Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BlackBerry tìm đối tác để cạnh tranh với bộ đôi Apple-IBM

Doanh nghiệp là một thị trường rộng lớn, BlackBerry khó có thể tiếp cận nếu không có chiến lược hợp lý cũng như tìm được những đối tác đủ mạnh để hỗ trợ.

Cách đây không lâu, CEO BlackBerry John Chen từng chế nhạo người dùng iPhone là “những kẻ bám tường”.  Tuyên bố gây tranh cãi này được đưa ra nhằm ám chỉ thời lượng pin kém của iPhone. Điều đó khiến người dùng iPhone phải luôn túc trực cạnh ổ điện trên các bức tường để nạp năng lượng cho thiết bị của mình. Không dừng lại ở đó, Samsung cũng rất biết “ăn theo” khi tận dụng ý tưởng đó để đưa vào một mẫu quảng cáo của Galaxy S5.

Thỏa thuận vừa được kí kết giữa Apple và IBM có thể mang đến cho BlackBerry nhiều bất lợi mới. Tuy nhiên, nó cũng cho thấy quyết định tập trung vào phân khúc doanh nghiệp của Dâu đen là hoàn toàn sáng suốt, khi các gã khổng lồ như Apple đã bắt đầu mon men tìm đến.

Trong một cuộc phỏng vấn với trang Financial Times, Chen không hề tỏ ra lo ngại trước mối quan hệ hợp tác nói trên, đồng thời so sánh nó như "hai con voi bắt đầu nhảy múa". 

John Chen không che giấu tham vọng vượt mặt các đối thủ để tiếp cận thị trường doanh nghiệp đầy tiềm năng.

John Chen cho biết công ty của ông đang tìm kiếm các đối tác mới, đặc biệt là những công ty tập trung chuyên sâu vào quản lý hệ thống nhận diện và bảo mật. Hồi tuần trước, BlackBerry đã cho thử nghiệm dịch vụ BES10 Cloud – một giải pháp đám mây giúp quản lý các thiết bị di động dành cho đối tượng người dùng doanh nghiệp.

Dù chưa chính thức công bố, nhưng một vài cái tên sáng giá trong danh sách đối tác tiềm năng của Dâu đen có thể là SAP và Oracle. Cả hai đều đang sở hữu dịch vụ hoạt động dựa trên nền tảng đám mây. Đặc biệt, John Chen không còn xa lạ gì với SAP. Trước khi tiếp quản BlackBerry, Chen từng lèo lái một công ty dịch vụ khác là Sybase, sau này được mua lại bởi SAP vào năm 2010 với giá trị chuyển nhượng 5,8 tỷ USD. Do đó, việc hợp tác với SAP sẽ có nhiều thuận lợi hơn. Ngoài ra, Marty Beard, người vừa được BlackBerry bổ nhiệm vào vị trí COO từng là đồng nghiệp của Chen tại Sybase và hiểu rất rõ về Oracle. 

Minh Huy

Bạn có thể quan tâm