Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bình Thuận sắp đón 300 người từ TP.HCM

Đợt này, tỉnh Bình Thuận ưu tiên đón người đi khám chữa bệnh, học sinh, sinh viên hoàn cảnh khó khăn, người neo đơn đang ở TP.HCM và các địa phương có dịch.

Chiều 5/8, Sở Lao động, Thương Binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) tỉnh Bình Thuận cho biết đã hoàn thành phương án đón người dân Bình Thuận từ TP.HCM và các tỉnh đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 trở về địa phương.

Đợt này tỉnh Bình Thuận dự kiến sẽ đón 300 người thuộc các địa bàn Tuy Phong (60 người), huyện Bắc Bình (30 người), huyện Hàm Thuận Bắc (30 người), huyện Hàm Thuận Nam (30 người), huyện Hàm Tân (30 người), huyện Tánh Linh (30 người), huyện Đức Linh (30 người) và TP Phan Thiết (60 người).

“Những người này đã được lập danh sach cụ thể, trong đó ưu tiên người dân đi khám, điều trị bệnh và người nuôi bệnh; học sinh, sinh viên có điều kiện khó khăn, không có người thân tại TP.HCM, người dân có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn. Toàn bộ 300 người sẽ được cách ly tập trung tại địa phương nơi họ có hộ khẩu cư trú”, lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH Bình Thuận thông tin.

Theo kế hoạch, 300 công dân Bình Thuận sẽ được đón tại bến xe miền Đông cũ và xuất phát về Bình Thuận lúc 13h ngày 7/8.

Sở LĐ-TB&XH tỉnh Bình Thuận yêu cầu những người có danh sách về đợt này đến địa điểm đón trước 12h ngày 7/8 để đối chiếu giấy tờ tùy thân và xét nghiệm nhanh Covid 19.

Để bảo đảm tiếp nhận đúng diện đối tượng và cách ly tập trung theo quy định, địa phương yêu cầu các sở, ngành bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn; tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về phòng, chống dịch Covid-19, không để xảy ra tình trạng quá tải năng lực cách ly và năng lực y tế địa phương, không để dịch lây lan ra cộng đồng.

UBND TP Nha Trang bị phê bình công tác phòng chống dịch Covid-19

Qua kiểm tra thực tế và truy vết của CDC tỉnh, UBND tỉnh Khánh Hòa nhận thấy một số quán ăn, cửa hàng, sạp ở chợ vẫn hoạt động dẫn đến nguy cơ lây lan dịch bệnh ở TP Nha Trang.

Nhiều tỉnh đẩy nhanh tiêm vaccine Covid-19 để tạo miễn dịch cộng đồng

Nhiều tỉnh, thành trong cả nước đang đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine Covid-19 cho người dân để sớm tạo miễn dịch cộng đồng.

An Bình

Bạn có thể quan tâm