Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BlackBerry sẽ phát hành 3 thiết bị Android mới?

Theo Android Authority, BlackBerry sẽ phát hành 3 smartphone chạy Android trong nửa cuối 2016 và đầu 2017. Ba thiết bị này có mã lần lượt là Neon, Argon và Mercury.

Dù doanh số của chiếc BlackBerry Priv có kết quả không được như kỳ vọng, nhà sản xuất Canada vẫn tiếp tục phát triển thiết bị trên nền tảng mã nguồn mở. Tuy nhiên, những thiết bị này sẽ không được BlackBerry trực tiếp sản xuất mà gia công bởi Alcatel (thương hiệu con của TCL).

Neon là smartphone tầm trung có màn hình 5,2 inch, độ phân giải 1.080 x 1.920 pixel, sử dụng chip Snapdragon 615 tốc độ 1,5 GHz, RAM 3 GB, bộ nhớ trong 16 GB, máy ảnh chính 12 MP và camera trước 8 MP. Theo tài khoản Twitter The Malignant, Neon sẽ có một số chi tiết làm bằng kim loại và không có bàn phím vật lý, thời giạn phát hành dự kiến vào cuối tháng 7 hoặc tháng 8.

blackberry se gioi thieu 3 thiet bi android moi anh 1
Hình ảnh được cho là của Neon do Alcatel sản xuất. Ảnh: Phone Arena.

Argon sẽ là thiết bị cao cấp của "Dâu đen" với màn hình 5,5 inch, sử dụng chip Snapgragon 820, RAM 4 GB, bộ nhớ trong 32 GB, pin dung lượng 3.000 mAh với công nghệ sạc nhanh Quick Charge 3.0 từ Qualcomm, tích hợp cảm biến vân tay. Sản phẩm sẽ có camera chính 21 MP và máy ảnh selfie 8 MP, không đi kèm bàn phím vật lý, dự kiến phát hành vào tháng 10.

blackberry se gioi thieu 3 thiet bi android moi anh 2
Hình ảnh render của chiếc BlackBerry Mercury đi kèm bàn phím vật lý. Ảnh: Mondo BlackBerry.

Cuối cùng là thiết bị có mã Mercury. Chiếc di động này sẽ có bàn phím vật lý, nằm ở phân khúc tầm trung. Thông số kỹ thuật của sản phẩm bao gồm màn hình 4,5 inch với bàn phím QWERTY được đặt bên dưới màn hình (chứ không phải dạng trượt như Priv), sử dụng chip Snapgragon 625, bộ nhớ trong 32 GB, RAM 3 GB, pin dung lượng 3.400 mAh, máy ảnh chính 18 MP và camera trước 8 MP.

Trần Tiến

Bạn có thể quan tâm