Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Blog 21h: iPhone, Lumia Trung Quốc tràn ra vỉa hè cận Tết

Những mẫu điện thoại nhái lại kiểu dáng của iPhone, Lumia hay điện thoại Android đang được bày bán tràn lan tại vỉa hè Sài Gòn.

LG G Flex chính hãng sắp lên kệ. Theo thông tin từ phía LG Việt Nam, mẫu điện thoại màn hình cong G Flex sẽ chính thức lên kệ vào tháng 2, giá khoảng 17 – 18 triệu. Với mức giá nói trên thì G Flex sẽ là model cao cấp nhất của LG tại thị trường trong nước. Hiện tại, LG G2 đang được bán với giá 13,5 triệu đồng.

G Flex là một trong 2 chiếc điện thoại màn hình cong độc đáo hiện nay. Máy có màn hình 6 inch HD, dùng công nghệ P-OLED, phím cứng đặt ở mặt sau giống G2 và vỏ sau có khả năng tự phục hồi vết trầy xước. Theo dự đoán, do công nghệ sản xuất màn hình và pin cong hiện nay khá phức tạp nên LG không thể hạ thấp giá bán của sản phẩm này. Ở thị trường Hàn Quốc, G Flex cũng được chào bán xấp xỉ 1.000 USD.

LG G Flex chính hãng giá từ 17 đến 18 triệu tại VN

Sau khi được bán ở Hàn Quốc, LG G Flex đã có thêm bản quốc tế. Máy sẽ lên kệ tại Việt Nam trong tháng 2.

 

Sắp có thêm 2 mẫu Lumia cấu hình khủng. Sau Lumia 1520, bộ phận thiết bị di động của Nokia (nhiều khả năng khi đó đã thuộc về Microsoft) sẽ tiếp tục giới thiệu ra thị trường bộ đôi smartphone màn hình 2K, theo kịp xu hướng mới nhất của điện thoại Android.

Theo thông tin mới rò rỉ, Lumia 1520 sẽ sở hữu màn hình 6 inch độ phân giải 2K, RAM 3 GB, pin 3.400 mAh va camera 25 hoặc 30 megapixel. Trong khi đó, Lumia 1820 sở hữu kích thước màn hình nhỏ hơn, ở mức 5,2 inch và vẫn được tích hợp màn hình 2K.

Nokia Lumia 1820 và Lumia 1525 rò rỉ thông số kỹ thuật

Một tài khoản Twitter mang tên @nextleak vừa đăng tải thông tin cấu hình của hai thiết bị cao cấp sắp được ra mắt của Nokia là Lumia 1820 và Lumia 1525.

 

iPhone 5C chỉ là chim mồi của Apple. Theo một số chuyên gia, Apple hoàn toàn không đặt nặng chỉ tiêu về doanh số cho iPhone 5C mà chỉ dùng sản phẩm này để kích cầu doanh số cho iPhone 5S. Bằng chứng là việc, iPhone 5C hiện tại dù có doanh số khá thấp nhưng 5S đang tỏ ra vượt trội so với iPhone 5 thời điểm một năm về trước.

Bên cạnh đó, với việc cho tung ra một chiếc iPhone vỏ nhựa, Apple cũng đã thu thêm về khoảng 30 USD cho mỗi đơn vị sản phẩm bán ra so với iPhone 5 năm ngoái.

iPhone 5C chỉ là mồi nhử của Apple

Theo một số chuyên gia, chiếc iPhone 5C giá rẻ chỉ đóng vai trò như một chất kích thích, giúp iPhone 5S đạt doanh số cao hơn.

 

iPhone, Lumia “nhái” bán đầy đường như hàng rau. Tại Sài Gòn những ngày gần đây, bạn dễ dàng bắt gặp những “cửa hàng di động vỉa hè”, nơi bày bán đầy đủ các mẫu điện thoại nhái lại kiểu dáng của iPhone, Galaxy Note 3, S4, HTC One hay điện thoại Lumia của Nokia.

Hình ảnh smartphone nhái các máy cao cấp đưa ra vỉa hè bán. Ảnh: Duy Tín.

Những mẫu điện thoại này đều chạy Android, giá bán khoảng 2-3 triệu đồng, dùng vật liệu nhựa rẻ tiền và không có nhãn mác chính thống. Theo các chủ hàng, do điện thoại phổ thông không còn hấp dẫn người dùng nên họ chuyển sang buôn bán các mẫu điện thoại cảm ứng nói trên. Thậm chí, chủ hàng còn “bảo hành”, cho đổi máy nếu người mua mang về và gặp sự cố.

Galaxy Note 3, HTC One nhái siêu rẻ tràn ngập vỉa hè Sài Gòn

Những chiếc smartphone màn hình lớn nhái theo các thương hiệu nổi tiếng đang được bày bán công khai trên một số tuyến đường ở TP.HCM.

 

Trong bối cảnh những mẫu phablet tầm trung đang xuất hiện ngày một nhiều, Lumia 1320 và Galaxy Grand 2 đang nổi lên như là những ứng viên sáng giá nhất. Mẫu điện thoại của Nokia có lợi thế màn hình lớn, thiết kế chắc và nhiều màu sắc trẻ trung trong khi Grand 2 của Samsung lại tích hợp hệ điều hành Android với kho ứng dụng phong phú và chất lượng phần cứng tốt. Hãy cùng tham khảo bài so sánh dưới đây của Zing.vn để đưa ra lựa chọn chính xác nhất cho mình.

Nokia Lumia 1320 so dáng với Samsung Galaxy Grand 2

Đây đều là hai smartphone màn hình lớn giá thấp của Nokia và Samsung ở phân khúc dưới 10 triệu đồng.

Blog 21h là chuyên mục giúp bạn đọc nắm bắt nhanh những tin tức trong ngày. Để đóng góp ý kiến cho chuyên mục cũng như cập nhật thông tin công nghệ từ Facebook, mời bạn đọc ghé thăm fanpage Blog 21h tại địa chỉ: fb.com/blog21h.

 

Đức Nam

Bạn có thể quan tâm