Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Blatter quyết giữ ghế chủ tịch FIFA để lấy lại uy tín

Bất chấp sức ép rất lớn từ Liên đoàn bóng đá châu Âu, Chủ tịch FIFA, Sepp Blatter vẫn nhất quyết không rời khỏi chiếc ghế của mình.

Tuyển Anh rút khỏi World Cup 2018 nếu Blatter tại vị

Chủ tịch UEFA, Michel Platini khẳng định Anh và một số quốc gia thành viên đang gây sức ép rất lớn lên Chủ tịch FIFA, Sepp Blatter.

Theo BBC, “người đàn ông của ý tưởng” tổ chức một cuộc họp khẩn với một số thành viên chủ chốt của FIFA ngày 28/5. Trong cuộc họp, Chủ tịch Sepp Blatter khẳng định sẽ không từ chức. Ông cho biết sẽ sửa chữa những sai lầm trong nội bộ FIFA và khôi phục lại niềm tin từ mọi người.

“Tôi không thể giám sát tất cả cùng một lúc. Những người tham nhũng cũng chỉ nằm trong nhóm thiểu số. Tôi cần ở lại để chứng tỏ trách nhiệm của mình, làm cho tổ chức trong sạch và vững mạnh hơn”, người đàn ông 79 tuổi phát biểu trong cuộc họp.

Chủ tịch Blatter đang chịu rất nhiều sức ép sau vụ một số quan chức FIFA bị bắt vì tham nhũng. Ảnh: BBC.

Chủ tịch Sepp Blatter cũng nhấn mạnh, những tin xấu liên quan đến FIFA chắc chắn sẽ chưa dừng lại. Tuy nhiên, theo ông, “những người trong sạch” sẽ có trách nhiệm gây dựng lại uy tín cho tổ chức bóng đá quyền lực nhất thế giới.

Bài phát biểu của Sepp Blatter đưa ra chỉ vài giờ sau khi Chủ tịch UEFA, Michel Platini khẳng định chuyện tham nhũng của FIFA khiến ông phát ốm. Huyền thoại người Pháp cho rằng, sự chịu đựng của mọi người đã tới hạn và không ai muốn Blatter tại vị.

Sepp Blatter tiếp quản ghế Chủ tịch FIFA năm 1998. Hiện ông hướng tới nhiệm kỳ thứ 5. “Người đàn ông của ý tưởng” không nhận được sự ủng hộ của UEFA trong cuộc bầu cử chủ tịch ngày 29/5. Tuy nhiên, ông vẫn nhận được sự ủng hộ từ Liên đoàn bóng đá châu Phi (CAF).

Hoàng tử Ali bin Al Hussein của Jordan - đối thủ của Sepp Blatter trong cuộc đua tới chức Chủ tịch FIFA nhiệm kỳ mới.
UEFA và LĐBĐ Australia ủng hộ Hoàng tử Ali bin Al Hussein tiếp quản ghế nóng của Sepp Blatter. Ảnh: Jfa.

Trong cuộc chia sẻ với biên tập viên thể thao Dan Roan của BBC, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Nigeria Amaju Pinnick tin Sepp Blatter sẽ giành chiến thắng trong cuộc bầu cử. Ông Pinnick cũng cho rằng Blatter sẽ không chịu bất kỳ trách nhiệm nào về việc một số quan chức của FIFA bị bắt vì tội tham nhũng.

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) cũng ủng hộ vị quan chức người Thụy Sỹ. Tuy nhiên, Liên đoàn bóng đá Australia (FFA), thành viên của AFC lại ủng hộ Phó chủ tịch FIFA, Hoàng tử Ali bin Al Hussein của Jordan.

Mỹ quyết đưa tập đoàn tội phạm toàn cầu ở FIFA ra ánh sáng

Cục điều tra Liên bang và Bộ Tư pháp Mỹ muốn làm trong sạch bộ máy FIFA, nhằm đem lại công bằng cho các quốc gia thành viên của tổ chức này.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm