Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bitcoin trượt khỏi mốc 40.000 USD sau tuyên bố của Amazon

Vượt mốc 40.000 USD/đồng trong vài giờ, Bitcoin lại sụt giá sau khi Amazon phủ nhận tin đồn rằng tập đoàn này sẽ chấp nhận thanh toán bằng tiền mã hóa.

Sáng 27/7, giá Bitcoin vượt mốc tâm lý 40.000 USD/đồng. Tuy nhiên, đồng mã hóa lớn nhất thế giới lập tức sụt giá và hiện giao dịch quanh ngưỡng 37.300 USD/đồng. Giá các loại tiền mã hóa khác như Ether và Litecoin cũng giảm.

Hôm 26/7, giá Bitcoin tăng mạnh sau khi Tập đoàn Amazon đăng tải thông tin tuyển dụng nhân sự liên quan đến mảng blockchain. Một số trang tin tiền mã hóa khẳng định công ty của tỷ phú Jeff Bezos đang cân nhắc việc chấp nhận thanh toán bằng đồng Bitcoin và và sẽ sớm ra mắt mã token riêng.

Đà tăng giá nhanh chóng hạ nhiệt sau khi người phát ngôn của Amazon phủ nhận thông này.

Bitcoin sut gia anh 1

Bitcoin sụt giá sau khi leo lên mốc 40.545 USD/đồng. Ảnh: CoinDesk.

Theo chuyên gia Vijay Ayyar thuộc sàn tiền mã hóa Luno, sự biến động này là một phần của đợt điều chỉnh giá quy mô lớn sau khi Bitcoin đạt đỉnh hồi tháng 4. "Giá Bitcoin có thể tăng trở lại tới 45.000 USD/đồng trước khi sụt giảm”, ông Ayyar cho biết.

Nhà phân tích thị trường Edward Moya của hãng Oanda nhận định rủi ro lớn nhất mà Bitcoin phải đối mặt trong tuần này là việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) sẽ đưa ra thông báo mới về lãi suất vào ngày 28/7 tới.

Mỹ lo ngại khi giá trị vốn hóa stablecoin vượt 100 tỷ USD

Các nghị sĩ và quan chức Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) bày tỏ sự lo ngại khi giá trị vốn hóa của stablecoin vượt 100 tỷ USD vào cuối tháng 5.

Giá Dogecoin tăng vọt sau thông điệp của Elon Musk và CEO Twitter

Trong tuần này, Dogecoin chứng kiến đà tăng giá mạnh mẽ sau khi hai tỷ phú công nghệ thể hiện sự ủng hộ đối với thị trường tiền mã hóa.

Linh Đỗ

Bạn có thể quan tâm