Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Binh sĩ TQ phá kỷ lục không chớp mắt trong gần một giờ

Một binh sĩ Trung Quốc được chọn để tham dự cuộc diễu hành quân sự lớn ở thủ đô Bắc Kinh vào tuần tới đã phá kỷ lục thế giới khi không chớp mắt trong gần một tiếng.

Các binh sĩ Trung Quốc. Ảnh: Want China Times
Các binh sĩ Trung Quốc. Ảnh: Want China Times

Binh sĩ thuộc Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) được mệnh danh là “vua không chớp mắt” khi giữ mắt mở trong 57 phút 24 giây, theo Bejing Times

Anh dễ dàng vượt qua các yêu cầu tối thiểu là giữ mắt mở liên tục trong 40 giây, dành cho các thành viên đội diễu binh trong lễ kỷ niệm 70 năm Thế chiến II kết thúc diễn ra tại quảng trường Thiên An Môn ở thủ đô Bắc Kinh hôm 3/9.

Hồi tháng 2, “vua không chớp mắt" từng không thể đáp ứng yêu cầu tối thiểu do bị đau mắt hột - một bệnh nhiễm trùng mắt do vi khuẩn gây ra làm tổn thương mí và giác mạc. 

Tuy nhiên, anh đã rèn luyện trong hơn một tháng bằng cách giữ mắt không chớp trước gió và ánh sáng mặt trời. Nhờ nỗ lực và quyết tâm, anh đã vượt qua các mốc 10 phút, 20 phút.

“Vua không chớp mắt” người Trung Quốc đã phá kỷ lục 40 phút 59 giây của Fergal ‘Eyesore’ Fleming - công dân Australia. Fleming cũng đánh bại người giữ kỷ lục thế giới trước đó là 17 phút trong cuộc thi ở thành phố Darwin, Australia hồi tháng 9/2011.

Những cách huấn luyện binh sĩ đáng sợ nhất hành tinh

Chuyền tay lựu đạn đã tháo chốt ở Trung Quốc, uống máu rắn độc tại Thái Lan, bắn mục tiêu giả đang giữ con tin thật ở Nga là những kiểu tập luyện đáng sợ của lực lượng đặc nhiệm.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm