Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Blog 21h: Đối thủ iPhone 5S vàng về VN

Google và Motorola bán chiếc smartphone giá rẻ Moto G gần như không có lãi. Hôm nay, HTC One bản Gold đã có mặt trên các kệ hàng chính hãng.

Motorola bán Moto G không lợi nhuận. Tech Insights vừa tiến hành “mổ bụng” chiếc Moto G bản 16 GB và phát hiện ra riêng giá linh kiện của sản phẩm này đã lên đến 123 USD. Trong khi đó, model nói trên được bán ra với giá 199 USD. Tính cả các chi phí marketing hay khấu hao trong quá trình sản xuất, Motorola chỉ còn lãi khoảng 5% trị giá sản phẩm cho một chiếc Moto G bán ra.

Con số này thấp hơn rất nhiều so với mức 20 – 25% của một sản phẩm dòng Galaxy từ Samsung. Thậm chí, Apple có thể kiếm được 30 – 35% tiền lãi cho một chiếc iPhone. Hiện tại, Moto G đã có mặt ở một số thị trường và sẽ sớm được đưa về Việt Nam. Rất có thể, máy sẽ được bán ra vào tuần sau với giá khoảng 7 triệu đồng.

HTC phiên bản Gold về Việt Nam, đây được xem là các model xuất hiện cùng trào lưu iPhone 5S vàng. Sau các màu truyền thống như bạc, đen hoặc màu lạ như đỏ hay xanh dương, đến lượt chiếc One màu vàng (Gold) được đưa về Việt Nam. Giá bán của model này là 14,1 triệu đồng, hàng chính hãng. Ngoài khác biệt về màu sắc, One bản màu vàng vẫn dùng màn hình 4,7 inch Full HD, chip Snapdragon 600 và camera 4 megapixel.

Màu vàng được xem là một màu thời thượng và thu hút sự chú ý rất lớn từ người dùng Việt sau khi Apple cho bán ra chiếc iPhone 5S. Ngay sau đó, lần lượt Samsung và HTC tuyên bố cũng cho ra mắt những chiếc S4 hay One màu vàng.

Mở hộp HTC One phiên bản Gold giá 14,1 triệu tại Sài Gòn

Phiên bản Gold vừa được HTC bổ sung vào dòng One như iPhone 5S bản vàng Champagne của Apple.

 

Triển lãm AV Show khai mạc tại Hà Nội. Sáng 7/12, triển lãm thiết bị nghe nhìn AV Show 2013 đã khai mạc tại khách sạn Deawoo, Hà Nội. Tại triển lãm này, các đơn vị audio lớn tại Việt Nam đều cho trưng bày những sản phẩm hàng khủng, có giá bán lên đến vài tỷ đồng. Cá biệt trong số đó có cặp loa Avalon Tessetact đầu tiên trên thế giới được định giá lên đến 330.000 USD.

Dàn âm thanh tiền tỷ so tài tại Hà Nội

Đôi loa Avalon Tesseract đầu tiên trên thế giới giá trị lên đến hơn 6 tỷ đồng đang được trình diễn tại AV Show 2013, cùng với nhiều bộ dàn âm thanh hàng khủng khác.

 

Người dùng đặt hàng iPhone 5S online chỉ phải đợi 1 – 3 ngày. Apple vừa đẩy nhanh tốc độ giao hàng chiếc iPhone 5S đến khách đặt hàng online xuống chỉ còn 1 - 3 ngày, thay vì 3 – 5 ngày như trước đây.

Có nhiều ý kiến cho rằng, Apple đã thể hiện nỗ lực của mình trong việc đáp ứng yêu cầu của người dùng iPhone trong khi một số khác lại nhận định, do doanh số không được như kỳ vọng nên Apple đang cố gắng đẩy nhanh tiến độ bán hàng.

iPhone 5S sẽ được giao hàng từ 1 đến 3 ngày

Thời gian vận chuyển mẫu iPhone mới nhất của Apple tiếp tục được giảm xuống nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người dùng.

 

Nhiều smartphone “bom tấn” bị hắt hủi tại Việt Nam. Mỗi model một lý do khác nhau nhưng LG G Flex, Nexus 5, iPhone 5C hay HTC One mini đều có một điểm chung là không được thị trường Việt Nam đón nhận tốt.

Trong bối cảnh thị trường smartphone cao cấp đang dư thừa sản phẩm và có dấu hiệu bão hòa, rõ ràng người dùng có trong tay nhiều quyền lựa chọn hơn.

Những smartphone sớm bị 'hắt hủi' tại Việt Nam

Đều đứng hàng siêu phẩm, cao cấp với nhiều tính năng, tiện ích phục vụ nhu cầu người dùng, nhưng trong khi các sản phẩm khác gặt hái hết thành công này đến thành công khác, một số sản phẩm smartphone được kỳ vọng lại sớm "vô duyên" khi bước ra thị trường.

 

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tham khảo danh sách những chiếc máy ảnh dưới 15 triệu đáng mua nhất hiện nay để chuẩn bị đi chơi Tết trong bài viết dưới đây hoặc sắm cho mình một chiếc smartphone xách tay giá dưới 8 triệu đồng theo đề xuất này.

 

Blog 21h là chuyên mục giúp bạn đọc nắm bắt nhanh những tin tức trong ngày. Để đóng góp ý kiến cho chuyên mục cũng như cập nhật thông tin công nghệ từ Facebook, mời bạn đọc ghé thăm fanpage Blog 21h tại địa chỉ: fb.com/blog21h.

 

Đức Nam

Bạn có thể quan tâm