Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Blog 21h: Smartphone màn hình dẻo vẫn còn xa xôi

Mặc dù LG và Samsung đã lần lượt cho ra mắt điện thoại màn hình cong, nhưng nếu muốn một chiếc smartphone có màn hình uốn dẻo, người dùng có thể phải đợi rất lâu nữa.

Màn hình uốn dẻo chưa thể sớm phổ biến. Theo dự đoán từ báo cáo mới nhất của Touch Display Research, màn hình uốn dẻo có thể chiếm 16% thị trường màn hình vào năm 2023, tức là phải 10 năm nữa, công nghệ này mới được xem là có bước tiến đáng kể.

Một nguyên nhân khiến công nghệ màn hình uốn dẻo chưa thể sớm phổ biến là do hàm lượng công nghệ chứa trong nó cực cao. Ông Max McDaniel - Giám đốc tiếp thị của Applied Materials cho biết: “Mặc dù màn hình dẻo được sản xuất bởi các loại máy móc trị giá hàng chục triệu USD nhưng tỷ lệ thất bại lại khá cao. Chỉ cần một hạt bụi nhỏ lọt vào cũng có thể biến loại màn hình này thành phế liệu”.

iPhone 5S vượt mặt Galaxy S4. Theo báo cáo thị trường mới được công bố bởi Counterpoint Research, iPhone 5S đang dẫn đầu thị trường về doanh số bán trong tháng 10 vừa qua. Có một điểm đáng chú ý là ngay cả chiếc iPhone 5 thế hệ cũ của Apple cũng đã vượt mặt Galaxy S4 để trở thành mẫu điện thoại bán chạy thứ 2 trên thị trường.

Trong danh sách những mẫu điện thoại bán chạy nhất, có đến 2 model của Nokia và đó đều là những chiếc điện thoại phổ thông (Asha 501 và Nokia 105).

iPhone 5S vượt Galaxy S4 trên thị trường toàn cầu

iPhone 5S và iPhone 5 của Apple bán chạy hơn cả Galaxy S4 của Samsung trên thị trường toàn cầu trong tháng 10, theo tổ chức Counterpoint Research.

 

Bản dựng smartphone chạy Android giá rẻ của Nokia. Nokia Normandy là cái tên được nhắc đến khá nhiều thời gian qua bởi theo tin đồn, đây sẽ là mẫu điện thoại chạy Android đầu tiên của Nokia.

Bản dựng của PhoneDesigner mô tả về một mẫu Lumia có thiết kế vuông khối, màn hình lớn, dùng phím điều hướng cảm ứng và vỏ nhựa polycarbonate với nhiều màu sắc sặc sỡ. Rất có thể, model này sẽ chính thức được bán ra thị trường vào năm 2014, bất chấp việc Microsoft đã thâu tóm gần xong mảng di động của Nokia.

Bản dựng mẫu Nokia Normandy chạy Android giá siêu rẻ

Dựa vào những tin đồn về mẫu điện thoại có tên mã Normandy và hình ảnh từng rò rỉ, PhoneDesigner đã cho dựng lên những hình ảnh tuyệt đẹp về sản phẩm này

 

iPhone 5S lock có thể được mở mạng miễn phí. Hiệp hội không dây Mỹ vừa công bố cả 5 nhà mạng lớn của Mỹ đã sẵn sàng mở mạng các dòng smartphone họ bán ra theo tiêu chí đơn giản hơn trước rất nhiều.

Từ đó, người dùng sở hữu những chiếc iPhone 5S hoặc iPhone 5 bản khóa mạng có thể sẽ được mở mạng hoàn toàn miễn phí theo chính sách nói trên. Như vậy, động thái mới của nhà mạng Mỹ có thể sẽ gây ảnh hưởng lớn đến phân khúc điện thoại khóa mạng (gọi chung là bản lock) tại Việt Nam. Hiện tại, iPhone khóa mạng đang được bán với giá khá rẻ. Người dùng do khó mở mạng, thường có xu hướng sử dụng SIM ghép để tiết kiệm chi phí.

Mua iPhone 5S khóa từ Mỹ có thể sắp được unlock miễn phí

Năm nhà mạng lớn tại Mỹ vừa cho phép mở khóa smartphone miễn phí. Điều này đồng nghĩa với việc, những người dùng Việt Nam mua iPhone xách tay từ Mỹ cũng có cơ hội mở khóa sản phẩm dễ dàng hơn so với hiện tại.

 

Thời điểm tốt để mua smartphone đã qua sử dụng. iPhone 5S và hàng loạt các smartphone bom tấn đồng loạt ra mắt đã tạo cơ hội tốt cho người dùng sở hữu những chiếc smartphone đã qua sử dụng với giá rẻ hơn.

Dạo qua các diễn đàn rao vặt hoặc mua bán trực tuyến, iPhone, các dòng Sony hay Sky đời cũ hiện đang được ưa chuộng bậc nhất. Với iPhone, dù là sản phẩm đời cũ nhưng các mẫu máy này vẫn sử dụng rất ổn định, hiệu năng tốt và thiết kế thời trang. Trong khi đó, điện thoại của Sony và Sky được lòng người dùng bởi giá bán thấp, nhiều lựa chọn ở nhiều phân khúc khác nhau.

Thời điểm tốt để mua smartphone đã qua sử dụng

Nếu may mắn, người mua có thể sở hữu được một chiếc điện thoại hàng hiệu với giá hời vào dịp cuối năm trên những website rao vặt.

Blog 21h là chuyên mục giúp bạn đọc nắm bắt nhanh những tin tức trong ngày. Để đóng góp ý kiến cho chuyên mục cũng như cập nhật thông tin công nghệ từ Facebook, mời bạn đọc ghé thăm fanpage Blog 21h tại địa chỉ: fb.com/blog21h.

 

Đức Nam

Bạn có thể quan tâm