Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bình Thuận đưa Trung tâm Hành chính công vào hoạt động

Người dân, doanh nghiệp tiếp cận được thông tin và thủ tục đầu tư các dự án ngoài ngân sách qua Trung tâm Hành chính công nhanh chóng, thuận lợi và công khai minh bạch.

Ngày 2/1, UBND tỉnh Bình Thuận tổ chức lễ ra mắt Trung tâm Hành chính công tỉnh, ở số 24 đại lộ Nguyễn Tất Thành, TP Phan Thiết, sau thời gian hoạt động thử nghiệm.

trung tam hanh chinh cong binh thuan anh 1
Trung tâm Hành chính công tỉnh Bình Thuận đi vào hoạt động giúp người dân dễ dàng tiếp cận thông tin đầu tư. Ảnh: Tuấn Kiệt.

Trung tâm Hành chính công tỉnh Bình Thuận đi vào hoạt động để phục vụ người dân, tổ chức và doanh nghiệp trong giải quyết thủ tục hành chính, tìm hiểu môi trường đầu tư và thủ tục lập dự án đầu tư ngoài ngân sách Nhà nước trên địa bàn tỉnh.

Ông Võ Thành Huy, Phó chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Trung tâm Hành chính công, cho biết trung tâm sẽ niêm yết công khai trên Internet các thủ tục hành chính và thành phần hồ sơ liên quan đến chính sách ưu đãi đầu tư, thủ tục thành lập, danh mục các dự án, quy hoạch từ cấp tỉnh đến địa phương đã được phê duyệt để hỗ trợ cho người dân.

trung tam hanh chinh cong binh thuan anh 2
Hướng dẫn người dân tìm hiểu thông tin và thủ tục đầu tư qua Internet tại Trung tâm Hành chính công. Ảnh: Tuấn Kiệt.

Từ đó, các tổ chức, cá nhân có nhu cầu tìm hiểu môi trường đầu tư và lập thủ tục đầu tư các dự án ngoài ngân sách trên địa bàn tỉnh sẽ nhanh chóng và thuận lợi hơn trong việc tiếp nhận hồ sơ thông qua văn thư một cửa trước đây.

Ông Nguyễn Ngọc Hai, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận, cho hay việc đưa Trung tâm Hành chính công vào hoạt động tạo bước đột phá trong cải cách hành chính, tạo sự thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp nhằm thu hút đầu tư, góp phần phát triển kinh tế, hướng tới xây dựng chính quyền điện tử. 

trung tam hanh chinh cong binh thuan anh 3
Trung tâm Hành chính công tỉnh Bình Thuận. Ảnh: Google Maps.

Nhiều lợi ích khi làm thủ tục hành chính với Zalo

Khi giải quyết thủ tục hành chính qua ứng dụng Zalo, người dân, doanh nghiệp không tốn thời gian và tiết kiệm được nhiều chi phí, bớt căng thẳng khi chờ đợi.

Bạn có thể quan tâm