Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BLV Anh Ngọc: 'Không ai hay hơn Quang Hải'

Bình luận viên (BLV) Trương Anh Ngọc khen ngợi Quang Hải khi nói về những gì diễn ra sau 45 phút đầu trận đấu Việt Nam gặp Yemen tại lượt cuối bảng D.

Phút 38, đội tuyển Việt Nam có bàn mở tỷ số sau cú sút phạt đẳng cấp của Quang Hải. Bàn thắng phá vỡ thế cân băng của cầu thủ số 19 khiến thế trận tấn công của đội tuyển Việt Nam trở nên thông thoáng hơn, và đội bóng áo đỏ gây ra nhiều tình huống nguy hiểm ở những phút sau đó.

Nói về tiền vệ sinh năm 1997, BLV Anh Ngọc chia sẻ: "Tôi nghĩ rằng hiện tại ở Việt Nam không ai hay hơn Quang Hải. Cậu ấy toàn diện, có khả năng cầm bóng, đột phá, sút phạt, ghi bàn bằng nhiều cách và cả kiến tạo nữa".

BLV kỳ cựu này còn cho rằng bàn thắng của Quang Hải không chỉ có ý nghĩa về mặt tỷ số mà còn giải tỏa áp lực lên đôi chân của các cầu thủ áo đỏ. Điều đó được thể hiện bằng những cơ hội tương đối rõ ở những phút cuối hiệp 1.

Quang Hai,  doi tuyen Viet Nam,  Yemen,  Asian Cup 2019 anh 1
Quang Hải ăn mừng bàn thắng mở tỷ số. Ảnh: AFC.

Trước đó, đội tuyển Việt Nam chơi tấn công khá bế tắc trước hàng thủ lùi sâu của đội bạn. "Yemen chơi tốt hơn hẳn 2 trận đấu trước. Họ chủ động lùi sâu phòng ngự nhưng không hề đổ bê tông. Với nền tảng thể lực và thể hình tốt hơn, đội bạn sẵn sàng đá rát, thậm chí là thô bạo để ngăn cản đội tuyển Việt Nam", BLV Anh Ngọc nói.

Theo anh, việc đối thủ chủ động chơi áp sát và chủ động phạm lỗi khi thấy cần là nguyên nhân chính khiến Việt Nam bế tắc ở những phút đầu. "Họ biết khả năng sút phạt của chúng ta nên hạn chế tối đa việc phạm lỗi trước khu vực cấm địa. Thế nhưng, hậu vệ Yemen vẫn không thể làm tốt điều đó và Việt Nam đã có bàn thắng từ chấm đá phạt của Quang Hải", BLV này chia sẻ.

Có bàn thắng, lối chơi của đội tuyển Việt Nam thông thoáng hơn và nhiều tình huống nguy hiểm đã được tạo ra. Tuy nhiên, dưới con mắt của một BLV lâu năm, Anh Ngọc đưa ra lời cảnh báo: "Trước đối thủ to, khỏe, cứ dồn lên tấn công e rằng là hạ sách. Chúng ta rất có thể sẽ phải thua bàn khi thể lực đi xuống".

Bước vào hiệp 2, đội tuyển Việt Nam vẫn giữ được sự hưng phấn có được từ bàn mở tỷ số và những pha tấn công đã đem lại bàn thắng thứ 2 khi Quế Ngọc Hải thực hiện chính xác quả đá phạt đền ở phút 65.

Những phút sau đó, đội tuyển Việt Nam rất cố gắng để ghi thêm 1 bàn thắng nữa nhưng không thành. Ngược lại, đối thủ Yemen còn có một số cơ hội ghi bàn vào lưới Văn Lâm.

Quang Hai,  doi tuyen Viet Nam,  Yemen,  Asian Cup 2019 anh 2
Quế Ngọc Hải ăn mừng bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0. Ảnh: Minh Chiến.

Chứng kiến diễn biến ở hiệp 2, BLV Anh Ngọc chia sẻ: "Nhìn chung, thắng trận là điều không ngoài dự đoán nhưng tôi cảm nhận các cầu thủ Việt Nam đã kiệt sức rồi. Đội bạn cũng chơi đầy cố gắng với mong muốn có 1 bàn thắng tại giải và chúng ta phải dành lời khen ngợi cho những nỗ lực đó".

Tiếp tục nói về vấn đề thể lực, Anh Ngọc bày tỏ sự lo ngại nếu đội tuyển Việt Nam lọt vào vòng trong: "Rõ ràng là các đối thủ Tây Á quá khỏe, chúng ta lại mới trải qua AFF Cup và trước đó là cả một năm thi đấu dày đặc. Tôi lo ngại về vấn đề thể lực của đội tuyển".

Anh cũng bảy tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển Việt Nam không thể ghi thêm bàn thắng nữa để chắc suất vào vòng trong. Tuy vậy, với phân tích của mình, BLV kỳ cựu này khá lạc quan khi thầy trò HLV Park Hang-seo đã đặt một chân vào vòng trong.

"Tôi cho rằng tuyển Việt Nam sẽ vượt qua vòng bảng. Oman có thể ghi hơn 2 bàn vào lưới Turmenistan nhưng Lebanon ghi tới 4 bàn vào lưới Triều Tiên là điều không tưởng. Dẫu sao, chúng ta vẫn phải chờ đợi kết quả của 2 trận đấu này".

Quang Hai,  doi tuyen Viet Nam,  Yemen,  Asian Cup 2019 anh 3
Thứ hạng tại bảng D sau 3 trận đấu. Đồ họa: Minh Phúc

HLV Jan Kocian: 'Tuyển Việt Nam không có nhiều cơ hội ghi bàn'

Dù Yemen thua 0-2, HLV Jan Kocian cho rằng đội tuyển Việt Nam không có nhiều cơ hội ghi bàn.

Đỗ Hải

Bạn có thể quan tâm