đỉnh cao. Thất bại này đương nhiên không phải là dấu chấm hết”.

3 lần liên tiếp vô địch, Real khẳng định tầm vóc vĩ đại tại châu Âu

Đối đầu với Liverpool ở trận chung kết Champions League 2017/18, bản lĩnh và yếu tố may mắn đã giúp Real Madrid có lần thứ ba liên tiếp lên ngôi vô địch.

Những kỷ lục ấn tượng sau trận chung kết Real - Liverpool Zinedine Zidane trở thành người đầu tiên trong lịch sử cúp châu Âu giành được 3 chức vô địch liên tiếp, đồng thời sở hữu tỷ lệ chiến thắng tuyệt đối ở những trận chung kết.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm