Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bình Thuận triển khai xét nghiệm tầm soát Covid-19 có thu phí

Tỉnh Bình Thuận yêu cầu các huyện, thị xã, thành phố xây dựng kế hoạch triển khai chủ trương xét nghiệm tầm soát Covid-19 có thu phí trên địa bàn toàn tỉnh.

Ngày 10/8, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Lê Tuấn Phong yêu cầu các đơn vị triển khai vận động, phổ biến chủ trương thực hiện xã hội hóa xét nghiệm tầm soát Covid-19 trong cộng đồng có thu phí.

Theo đó, đối tượng vận động xã hội hóa xét nghiệm tầm soát Covid-19 tự nguyện có trả phí, gồm cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, lực lượng vũ trang, người lao động trong các doanh nghiệp, người dân trên địa bàn tỉnh (trừ những trường hợp khó khăn, không có điều kiện chi trả).

Khu vực tập trung xét nghiệm diện rộng, gồm các cơ quan, đơn vị, khu công nghiệp, cụm công nghiệp, doanh nghiệp, các khu vực có mật độ dân cư đông, các khu vực có nguy cơ cao.

UBND tỉnh Bình Thuận giao Sở Y tế, UBND các huyện, thị xã, thành phố xây dựng kế hoạch triển khai chủ trương xã hội hóa xét nghiệm tầm soát Covid-19 diện rộng trên địa bàn và hoàn thành trong ngày 11/8 để triển khai thực hiện ngay.

Đồng thời, huy động nguồn nhân lực cho việc lấy mẫu, xét nghiệm theo quy định. Tập huấn, hướng dẫn lực lượng lấy mẫu, xét nghiệm đảm bảo chính xác và nhanh nhất.

Người đứng đầu UBND tỉnh Bình Thuận cũng yêu cầu các doanh nghiệp trên địa bàn tổ chức xét nghiệm cho 100% người lao động theo chủ trương xã hội hóa xét nghiệm có trả phí.

Cùng ngày, Thường trực Tỉnh ủy Bình Thuận đã đồng ý chủ trương trích 10 tỷ đồng từ nguồn kinh phí ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 để mua sắm sinh phẩm, vật tư, test nhanh phục vụ công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh.

Thường trực Tỉnh ủy Bình Thuận cũng lưu ý UBND tỉnh xem xét từng trường hợp, hoàn cảnh cụ thể để kịp thời xem xét hỗ trợ kinh phí xét nghiệm Covid-19 từ ngân sách.

Từ 23/6 đến sáng ngày 10/8, tỉnh Bình Thuận ghi nhận 1.257 trường hợp dương tính với nCoV.

CDC Khánh Hòa bác tin yêu cầu người tiêm vaccine đi test nhanh nCoV

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Khánh Hòa khẳng định đơn vị không ra thông báo khẩn về việc yêu cầu những người tiêm vaccine đi xét nghiệm Covid-19.

Bình Thuận sắp đón 300 người từ TP.HCM

Đợt này, tỉnh Bình Thuận ưu tiên đón người đi khám chữa bệnh, học sinh, sinh viên hoàn cảnh khó khăn, người neo đơn đang ở TP.HCM và các địa phương có dịch.

An Bình

Bạn có thể quan tâm