Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BLV Anh Ngọc: ‘Italy thua do tâm lý quá kém’

Nhà báo Anh Ngọc đánh giá, Italy phát huy được điểm mạnh là tổ chức thế trận chặt chẽ trong 120 phút, nhưng họ phải trả giá đắt khi đá hỏng tới 4 quả phạt đền.

Trả lời phỏng vấn Zing.vn sau trận tứ kết Euro 2016 giữa Italy và Đức, nhà báo Anh Ngọc đánh giá cao tinh thần thi đấu của thầy trò HLV Conte khi đối đầu nhà vô địch thế giới Đức. “Italy vẫn chơi chắc chắn và được tổ chức tốt như mọi khi, thậm chí đã có những cơ hội ghi bàn rõ rệt. Chính tinh thần và sự tổ chức chắc chắn từ hàng thủ, từ sự lăn xả tranh chấp, tập trung và thu hẹp khoảng trống của đối phương mà Italy đá tốt như vậy”, nhà báo Anh Ngọc chia sẻ.

Italy that bai vi tam ly kem anh 1
Thủ môn Buffon và đồng đội thất vọng sau khi thua Đức trong loạt sút luân lưu 11 m. Ảnh: Reuteus.

Khi đang có thể trận chặt chẽ, Azzurri bị đối thủ chọc thủng lưới ở phút 65. Trong một pha tấn công không quá nguy hiểm, Italy lại được hưởng quả penalty sau khi Jerome Boateng để bóng chạm tay ở khu vực cấm địa. Trên chấm 11 m, Leonardo Bonucci gỡ hòa 1-1 cho Azzurri ở phút 77. Italy thành công với việc duy trì tỷ số hòa đến hết thời gian thi đấu chính thức và hai hiệp phụ. Tuy nhiên, trong loạt sút luân lưu 11 m, đội bóng của HLV Conte thất bại với tỷ số 5-6.

“Italy thua là do đá penalty kém, với 4 quả phạt đá hỏng. Đây là lỗi của họ, và lỗi này khiến họ trả giá đắt. Nó thể hiện rằng, tâm lý vẫn là vấn đề cực lớn với người Italy. Đúng là họ đã đoạt chức vô địch World Cup bằng loạt penalty hoàn hảo (thắng Pháp 5-3 ở World Cup 2006), nhưng đá luân lưu luôn là nỗi ám ảnh lớn của người Italy do tâm lý kém”, nhà báo Anh Ngọc nhận định.

Tại Euro 2016, không ít người hâm mộ thích lối đá khoa học, hợp lý của Italy. Chính điều đó, cùng với tinh thần chiến đấu mà Antonio Conte đã truyền cho các học trò, là những nét ấn tượng nhất của Azzurri ở EURO lần này.

Sau vòng chung kết bóng đá châu Âu trên đất Pháp, người sẽ thay Conte dẫn dắt đội tuyển Italy là Giampiero Ventura, cựu HLV của Torino. Ông được đánh giá rất giỏi khi làm việc với các cầu thủ trẻ. Italy sẽ phải tái thiết lại toàn bộ. Tuy nhiên, kế vị Antonio Conte sau một kỳ Euro như thế này, là một điều không đơn giản cho nhà cầm quân 68 tuổi.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm