Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Binz liệu có đổi vận?

Binz tuyên bố anh hoàn toàn tự tin về chất lượng âm nhạc của từng tiết mục trong đội ở vòng Đối đầu Rap Việt mùa hai.

Binz nói ra điều đó sau khi hoàn thành buổi tổng duyệt trước đêm Đối đầu. Binz được hỏi: "Anh có muốn gửi lời thách đấu đến đội Karik và phần còn lại?". Binz đáp: "Trước khi làm xong nhạc cho các thí sinh ở vòng này, tôi hơi lo Karik. Nhưng lần này tôi nghĩ Karik không có cửa, không thể chạm vào đội này được".

Đó không rõ là lời tuyên chiến hay câu nói bông đùa của Binz. Nhưng phần teaser của tập 10 cho thấy đây là đêm bùng nổ của Binz. Wowy, Karik và Rhymastic liên tục dành lời "có cánh" cho đồng nghiệp. Trong đó, sự bất ngờ là điểm nhấn ở các tiết mục của đội Binz.

Binz cần một đêm bùng nổ ở vòng Đối đầu để lấy lại những gì đã mất ở Rap Việt mùa một.

Rap Viet anh 1

Binz đánh mất sức hút sau thất bại ở mùa một. Ảnh: RV.

Cú vấp của Binz

Binz từng được xem là "bến đỗ" mơ ước của Rap Việt mùa một. Ricky Star - rapper nhận 4 nón vàng - quyết về với Binz. Nam HLV chèo kéo thành công R.Tee, 16 Typh và Hành Or. Binz có thêm Gonzo, Thành Draw, Mac Junior, Lee Boo và Lil.Cell.

Các khán giả chờ đợi vào "bữa tiệc rap" của đội Binz ở vòng đối đầu. Nhưng thực tế, đội Binz gây thất vọng lớn nhất. Dàn rapper thiện chiến gồm Ricky Star, 16 Typh, R.Tee và Hành Or xuống phong độ. Trong đó, Ricky Star và R.Tee chạm mặt nhau và cùng gây thất vọng ở bản rap Sơn tinh Thủy tinh.

R.Tee đã thắng Ricky Star, nhưng không hoàn toàn thuyết phục. Karik đã dùng nón vàng để cứu Ricky Star về đội. 16 Typh và Hành Or giành phần thắng trong các trận đấu tẻ nhạt. Đêm thi của đội Binz không có yếu tố khiến khán giả phải nhớ và ấn tượng ngay lập tức.

Binz mạnh dạn ghép Ricky Star và R.Tee vào một cặp. Ba cặp đấu còn lại được chọn theo tiêu chí hợp màu sắc. Trên lý thuyết, Binz nắm đủ chất liệu để làm nên một đêm bùng nổ. Nhưng sai lầm của anh nằm ở khâu chọn đề tài chưa hài hòa.

Bản rap Sơn tinh Thủy tinh của Ricky Star và R.Tee quá chú trọng yếu tố phô diễn kỹ năng rap. Hai rapper bị gò vào cuộc chiến đúng nghĩa để phân định ai giỏi hơn, và yếu tố biểu diễn, cống hiến bị gạt sang bên. Dẫn đến bản rap Sơn tinh Thủy tinh quá thô cứng để rót vào tai các khán giả đại chúng.

Ba tiết mục còn lại - Hạt cát bụi vàng, Gặp nhau là skrrtt Trả nợ - cũng không thể lại dấu ấn gì.

Điểm trừ trong màn Đối đầu của đội Binz còn đến từ việc các bản rap không đi cùng một mạch xuyên suốt. Wowy, Karik và Wowy đã biến vòng đấu như một mini show. Còn đội Binz là sự đứt gãy của từng tiết mục.

Cú hụt hơi ở vòng Đối đầu khiến Binz trả giá đắt. Anh mất Ricky Star. Hành Or, 16 Typh và R.Tee, từ vị thế của rapper gây ấn tượng đặc biệt sau vòng Chinh phục, bị lu mờ bởi dàn thí sinh mạnh của 2 đội Wowy và Karik.

Rap Viet anh 2

Binz ở Rap Việt mùa hai là sự điềm đạm, nhưng sâu sắc khi phát biểu. Ảnh: RV.

Binz đã khác

Sự điềm đạm của Binz là yếu tố khán giả nhắc đến thường xuyên qua mỗi tập phát sóng của Rap Việt mùa hai. Binz vẫn chỉn chu về diện mạo cùng cách ăn mặt mỗi khi lên sóng. Khi phát biểu, nam HLV giữ sự chừng mực bằng việc hạn chế hứa hẹn để chèo kéo thí sinh, đồng thời nói đúng điểm cần nói.

Binz là HLV chịu khó xoáy sâu nhất về mặt chuyên môn, và phần lớn những gì anh nói ra đều có giá trị cho từng rapper. Sau cú vấp ở mùa một, Binz không còn là HLV khiến tất cả rapper phải khao khát về đội. Nhưng Binz vẫn quy tụ lực lượng đủ mạnh, đa dạng màu sắc từ rapper "lão làng" cho đến những newbie (tân binh).

