Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Blog Juan Mata: Tưởng nhớ 59 năm thảm họa Munich

Tiền vệ Juan Mata tri ân 23 nạn nhân của vụ thảm họa Munich 59 năm trước, anh cũng dành thời gian để nói về những trận đấu của Quỷ đỏ trong blog mới nhất của mình.

Dưới đây là bài dịch blog của Mata:

Chào cả nhà,

Để bắt đầu, tôi muốn gợi cho các bạn nhớ rằng, ngày 6/2 là một ngày đặc biệt với câu lạc bộ và cả lịch sử bóng đá. Đã tròn 59 năm kể từ khi thảm họa Munich cướp đi mạng sống của 23 cầu thủ Manchester United đang trên đường trở về sau trận đấu ở cúp châu Âu.

Cứ đến ngày này, trong lòng mỗi người lại ngập tràn thứ cảm xúc thiêng liêng. Đây là dịp chúng ta tưởng nhớ 23 con người đã khuất và tôn vinh những điều vĩ đại họ đã để lại cho hậu thế.

Chính cái ngày đau thương này đã khiến đội bóng trở nên thật đặc biệt. Mỗi lần rảo bước ngang qua sân vận động Old Trafford, ai đó lại bồi hồi nhớ về ngày 6/2 năm nào. Nỗi buồn và những mất mát, tất cả sẽ còn mãi trong ký ức mỗi chúng ta.

Trở về với hiện tại, quả thật đây là một tuần lễ tươi đẹp với Manchester United. Sau chiến thắng trước Leicester, niềm tin vào một ngày mai tươi sáng đã mở rộng trước mắt chúng tôi.

mata tuong nho tham hoa munich anh 1
Mata đã chơi rất hay trong trận thắng Leicester cuối tuần trước.

Kết quả 3-0 cho thấy nhiều tín hiệu tích cực từ đội bóng. Chúng tôi đang tiến bộ từng ngày, những đợt tấn công trong khu vực vòng cấm của đối thủ đã được cải thiện rất nhiều so với vài trận gần đây. 

Cũng cần nhắc lại, trận hòa tồi tệ trước Hull City khiến chúng tôi rơi vào tình thế buộc phải giành 3 điểm trong các trận còn lại. Cả đội ai cũng nóng lòng chờ đến trận đấu tiếp theo để lấy lại những gì đã mất.

May mắn thay, chúng tôi đã biến trận hòa đó thành nguồn động lực to lớn và giành chiến thắng trước nhà đương kim vô địch. Trận đấu này thực sự chẳng chê vào đâu được nữa.

Sắp tới, chúng tôi có nhiều cơ hội để thu hẹp khoảng cách với nhóm xếp trên. Cả đội sẽ duy trì tinh thần chiến đấu như trận vừa rồi và cố gắng thăng tiến trên bảng xếp hạng.

Tuần này mọi thứ sẽ dễ thở hơn khi chúng tôi chỉ phải chơi một trận đấu. Trước đó, cả đội đã quen với lịch thi đấu dày đặc nhưng giờ thì có hẳn một tuần để chuẩn bị cho trận tiếp theo. Tôi tin rằng mọi thứ sẽ khác rất nhiều.

Đối thủ lần này là Watford, đội bóng đang có phong độ khá cao. Tuy nhiên họ sẽ phải làm khách trên sân Old Trafford với một Manchester United đang khát khao giành được 3 điểm. Premier League vẫn luôn là giải đấu khắc nghiệt và bạn cần phải giữ cho mình sự tập trung cao độ. 

Nói sang chuyện Tây Ban Nha, trận đấu giữa Celta và Real Madrid buộc phải hoãn lại do ảnh hưởng của bão. Vậy là Barcelona, Sevilla và cả Atletico sẽ có cơ hội tiến sát đến vị trí dẫn đầu.

Tôi vẫn giữ nguyên quan điểm rằng chúng ta cần chờ tới vòng đấu cuối cùng để xác định tân vương, bởi vậy thật hạnh phúc khi có nhiều đội bóng cạnh tranh chức vô địch như lúc này. Đó là một tín hiệu mừng cho bóng đá Tây Ban Nha.

Và dĩ nhiên tôi cũng muốn gửi lời chúc tới nhà đương kim vô địch cúp châu Phi, đội tuyển Cameroon. Ở Davis Cup, anh bạn đồng hương Pablo Carreno đã có chiến thắng, một sự trở lại ngoạn mục của người Tây Ban Nha.

Giờ tôi sẽ dừng bút đây. Chúc các bạn một tuần lễ vui vẻ và cảm ơn mọi người vì những lời chúc mừng dành cho bàn thắng của tôi.

Một cái ôm ấm áp,

Juan!

Tự truyện Drogba: Bước lên đỉnh châu Âu, một đoạn kết có hậu

Phần cuối cùng của chương 14 với tên gọi "One night in Munich" nằm trong cuốn tự truyện của tiền đạo Didier Drogba, phát hành tháng 9/2015.

Anh Tú

Bạn có thể quan tâm