Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BlackBerry Z10 bán trở lại, người Hà Nội đổ xô đi mua

Do không nắm rõ thông tin nên nhiều người đã tay trắng đi về trong sáng nay (10/4), bởi cửa hàng chỉ giao máy cho những khách hàng đã đặt mua từ trước.

Rất nhiều người đến hỏi mua và nhận BlackBerry Z10 đặt trước tại một cửa hàng của Hoàng Hà tại Thái Hà, Hà Nội.

Theo ghi nhận của Zing.vn, một lượng lớn người dùng tại Hà Nội đã đổ đến các cửa hàng của đơn vị bán Z10 chính hãng giá 4,5 triệu đồng sáng 10/4. Tuy nhiên, nhiều người đã phải ra về trắng tay vì hiện tại, phía cửa hàng chỉ giao máy cho khách đặt trước. Anh Tuấn - quản lý cửa hàng tại Thái Hà, Hà Nội cho biết, khách đến lấy máy hôm nay chủ yếu là những người đã đặt hàng trước ngày 4/4. Họ đã phải đặt trước khoảng 500.000 đồng để làm tin và được ghi giấy hẹn.

Những người đến nhận máy đều phải đem theo giấy hẹn. Với những người đến hỏi mua, nhân viên cửa hàng mời khách quay lại vào hôm sau.
Theo một nhân viên của cửa hàng tại Cầu Giấy, những người chưa kịp đặt trước sản phẩm có thể quay lại vào hôm sau. Phía cửa hàng từ chối tiết lộ thông tin về số lượng máy nhập về đợt 2 nhưng khẳng định, máy về nhiều và đủ phục vụ nhu cầu của khách. Ngoài ra, đợt hàng thứ 3 cũng sẽ được đơn vị này nhập về vào ngày 16/4.
Khách đến nhận máy đều đã đặt trước khoảng 500.000 đồng.
Khách đến nhận máy đều đã đặt trước khoảng 500.000 đồng. Khá giống với đợt giảm giá chiếc HTC 8X trước đây, BlackBerry Z10 sau khi được công bố giảm giá xuống còn 4,5 triệu đồng đã nhanh chóng "cháy hàng". Tuy nhiên, lượng máy Z10 nhỏ giọt hơn nhiều do chỉ có 2 đơn vị phân phối độc quyền.
10h30 sáng 10/4, lô 200 chiếc Z10 đã về đến cửa hàng.
10h30 sáng 10/4, lô 200 chiếc Z10 đã về đến cửa hàng trên đường Thái Hà, Hà Nội.
Máy được bàn giao cho khách.
Lượng hàng nhỏ giọt, do vậy, nhiều người cho rằng động thái giảm giá sản phẩm nói trên thực tế chỉ là một hình thức đánh bóng thương hiệu (cho cả hãng và đại lý). Tuy nhiên, phía hãng và đại lý đã lên tiếng bác bỏ thông tin nói trên.
Nhân viên cửa hàng cho biết, máy về đợt này khá nhiều, đủ để phục vụ nhu cầu của khách. Ngoài ra, cũng sẽ có thêm một đợt hàng nữa về vào ngày 16/4.
Một đại lý khẳng định, số lượng máy được nhập về Việt Nam lên đến cả chục nghìn chiếc, nhưng sẽ về làm nhiều đợt. Do đợt đầu đại lý nhập về ít trong khi nhu cầu người mua quá lớn mới dẫn đến hiện tượng cháy hàng.
Anh Đạt là một trong số những người đến nhận máy vào sáng nay. Anh đã đặt trước từ ngày 4/4.
Anh Đạt là một trong những người đến nhận máy BlackBerry Z10 vào sáng nay. Anh đã đặt trước từ ngày 4/4. Trước đó, đại diện nhà phân phối là Smartcom khẳng định, không có chuyện BlackBerry bán đại hạ giá sản phẩm để rút lui khỏi thị trường như một số tin đồn trước đó. Theo vị đại diện này, đây chỉ là động thái bán “cắt lỗ” của hãng để làm thương hiệu và bán được nhiều hàng hơn.

BlackBerry Z10 giá 4,5 triệu đồng vừa bán đã cháy hàng

Nhiều cửa hàng từ 2 đại lý bán độc quyền Z10 tại Hà Nội và TP.HCM đã thông báo hết hàng và đang chờ nhập những đợt hàng mới.

Thành Duy

Ảnh: Lê Hiếu

Bạn có thể quan tâm