Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Blog 21h: Lumia 1320 lộ giá bán, Moto G về Việt Nam

Bộ đôi Galaxy Note 2 và S3 của Samsung hạ giá bán và Facebook bất ngờ bổ sung nút Dislike là những tin công nghệ hot khác trong ngày hôm nay (17/12).

Người Việt Nam đặc biệt yêu thích iPhone và Nokia Lumia. Cuộc khảo sát mới đây của Jana đã chỉ ra rằng, người Việt Nam đặc biệt có hứng thú với iPhone và dòng điện thoại Lumia từ Nokia. Theo đó, khi được hỏi về việc nếu bạn có thể mua bất cứ smartphone nào trên thế giới, bạn sẽ chọn sản phẩm nào, có đến gần 40% người được hỏi chọn iPhone. Điện thoại Nokia đứng ngay sau iPhone trong danh sách nói trên, xếp trên cả dòng Galaxy của Samsung.

Đây là kết quả không bất ngờ bởi với người dùng Việt, iPhone vẫn là một sản phẩm tượng trưng cho sự sang trọng, thời trang. Trong khi đó, điện thoại Nokia lại ghi dấu trong lòng người Việt về một sản phẩm chắc chắn, thời lượng pin tốt và giá cả phù hợp với mọi đối tượng người dùng.

Người Việt thích iPhone và Nokia Lumia

Khảo sát tại các nước đang phát triển cho thấy, iPhone là thiết bị được nhiều người Việt thích nhất, trong khi tỷ lệ mua Lumia cao.

 

Moto G về Việt Nam. Không lâu sau khi bán ra tại thị trường quốc tế, Moto G đã được đưa về Việt Nam theo đường xách tay. Hiện tại, giá bán của sản phẩm này vẫn chưa được công bố nhưng theo một chủ cửa hàng, bản 8 GB của Moto G có thể có giá từ 5 đến 6,5 triệu đồng. Tại Mỹ, model này có giá 179 USD.

Moto G là một sản phẩm thu hút sự chú ý khá lớn từ cộng đồng người dùng Việt bởi mặc dù có giá siêu rẻ, nó vẫn được tích hợp cấu hình khá, chẳng hạn như màn hình 4,5 inch HD, chip lõi tứ hay hệ điều hành Android 4.3 Jelly Bean. Model này có thiết kế khá giống Moto X nhưng dày và cho cảm giác rẻ tiền hơn đôi chút.

Mở hộp Motorola Moto G giá rẻ vừa về Việt Nam

Sau gần một tháng ra mắt tại Mỹ, chiếc smartphone "giá rẻ nhiều tài lẻ" của Google và Motorola vừa về đến TP.HCM theo đường xách tay.

 

Lumia 1320 lộ giá bán. Theo tiết lộ của phía cửa hàng Viettel Store, Lumia 1320 sẽ có giá chính hãng là 7,5 triệu đồng. Đơn vị này cho biết, họ sẽ nhận đặt hàng từ đầu tháng 1 còn thời điểm lên kệ là khoảng 2 tuần sau đó.

Đây có thể xem là một mức giá tốt cho sản phẩm có màn hình siêu lớn này. Ngoài màn hình 6 inch HD, máy còn sở hữu những thông số hấp dẫn khác như chip lõi kép tốc độ 1,7 GHz, RAM 1 GB hay pin trên 3.000 mAh. Trên thực tế, Lumia 1320 có cấu hình còn mạnh hơn cả những model được xem là cao cấp hiện tại của Nokia như Lumia 920 hay 925. Khi bán ra, máy cũng sẽ được tích hợp sẵn bản cập nhật Lumia Black, giao diện 3 cột Live Tile của bản GDR3.

Lumia 1320 màn hình 6 inch lộ giá 7,5 triệu đồng tại VN

Kênh thông tin trên mạng xã hội của Viettel Store vừa cho đăng tải giá bán của chiếc Lumia 1320 là 7,49 triệu đồng. Máy được tiết lộ sẽ giao hàng vào giữa tháng 1/2014, trước Tết Nguyên đán.

 

Facebook có thêm nút Dislike. Hiện tại, Facebook vẫn chưa quyết định bổ sung nút Dislike vào dưới phần status hoặc comment của người dùng nhưng bạn có thể tìm thấy nút này trong bộ sticker đi kèm với ứng dụng Facebook hoặc FaceBook Messenger trên di động, đi kèm với hàng loạt các sticker nghộ nghĩnh khác.

Facebook đã bổ sung nút dislike

Facebook vừa bổ sung thêm nút dislike (không thích), nhưng chỉ cho phần Messenger.

 

Galaxy Note 2 và S3 chính hãng hạ giá. Từ mức giá chính hãng 11,5 triệu đồng, Galaxy Note 2 vừa chính thức giảm xuống chỉ còn 10 triệu đồng. Trong khi đó, giá bán của Galaxy S3 cũng chỉ còn 8,9 triệu đồng, giảm 1 triệu so với trước đó.

Mặc dù đều là những sản phẩm đời cũ nhưng bộ đôi smartphone nói trên của Samsung đều thuộc diện ăn khách, ngay cả khi các mẫu điện thoại “hậu bối” của nó đã bán ra thị trường. Như vậy, phân khúc điện thoại cận cao cấp tại Việt Nam sẽ tiếp tục có sự cạnh tranh quyết liệt giữa bộ đôi sản phẩm nói trên với các mẫu của Sony hay HTC.

Galaxy Note II và S3 chính hãng hạ xuống dưới 10 triệu đồng

Hai mẫu di động cao cấp của các năm trước vừa được Samsung hạ giá nhằm cạnh tranh với các model tầm trung của đối thủ,

 

Blog 21h là chuyên mục giúp bạn đọc nắm bắt nhanh những tin tức trong ngày. Để đóng góp ý kiến cho chuyên mục cũng như cập nhật thông tin công nghệ từ Facebook, mời bạn đọc ghé thăm fanpage Blog 21h tại địa chỉ: fb.com/blog21h

Đức Nam

Bạn có thể quan tâm