Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BlackBerry Hamburg lộ ảnh, có thể mang tên NEON

Hamburg có thể chỉ là một biến thể của chiếc Alcatel Idol 4. Máy có cấu hình tầm trung, chưa rõ thời điểm ra mắt.

Cách đây ít ngày, các nguồn tin thân cận với BlackBerry cho hay hãng sẽ hợp tác với TCL để sản xuất một chiếc di động tầm trung chạy Android. Theo đó, Alcatel (thương hiệu con của TCL) sẽ tùy biến một smartphone của họ, gắn logo BlackBerry để bán ra thị trường. Theo tin đồn, thiết bị này có thể là chiếc Alcatel Idol 4.

Anh BlackBerry Hamburg anh 1
Ảnh được cho là của chiếc BlackBerry Hamburg (phải) và Alcatel Idol 4 (trái). Gần như chắc chắn, Hamburg chính là biến thể của chiếc Idol 4. 

Hôm 29/6, tài khoản Twitter The Malignant cho đăng tải hình ảnh đầu tiên của sản phẩm này, cho biết tên gọi của máy có thể là BlackBerry NEON. Tài khoản này cũng hé lộ, smartphone mới của BlackBerry sẽ có một số chi tiết làm bằng kim loại.

Tháng trước, thông tin về cấu hình của BlackBerry Hamburg cũng bị hé lộ trên trang GFXBench. Theo đó, máy sẽ trang bị màn hình 5,2 inch độ phân giải 1.080 x 1.920 pixel, chip xử lý Qualcomm Snapdragon 615 với 8 nhân tốc độ 1,5 GHz, RAM 3 GB và bộ nhớ trong 16 GB.

Thiết bị này có camera sau 12 megapixel, camera selfie 8 megapixel và tích hợp sẵn Android 6.0.1. Thông số này khá trùng lặp với chiếc Idol 4 của Alcatel.

Theo Dylan Habkirk - người tạo ra ý tưởng về BlackBerry Hamburg và Rome, chiếc Hamburg sẽ thay thế mẫu Z30 trước đây, trong khi Rome sở hữu bàn phím vật lý.

Tháng 11 năm ngoái, BlackBerry giới thiệu mẫu smartphone chạy Android đầu tiên mang tên Priv. Tuy nhiên, do giá bán cao, model này không tiếp cận được với phần đông người dùng khiến doanh số sản phẩm không ấn tượng.

CEO John Chen từng chia sẻ về việc hãng sẽ cho ra mắt những model giá rẻ hơn. Người ta kỳ vọng, Hamburg có thể sở hữu mức giá 300-400 USD. Thời điểm ra mắt của máy chưa được tiết lộ.

Tổng thống Obama bỏ BlackBerry để ‘lên đời’ Galaxy S4

Nói là “lên đời” bởi lâu nay, vị tổng thống quyền lực nhất nước Mỹ sử dụng những chiếc BlackBerry đời cổ.


Đức Nam

Bạn có thể quan tâm