Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BLV Bá Phú: 'Bình luận viên cần có bản sắc riêng'

Bá Phú là một trong những bình luận viên được yêu mến ở Việt Nam với kinh nghiệm nhiều năm truyền lửa cho hai giải đấu hàng đầu thế giới là Ngoại hạng Anh và C1.

Việc các bình luận viên gạo cội của thế hệ trước ghi dấu sâu đậm trong lòng khán giả khiến bình luận viên trẻ gặp không ít khó khăn để vượt qua những “cái bóng” lớn đó. Bá Phú chia sẻ: “Rất nhiều bạn tham gia chương trình tìm kiếm gương mặt bình luận viên bị ảnh hưởng quá nhiều bởi những người đi trước, thậm chí sao chép y chang phong cách của họ. Khi nghe các bạn bình luận, lập tức khán giả nghĩ ngay tới những tiền bối kia. Riêng bản thân tôi, đó là điều tối kỵ. Tôi luôn tâm niệm mình phải xây dựng bản sắc riêng”.

Vì vậy, bình luận viên trẻ này từ bé đến giờ chưa xem quá 20 lần đầy đủ 90 phút những trận bóng đá quốc tế do BLV Việt Nam truyền tải, vì sợ bị ảnh hưởng bởi phong cách của người đi trước. Theo anh, các tiền bối là những cây đa, cây đề, có nhiều điều hay để học hỏi, nhưng không có nghĩa là sao chép, mà mỗi người cần có những nét riêng để khán giả nhớ tới mình.

LG anh 1
Ngoài công việc bình luận viên, Bá Phú đảm nhiệm cả việc sản xuất các chương trình thể thao với format mới thu hút khán giả.

Thời điểm mới vào nghề, Bá Phú từng gặp phải nhiều chỉ trích từ khán giả. Anh bộc bạch: “Lúc đầu, tôi cảm thấy rất sốc. Trước đây có những thời điểm, tôi rơi vào trạng thái lạc lối, bị trì lại, không biết làm sao để tiến bộ hơn. Có những khi bình luận một trận đấu, tôi nói y hệt những thứ từng nói ở trận đấu trước. Sau đó, chuyến đi sang Anh tận mắt chứng kiến chuyển động của giải Ngoại hạng là cú hích giúp tôi vượt qua giai đoạn khó khăn này. Dần dần tôi thay đổi được cách tiếp cận với những phản hồi tiêu cực. Tôi coi đó là những góp ý thẳng thắn để điều chỉnh cho mọi thứ trở nên tích cực hơn”.

Với các bạn trẻ đang nuôi giấc mơ trở thành bình luận viên bóng đá, Bá Phú nhắn nhủ: “Bình luận viên là một nghề đòi hỏi rất, rất cao. Ngoài đam mê bóng đá, bạn phải xem xét bản thân thật kỹ. Chất giọng, khả năng ăn nói và kiến thức bóng đá phải cực kỳ vững vàng. Tư duy nhanh nhạy cũng là một điều quan trọng để đọc trận đấu tốt”.

LG anh 2
Chủ yếu xem các trận đấu qua màn hình, Bá Phú chọn dòng TV LG OLED để mang không khí rực lửa của khán đài về phòng khách nhà mình.

Bản thân Bá Phú nuôi dưỡng đam mê bóng đá mỗi ngày để luôn giữ niềm cảm hứng trong cabin bình luận. Anh chia sẻ: “Những lúc không ở trong cabin bình luận, tôi vẫn sống cùng trái bóng tròn. Có thể nói tôi không thể tách rời bóng đá. Mỗi khi rảnh rỗi, tôi chơi game quản lý bóng đá, xem các trận đấu để thu thập thông tin, học hỏi các bình luận viên nước ngoài”.

Video TV LG OLED BLV Bá Phú đánh giá TV LG OLED là lựa chọn lý tưởng nhất để xem bóng đá và thể thao.

Bình luận viên Bá Phú chia sẻ anh làm bạn với màn hình mỗi khi có các giải bóng đá lớn trong nước và quốc tế: “Dịp SEA Games vừa qua, mỗi khi có thời gian rảnh, tôi đều cập nhật tìn‌h hình, kết quả thi đấu của đoàn thể thao Việt Nam, đặc biệt là hành trình giành huy chương vàng của U2‌2 Việt Nam”.

Lúc đó, TV LG OLED LG ở nhà anh luôn đặt chế độ hình ảnh và âm thanh dành riêng cho bón‌g đ‌á để sẵn sàng theo dõi các trận đấu của đội tuyển. “Tính năng đặc biệt này của TV LG OLED mang đến trải nghiệm khác biệt, giúp tôi tận hưởng từng tình huống bóng với trọn vẹn các cung bậc cảm xúc”, Bá Phú nhấn mạnh.

LG anh 3
Hệ điều hành thông minh và tính năng tìm kiếm bằng giọng nói của TV giúp Bá Phú dễ dàng tìm kiếm các trận đấu và thu thập thông tin cầu thủ.

Được hỗ trợ chế độ HFR phát nội dung ở tốc độ lên đến 120 hình một giây, TV LG OLED có hình ảnh sắ‌c nét với chuyển độn‌g mượt. Ngoài ra, dòng TV này trang bị chip xử lý Alpha 9 thế hệ hai có khả năng tự độn‌g nhậ‌n diện, phân tích chất lượng nguồn nội dung, môi trường xung quanh và tối ưu hóa hình ảnh, âm thanh đầu ra, đem đến chất lượng hình ảnh khác biệt.

Giang Tiểu San

Bình luận

Bạn có thể quan tâm