Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Blog Juan Mata: Bí mật đặc biệt cho các fan 'Quỷ đỏ'

Tiền vệ Juan Mata chia sẻ những suy nghĩ về quãng thời gian quyết định của mùa giải. Đồng thời anh cũng bật mí một bí mật đặc biệt dành cho các fan MU trong blog mới nhất của mình.

Dưới đây là bài dịch blog của Mata:

Những ngày giữa tháng hai đang cận kề, đây chính là thời khắc quyết định tới mục tiêu được đặt ra của các đội bóng ở giai đoạn đầu mùa. Riêng với MU, chúng tôi đã duy trì được phong độ ấn tượng trong vài tháng gần đây.

Chiến thắng trước Watford nối dài mạch giữ sạch lưới lên con số ba, điều đó chứng tỏ tinh thần mọi người đang cực kỳ hưng phấn. Tất cả đều hướng về phía trước và mong muốn nối dài chuỗi thành tích ấn tượng này.

Ngoại hạng Anh mới trôi qua được một nửa, tôi tin với dàn hảo thủ chất lượng này, Man Utd chắc chắn sẽ có thêm nhiều chiến thắng nữa cho tới lúc hạ màn.

Bằng tất cả lòng tôn trọng đối thủ, tôi tin rằng MU xứng đáng là đội giành được ba điểm. Ngoài ra, tôi cũng có thêm niềm vui nho nhỏ vì đã ghi bàn mở tỷ số. 

Lúc chạy ra ăn mừng với các chiến hữu, chiếc giày tôi bất ngờ bay khỏi chân lúc nào chẳng hay.

Trong khoảnh khắc sung sướng đó, tôi bất ngờ ném nó lên không trung. Bạn chẳng biết mình sẽ điên ra sao một khi ghi bàn.

Có nhiều bình luận nói rằng tôi tính toán trước cả rồi nhưng tôi dám cam đoan là không phải. Tuy nhiên mấy anh bạn bên Adidas hẳn sẽ thích lắm. Dù sao, quan trọng các đồng đội của tôi thấy vui là được rồi.

blog juan mata bi mat cho fan mu anh 1
Manchester United đang "lột xác" trong giai đoạn quyết định của mùa giải.

Hiệp một diễn ra với thế trận khá cởi mở cùng nhiều cơ hội ghi bàn được tạo ra. Với tôi, 2-0 chung cuộc đã mỹ mãn rồi.

Những ngày nhẹ nhàng đã kết thúc, giờ chúng tôi tiếp tục với lịch đấu hai trận trong vòng bảy ngày. Đáng nói là cả bốn trận đấu tới chẳng trận nào ở Premier League cả. Hẹn gặp lại mọi người vào tháng ba.

Thứ năm này chúng tôi sẽ có trận đấu quan trọng ở Europa League còn cuối tuần lại phải bung sức ở cúp FA. Ngay sau đó tiếp tục là trận lượt về với Saint Etienne rồi cả trận chung kết ở Wembley trước Southampton.

Việc tối quan trọng vẫn là tập trung vào từng trận đấu. Cả đội cần cố gắng để giành được kết quả có lợi trước Saint Etienne khi chơi trên sân nhà Old Trafford.

Họ là một trong những đội bóng đáng gờm nhất nước Pháp, sức sống từ thời Platini oai hùng vẫn cuộn trào trong mỗi cầu thủ. Vượt qua một bảng đấu khó nhằn như vậy, rõ ràng chúng tôi sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi đối đầu với họ. Tuy nhiên, có sao thì Man Utd vẫn phải tiếp tục tiến bước và cố gắng giành lấy chiếc cúp này.

Để xem, đến cuối tuần này chúng tôi sẽ làm khách trên sân của Blackburn Rovers tại FA Cup, một câu lạc bộ giàu truyền thống khác. Năm 1995, khi tôi mới lên bảy thì họ đã đăng quang tại Premier League với Shearer trong đội hình.

Tôi nhớ lúc đó họ cũng rất được người Tây Ban Nha hâm mộ vì sở hữu anh ấy trong đội hình. Chủ nhật này, tôi muốn mọi người thấy rằng mọi chiếc cúp đều quan trọng với Quỷ đỏ và chúng tôi sẽ chiến đấu hết mình để tiến sâu hơn.

Nói sang chuyện Tây Ban Nha, giờ thì chúng ta cũng tìm ra hai đối thủ trong trận chung kết Cúp Nhà vua. Alaves nhỏ bé sẽ phải chiến đấu để giành lấy danh hiệu này từ Barcelona hùng mạnh. Thật khó tin khi họ đi xa đến vậy.

Tôi muốn gửi lời chúc mừng chân thành tới người dân thành phố Victoria. Ở một thành phố nhỏ như vậy, việc góp mặt ở trận chung kết đã là điều kỳ tích.

Cũng trong trận đấu với Alaves hồi cuối tuần, ai cũng đều chứng kiến chấn thương kinh hoàng của Aleix Vidal, và chỉ vài giờ sau Tano cũng gặp điều tương tự tại Pamplona.

Qua đây, tôi muốn nhắn nhủ những lời động viên tới cả hai người họ. Mong rằng, chúng ta sẽ lại sớm thấy những bước chạy của họ trên sân.

Đến giờ lên giường đi ngủ rồi nhưng tôi sẽ bật mí cho các bạn một bí mật nhỏ: Hãy đón đọc blog của tôi vào ngày thứ hai tuần sau. Sẽ có một bất ngờ thú vị cho các cổ động viên Manchester United. Mong rằng mọi người sẽ thích nó.

Một cái ôm ấm áp,

Juan 

 


Anh Tú

Bạn có thể quan tâm