Binz đã cầm nón vàng trao tận tay cho Sol7. Đây là rapper được xếp vào nhóm "quái vật" của mùa hai, với kinh nghiệm và kỹ năng không phải bàn cãi. Điều Sol7 thiếu là công thức để làm nhạc viral (các bản rap lan tỏa tới khán giả đại chúng) và trau chuốt bề ngoài. Về khoản này, Binz đang là số một của giới rap Việt.

Obito - thí sinh nhận 4 chọn - là "ngựa chiến" tiếp theo của Binz. Obito nổi lên từ Simple Love. Nhiều khán giả nghĩ Obito là hình mẫu của rapper thị trường, chuyên làm các bản rap về tình yêu. Nhưng thực tế, đây là rapper thuộc loại "chiến" của giới underground.

Binz gọi Pjpo là anh cả của đội. Ở vòng Chinh phục, bản rap Loto của Pjpo gây thất vọng và anh suýt bị loại. Nhưng đừng quên Pjpo có thâm niên chơi rap còn hơn cả Binz. Kỹ năng và kinh nghiệm của Pjpo như một "con dao găm" đang đợi dịp tung ra.

Phần còn lại ở đội Binz là Cà Nâu, D.Kid, Pretty XIX, V#, Im Possible, $a Milo và Kellie. Dàn thí sinh này là ẩn số của Rap Việt mùa hai.

Melodic rap (rap giai điệu) tiếp tục xuất hiện trong đêm thi của đội Binz. Sol7 là bậc thầy của trường phái này, nhưng đâu là đối thủ xứng tầm? Màu sắc của Obito và Pjpo khá tương đồng. Nhiều khả năng có một trận đại chiến giữa Pjpo - Obito, Pjpo - Sol7 hoặc Sol7 - Obito.

Rap Viet anh 3

Sol7 là "át chủ bài" của Binz ở Rap Việt mùa hai. Ảnh: RV.

Cái kết trọn vẹn của vòng Đối đầu?

Rap Việt mùa hai được đánh giá quy tụ dàn thí sinh chất lượng vượt trội năm ngoái. Sau 3 tập của vòng Đối đầu, nhận định đó càng đúng, bởi dàn thí sinh chất lượng hợp sức tạo nên những bản rap được nhận xét là mang tới Rap Việt để trình diễn.

Đội Karik tạo nên 4 tiết mục dẫn dắt cảm xúc khán giả có lên, có xuống theo "đồ thị hình sin". Karik mạnh dạn xếp cặp theo tiêu chí phù hợp màu sắc, không phân biệt trình độ. Từ nước đi này, 4 bài thi của đội Karik ở mức xuất sắc, và quan trọng hơn hết là không thí sinh nào bị bỏ lại phía sau.

Đội Rhymastic xếp cặp theo tiêu chí tương đương trình độ - Lil Wuyn đấu R.A.F, Vsoul chạm mặt B-Wine. Nhưng Rhymastic xây dựng ý tưởng, chọn chủ đề và màu nhạc khá ấn tượng, do đó 4 bài thi đều có chuyên môn cao.

Đội Wowy bị đánh giá thấp nhất sau vòng Chinh phục. Tuy nhiên, tư duy khác biệt của Wowy giúp điểm yếu trình độ của các thí sinh (trừ Blacka) bị lu mờ. Wowy ghép cặp hợp lý, chọn chủ đề chuẩn xác và xâu chuỗi đêm Đối đầu thành một chuỗi logic.

Hẳn là có điều gì đó, Binz mới mạnh miệng tuyên bố "Đội Karik không có cửa, không thể chạm tới được". Hai mùa liên tiếp, đội Binz giữ nhiệm vụ chốt sổ vòng Đối đầu của Rap Việt. Lần này, Binz không thể lép vế trước Karik, Rhymastic và Wowy.

Đội Binz có 10 thí sinh, chia thành 4 trận đấu - gồm 2 cặp và 2 trận có 3 thí sinh đấu nhau. Lúc này, Rhymastic và Wowy chưa sử dụng nón vàng của vòng Đối đầu, do đó sẽ có 6 rapper của đội Binz được vào vòng Bứt phá.

Blacka: 'Tôi chọn Wowy vì không biết anh ấy đang làm gì'

Blacka nhận xét Wowy sâu sắc, quan tâm các thí sinh qua từng hành động nhỏ. Theo rapper, huấn luyện viên Rap Việt cũng có chiến lược tốt giúp học trò tiến bộ.

Rtee: 'Tôi bị lợi dụng sau khi nổi tiếng nhờ Rap Việt'

Rtee cho biết anh chạnh lòng và cô đơn sau thành công của Rap Việt. Tuy nhiên, rapper coi đó là bài học để bản thân mạnh mẽ, trưởng thành hơn.

Wowy dap tra hinh anh

Wowy đáp trả

0

Blacka giữ vững phong độ, phần còn lại của đội Wowy đều tiến bộ vượt bậc ở vòng Đối đầu Rap Việt mùa hai.

Hương Ly

Bạn có thể quan tâm