Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Binz chấm dứt hoài nghi

Thay vì chỉ là màu sắc club banger, Binz chấp nhận bước qua vùng an toàn để dàn dựng 4 tiết mục có chiều sâu ở vòng Đối đầu Rap Việt mùa hai.

Sau bài thi của Sol7 và Pretty XIX, Binz nhắn nhủ: "Tôi đã hoàn thành lời hứa với JustaTee, đó là không gò Sol7 vào bản rap club banger".

Club banger là thể loại rap chuyên phục vụ cho các bữa tiệc ở bar, club. Binz hiện là số một ở màu sắc đó của rap Việt. Mùa trước, nam huấn luyện viên (HLV) sai lầm khi áp đặt tư tưởng phải là màu nhạc club banger vào thí sinh. Nhưng ở Rap Việt mùa hai, Binz đã khác.

JustaTee khẳng định phải dành một tràng vỗ tay lớn cho tâm huyết của đội Binz ở vòng Đối đầu mùa này. Nam giám khảo đánh giá Binz hoàn toàn lột xác, cho thấy sự nghiêm túc và tâm huyết khi ghép cặp, chọn chủ đề và dàn dựng cho 4 tiết mục.

Khác biệt

Năm ngoái, đội Binz được đánh giá mạnh nhất trước vòng Đối đầu, nhưng lại gây thất vọng nặng nề. Tất cả thí sinh, kể cả Ricky Star, đều đi bước lùi so với vòng đầu. Phần lỗi lớn là ở Binz, bởi nam HLV chưa tinh tế trong việc ghép cặp và chọn chủ đề. Bốn bản rap của đội Binz ở mùa một là từng chủ đề khác nhau, dẫn tới bố cục mini show rời rạc và không để lại bất kỳ dấu ấn nào.

Đến mùa hai, Binz sửa chữa sai lầm. Anh dàn dựng vòng Đối đầu theo chủ đề huyết mạch là trò chơi dân gian. Bốn bản rap của đội Binz lần lượt lấy chất liệu các trò chơi: Nhảy dây, tam sao thất bản, oẳn tù tì và trốn tìm. Chủ đề ở vòng freestyle rap là thắng thua.

Sự tâm huyết mà JustaTee khen ngợi Binz nằm ở việc nam HLV bóc tách khá kỹ điểm mạnh của từng thí sinh. Anh ghép D.Kid, V# và Killie vào trận đầu tiên, chọn cho 3 thí sinh chất nhạc Latin thời thượng. Obito và Pjpo là trận chiến tương phản – một người mạnh về giai điệu và rapper còn lại quá kinh nghiệm ở kỹ năng viết lyrics (câu chữ).

Bộ ba Im Possible, $a Milo và Cà Nâu cống hiến "bữa tiệc" trap khá ấn tượng. Trong khi Sol7 và Pretty XIX khép lại đêm thi của đội Binz bằng màu sắc melodic rap và auto tune.

Trận đấu ba giữa D.Kid, V#, Killie và Im Possible, $a Milo và Cà Nâu có tính chất khuấy động không khí, đúng màu sắc club banger của Binz. Trong khi trận quyết chiến giữa 2 rapper tên tuổi Obito và Pjpo không rực lửa như kỳ vọng. Mà thay vào đó, Obito và Pjpo giúp Binz tỏa ra chất trữ tình. Binz cũng "chiều" Sol7 hết mức khi cho thí sinh này sử dụng thế mạnh auto tune và melodic rap.

Kellie, Obito, $a Milo và Sol7 được đi tiếp cùng Binz. Im Possible thắng ở trận freestyle. Pjpo và Pretty XIX được đi tiếp nhờ nón vàng. Trong đó, Kellie và Pretty XIX là 2 rapper bứt phá mạnh nhất của đêm thi đội Binz.

Sau vòng Chinh phục, Pretty XIX gây chú ý vì có ngoại hình giống Touliver. Còn bài thi của rapper này chưa thật sự thuyết phục. Nhưng Pretty XIX gây bất ngờ trong bản rap đóng "tune" và chơi melodic không kém cạnh Sol7. Rhymastic đã dùng nón vàng đặt sẵn trên sân khấu khi Sol7 và Pretty XIX hoàn thành xong bài thi. Sau cùng, Rhymastic đưa Pretty XIX về đội.

Kellie hoàn toàn lột xác trong màu sắc Latin và "đóng tune", chơi melodic. Rhymastic nhận xét rapper nữ của đội Binz đã đi giai điệu đẹp nhất có thể trên các nốt nhạc ấy. Điểm mạnh của Killie là chất giọng cuốn hút, tư duy hiện đại và trình diễn sân khấu sáng. Đây là nữ rapper tốt nhất ở Rap Việt mùa hai.

Lộ diện dàn "quái vật" đội Binz

Dàn rapper tên tuổi Ricky Star, R.Tee, 16 Typh và Hành Or của đội Binz từng đi một bước lùi ở vòng Đối đầu mùa một, dẫn tới sức hút bị đè bẹp bởi thí sinh của đội khác. Đến mùa này, Binz không lặp lại sai lầm. Nhóm rapper mạnh dưới tay anh, gồm Obito, Pjpo, $a Milo và Sol7 đã tỏa sáng và giành quyền đi tiếp một cách thuyết phục.

Obito và Pjpo quá xuất sắc trong bản rap Nghe - Nói. Với Obito, rapper Simple Love thể hiện verse melodic khiến LK thốt lên: "Cách luyến láy của em rất lạ". Còn Pjpo chứng minh tầm vóc của rapper có thâm niên rap thậm chí lâu hơn Binz. Pjpo không cần auto tune nhưng cách đặt flow (nhịp) và delivery của anh vẫn thừa sức kiểm soát được bản phối.

Doi Binz o vong doi dau Rap Viet anh 3

Obito là ứng viên vô địch của mùa này. Ảnh: RV.

Hai rapper cùng xứng đáng đi tiếp, nhưng Obito có yếu tố nào đó nhỉnh hơn. Obito như một con "dao găm" và tất cả phải dè chừng rapper này. Điểm mạnh của Obito là sự linh hoạt trong rap. Anh có thể làm tốt một bản rap tình yêu để gây viral (lan tỏa mạnh), nhưng cũng sẵn sàng rap gắt gỏng khi cần. Cộng thêm chất melodic, Obito thật sự khó lường ở cuộc thi này.

Wowy đã nhanh tay dùng nón vàng đưa Pjpo về đội. Đây là quyết định sáng suốt, bởi phẩm chất viết lyrics, sự giản dị của Pjpo phù hợp với Wowy hơn là Binz.

Sol7 với vẻ bề ngoài là rapper điềm đạm và luôn dè chừng mọi thứ. Nhưng ẩn bên trong "thầy 7" là những phẩm chất tốt nhất với một rapper. Sol7 là một trong những rapper đầu tiên chơi melodic và dùng auto tune. Verse trong bản rap 101520 chưa phải là tất cả ở Sol7. Nhưng anh chứng minh tầm vóc của một bậc thầy melodic.

Pretty XIX cũng làm rất tốt ở bản rap đó. Nhưng JustaTee chỉ ra sự khác biệt của Sol7 và Pretty XIX nằm ở khâu viết lyrics. Pretty XIX có thể đi melodic rất hay, "đóng tune" tốt, nhưng đã bỏ qua sự chỉn chu khi viết lyrics. Trong khi đó, Sol7 vẫn nhẹ nhàng thả vào đó một tổ hợp vần đôi.

Binz được chọn giữa Sol7 và Pretty XIX sau khi Rhymastic quăng nón vàng. Và điều hiển nhiên là anh chọn Sol7.

Tất cả hoài nghi về trình độ huấn luyện của Binz đã được dập tắt sau tập 10 của Rap Việt mùa hai. Mất Pjpo vào tay Wowy là tiếc nuối của Binz. Nhưng với Obito và Sol7, rapper BigCityBoi đã nắm 2 quân bài đủ mạnh để chiến sòng phẳng ở vòng Bứt phá.

Doi Binz o vong doi dau Rap Viet anh 4

Sol7 và Pretty XIX khép lại đêm thi cảm xúc của đội Binz. Ảnh: RV.

Nữ thí sinh gợi cảm đội Binz ở Rap Việt

Hai nữ rapper Kellie và V# gây chú ý nhờ ngoại hình thu hút, gợi cảm ở vòng Đối đầu của đội Binz. Cô gái 17 tuổi Kellie trở thành người đầu tiên bước vào vòng Bứt phá.

Binz liệu có đổi vận?

Binz tuyên bố anh hoàn toàn tự tin về chất lượng âm nhạc của từng tiết mục trong đội ở vòng Đối đầu Rap Việt mùa hai.

Hương Ly

Bạn có thể quan tâm