Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BLV Quang Huy: ‘Bayern cần tấn công phủ đầu Atletico’

Bình luận viên (BLV) Quang Huy nhận định, Bayern nên nhập cuộc ở trận lượt về bán kết Champions League bằng tinh thần tấn công, mới có thể lội ngược dòng trước Atletico.

- Theo anh, Bayern có thể lội ngược dòng trước Atletico hay không sau khi thua 0-1 ở lượt đi trên sân Vicente Calderon?

- Bayern Munich có thiệt thòi là hàng thủ chắp vá. Đây là điểm yếu của họ mà Atletico Madrid đã khai thác ở lượt đi. Chiến thắng của đội bóng do HLV Diego Simeone dẫn dắt đến từ một tình huống xuất thần. Hơn nữa, thủ môn Oblak thi đấu quá hay, nên giúp Atletico Madrid bảo toàn được chiến thắng.

Tran Bayern Munich vs Atletico Madrid anh 1
HLV Pep Guardiola (trái) được chờ đợi giúp Bayern vượt qua Atletico của đồng nghiệp Simeone ở lượt về bán kết Champions League. Ảnh: Sky Sports.

Tuy nhiên, tôi vẫn đặt niềm tin vào đội bóng của HLV Pep Guardiola khi được thi đấu trên sân nhà Allianz Arena. Họ cần chơi tấn công phủ đầu đối phương trong trận lượt về để đối thủ không có cơ hội phản công, qua đó giảm được sức ép cho hàng phòng ngự chắp vá của đội nhà.

- Anh đánh giá thế nào về phong độ của tiền đạo Torres từ khi trở lại khoác áo Atletico?

- Fernando Torres đã tìm lại cảm hứng ghi bàn. Tôi có cảm giác, anh ta thi đấu tốt mỗi khi không được kỳ vọng, và ngược lại. Tuy nhiên, lúc này cũng không nên chờ đợi quá nhiều vào Torres, nên xem cậu ta như phương án phụ.

- Anh có nhận định gì về khả năng cầm quân của HLV Zidane khi dẫn dắt Real?

- Ở trận lượt đi trên sân Etihad của Man City, Real Madrid không có Ronaldo (do chấn thương), nhưng HLV Zidane để lại dấu ấn. Ông đã biết “liệu cơm gắp mắm” để giúp Real Madrid vẫn tạo ra lối chơi nguy hiểm dù thiếu tiền đạo số một.

Thực sự, những dấu ấn của HLV Zidane cũng rất khó nhận ra. Lý do là trước khi ông ấy tiếp quản Real, đội bóng đã hình thành lối chơi xoay quanh Cristiano Ronaldo. Do vậy, kể cả khi HLV Zidane làm gì đi nữa, dấu ấn cũng không rõ ràng.

Trong trận lượt đi, khi Real Madrid không có Ronaldo, ông đã cho đội bóng thực hiện lối chơi theo phong cách phòng thủ kiểu Italy. Họ thể hiện lối đá chắc chắn, phòng ngự theo khu vực rất tốt và phản công nguy hiểm.

Lượt đi bán kết gặp Man City là trận đấu mẫu mực để giúp Zidane nhận ra cần làm gì khi không có Ronaldo trong đội hình, và đã chứng tỏ vẫn giúp Real thi đấu tốt.

Ngoài ra, tôi cho rằng, Gareth Bale chơi khá ổn khi được bố trí chơi tự do trong đội hình không còn Ronaldo. Do vậy, có thể mạnh dạn sử dụng Bale là cầu thủ tương lai. Cậu ta hoàn toàn đủ khả năng thay thế CR7.

- Liệu Man City có thể giành chiến thắng ở trận lượt về nếu Real Madrid tiếp tục không có sự phục của Ronaldo hay không?

- Real Madrid sẽ thi đấu trên sân nhà Bernabeu. Về mặt động lực chiến đấu, họ buộc phải giành chiến thắng mới giành quyền đi tiếp. Nếu Ronaldo đủ thể lực ra sân, Real sẽ dễ áp đặt lối chơi lên Man City.

Tình thế nhìn có vẻ rất đơn giản cho thầy trò HLV Zidane. Lượt đi họ hòa Man City khi thể hiện lối chơi phòng thủ trong tình cảnh không có Ronaldo. Tuy nhiên, trận lượt về đòi hỏi họ phải thi đấu khác. Ý chiến chiến đấu của Real trên sân Bernabeu là phải quyết thắng. Nếu không có Ronaldo, sẽ rất nguy hiểm cho họ. Đội bóng của HLV Zidane buộc phải chơi tấn công nên rất cần Ronaldo.

- Còn ở Europa League, anh đánh giá Liverpool có thể lội ngược dòng trước Villarreal hay không?

- Việc Liverpool thất bại ở lượt đi không quá bất ngờ. Lý do là các đội bóng Tây Ban Nha luôn đá rất ma quái trên sân nhà. Ở trận lượt đi, HLV Klopp cất tiền đạo Daniel Sturridge trên băng ghế dự bị, bởi ông muốn đảm bảo sự chắc chắn cho Liverpool bằng một cầu thủ thi đấu phòng ngự từ xa tốt.

Tuy nhiên, nhiều khả năng anh sẽ được sử dụng trong trận lượt về trên sân Anfield. Lý do là Liverpool cần chơi tấn công để có bàn thắng. Tôi tin, họ sẽ lội ngược dòng thành công để vào chung kết Europa League.

Trận bán kết lượt về giữa Bayern Munich và Atletico Madrid diễn ra ở Alianz Arena (Đức) lúc 1h45 ngày 4/5. Ở lượt đi, Atletico Madrid giành chiến thắng 1-0 trên sân nhà Vicente Calderon.

Còn trận bán kết lượt về giữa Real Madrid và Man City bắt đầu lúc 1h45 ngày 5/5 tại Bernabeu (Tây Ban Nha). Hai đội hòa nhau 0-0 ở lượt đi trên sân Etihad (Anh).

Atletico áp đảo đội hình hay nhất bán kết lượt đi cúp C1

Với chiến thắng thuyết phục trước Bayern Munich, dễ hiểu khi có đến 7 ngôi sao của Rojiblancos lọt vào đội hình tiêu biểu do UEFA bình chọn.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm