Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bịt mắt 'phá đảo' Super Mario với thời gian không tưởng

Streamer Bubzia thực hiện bịt mắt chơi game Super Mario 64 và thiết lập Kỷ lục Guinness Thế giới mới về thời gian hoàn thành thử thách.

Streamer Bubzia bịt mắt chơi game Super Mario 64 và hoàn thành thử thách thu thập 16 ngôi sao với thời gian kỷ lục 19 phút 43 giây. Ảnh: YouTube/Bubzia.

Cộng đồng người chơi tựa game huyền thoại Super Mario 64 đang tỏ ra cực kỳ hào hứng khi kỷ lục mới về thời gian hoàn thành thử thách đã được thiết lập theo cách độc đáo.

Cụ thể, theo New York Post, một streamer có tên Bubzia đã bịt mắt và hoàn thành thử thách thu thập 16 ngôi sao trong Super Mario 64 với thời gian 19 phút 43 giây.

Đáng chú ý, Bubzia đã làm điều này khi đang bị bịt mắt và không thể nhìn thấy màn hình. Thành tích không tưởng này cũng giúp streamer thiết lập Kỷ lục Guinness Thế giới mới, phá kỷ lục cũ 22 phút 23 giây do chính anh nắm giữ.

"Sau 10 tháng miệt mài không ngừng nghỉ, 118 ngày phát trực tiếp và luyện tập, mục tiêu tham vọng nhất trong Super Mario 64 phiên bản bịt mắt cuối cùng đã bị phá vỡ", Bubzia viết trong phần mô tả video.

Toàn bộ quá trình thực hiện thử thách này đều được chia sẻ trên kênh YouTube của Bubzia. Tổ chức Kỷ lục Guinness năm 2022 cũng ghi nhận Bubzia chính là người "phá đảo" Super Mario 64 với thời gian nhanh nhất trong 11 tiếng 22 phút 43 giây.

Ra đời năm 1996, Super Mario 64 là một trong những trò chơi đầu tiên dành cho hệ máy chơi game Nintendo 64. Theo Times, vào thời điểm ra mắt, tựa game được bán với mức giá lên đến 60 USD.

Super Mario 64 được đánh giá là một trong những cột mốc quan trọng nhất trong lịch sử của ngành game khi đây là tựa game 3D đầu tiên thuộc series huyền thoại Mario.

Trước đó, loạt game này thường có đồ họa màn hình cuộn ngang hai chiều. Trong khi đó, Super Mario 64 sở hữu thế giới 3D rộng lớn, cho phép người chơi khám phá các cảnh quan trong trò chơi một cách tự do.

Trong game có 15 đường đua chính và mỗi đường có 7 ngôi sao sức mạnh. Tổng cộng người chơi có khoảng 120 ngôi sao sức mạnh để thu thập trong trò chơi. Bubzia chia sẻ mục tiêu tiếp theo sẽ là thu thập 70 ngôi sao sức mạnh.

Những chiếc bẫy vô hình trên mạng xã hội

Cuốn sách Vũ trụ kĩ thuật số của giáo sư Kim Sang Kyun đã đi sâu phân tích, mổ xẻ một cách tường tận, những tác động các thiết bị thông minh, thế giới ảo và mạng xã hội trong cuộc sống hiện đại.

Hải quân Mỹ dùng cách mới để tuyển quân

Hải quân Mỹ đã khởi động chiến dịch quảng cáo nhằm thu hút người dùng Reddit trở thành thủy thủ phục vụ trên tàu ngầm, trong bối cảnh quân đội đang gặp khó trong việc tuyển quân.

Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm