Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Blog 21h: rò rỉ thêm thông tin về hệ điều hành Windows 9

Tuy Microsoft vẫn chưa tiết lộ thông tin về phiên bản hệ điều hành kế tiếp, nhưng một nguồn tin thân cận với hãng công nghệ này đã chia sẻ những thông ban đầu về Windows 9.

Paul Thurrott, biên tập viên của tờ WinSuperSite, vừa tiết lộ một số thông tin mà ông biết được khi tiếp xúc với các bộ phận phát triển hệ điều hành của Microsoft. Theo đó, dự án hệ điều hành tên mã "Threshold" (ứng với phiên bản Windows 9) đang trong quá trình phát triển và dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2015. Ngôn ngữ thiết kế theo phong cách Metro UI vẫn sẽ được áp dụng lên Windows 9 và được "gọt giũa" hoàn thiện hơn.

Một mẫu concept về Windows 9. Ảnh: WinSupersite.

Cũng giống với các phiên bản trước đây, Windows 9 sẽ có 3 phiên bản không chính thức (beta, Preview, Release Candidate) trước khi được phát hành đến người dùng. Bản thân Microsoft vẫn chưa tiết lộ nhiều thông tin về Windows 9, trong khi Windows 8 và Windows 8.1 vẫn chưa thực sự được nhiều người dùng đón nhận.

Trong những ngày qua, chiếc điện thoại Android của Nokia liên tiếp trở thành một đề tài nóng được bạn đọc quan tâm. Zing.vn cũng đã có những cuộc trao đổi ngắn với các chuyên gia công nghệ tại Việt Nam và đại diện của một số hệ thống bán lẻ về tin đồn này. Hầu hết các ý kiến đều cho rằng chiếc Nokia Normandy nếu xuất hiện tại Việt Nam sẽ tạo ra một cơn sốt tiêu dùng.

'Điện thoại Nokia chạy Android sẽ gây chấn động tại VN'

Giới kinh doanh di động cho rằng, nếu Nokia đưa smartphone Android về Việt Nam, thiết bị có thể tạo được doanh số lớn và là cú hích trên thị trường điện thoại thông minh giá rẻ.

Nhắc đến điện thoại Hàn, nhiều người nghĩ đến những chiếc smartphone có cấu hình mạnh với giá tốt, nhưng ít ai biết đến hành trình để đưa một chiếc smartphone nội địa về Việt Nam. Trong ngày hôm nay, Zing Công Nghệ cũng đã đăng tải bài viết mô tả cách lách luật của các thương lái khi kinh doanh mặt hàng này.

Smartphone nội địa Hàn Quốc về Việt Nam như thế nào?

Nhắc đến điện thoại Hàn, nhiều người nghĩ đến những chiếc smartphone có cấu hình mạnh với giá tốt, nhưng ít ai biết đến hành trình để đưa một chiếc smartphone nội địa về Việt Nam.

Bên cạnh những tin tức đáng chú ý, bài viết thủ thuật "cứu" iPhone bị ướt cũng thu hút được sự chú ý của nhiều độc giả. Đây là những cách làm đơn giản và hiệu quả mà người dùng có thể áp dụng ngay tại nhà.

iPhone bị ướt, bạn sẽ phải làm gì?

Thật không may khi chiếc điện thoại yêu quý của bạn bị rơi vào nước. Trong trường hợp này, bạn sẽ phải làm gì?

Ngoài ra, một đoạn video ngắn trên Youtube với nội dung phê phán thói quen chụp ảnh "tự sướng" của giới trẻ cũng được nhiều bạn đọc quan tâm và chia sẻ.  Nhân vật chính là một cô gái thích chụp ảnh "lừa tình" ở mọi lúc mọi nơi để up lên Instagram, ngay cả khi bị giật mất điện thoại hay tai nạn, vào bệnh viện,...

Blog 21h là chuyên mục giúp bạn đọc nắm bắt nhanh những tin tức trong ngày. Để đóng góp ý kiến cho chuyên mục cũng như cập nhật thông tin công nghệ từ Facebook, mời bạn đọc ghé thăm fanpage Blog 21h tại địa chỉ: fb.com/blog21h.

Duy Tín

Bạn có thể quan tâm