Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Binh sĩ Kenya đánh bom khu mua sắm, diệt ba kẻ bắt cóc

Giới chức Kenya thông báo lực lượng an ninh đã tiêu diệt ba trong số những kẻ bắt con tin trong khu mua sắm tại thủ đô Nairobi hôm nay.

Khu mua sắm Westgate tại Nairobi rung chuyển bởi 4 tiếng nổ lớn trong lúc binh lính và cảnh sát siết chặt vòng vây để tiếp cận nhóm Hồi giáo cực đoan đang giữ con tin. Sau đó hàng loạt tiếng súng vang lên. Bộ trưởng Nội vụ Kenya, ông Joseph Ole Lenku, nói rằng hoạt động sơ tán những con tin đã được giải cứu diễn ra rất trót lọt và giới chức Kenya tin chắc rằng bọn khủng bố chỉ còn giữ vài con tin, AP đưa tin.

Binh sĩ Kenya ẩn nấp bên ngoài khu mua sắm Westgate trong lúc đấu súng với bọn khủng bố vào ngày 23/9. Ảnh: AP.

Ông Lenku cũng nói thêm rằng số người chết trong vụ thảm sát là 62, chứ không phải 68 như thông tin mà giới truyền thông công bố hôm qua. 

Những cột khói đen bốc lên từ khu mua sắm trong hơn một giờ sau khi 4 tiếng nổ vang lên.  

Tướng Julius Karangi, Tham mưu trưởng quân đội Kenya, nói rằng những thành viên trong nhóm khủng bố mang nhiều quốc tịch khác nhau.

"Chúng tôi biết rằng chúng là một nhóm gồm những người tới từ nhiều nơi trên thế giới", ông nói.

Giới chức Kenya xác nhận những người nước ngoài thiệt mạng trong vụ thảm sát mang quốc tịch Anh, Pháp, Canada, Ấn Độ, Ghana, Nam Phi và Trung Quốc.

Từ Somali, tổ chức al-Shabab tuyên bố trên một trang web rằng chúng đã ra lệnh cho những kẻ bắt cóc trừng phạt các con tin nếu chính phủ Kenya sử dụng vũ lực để cứu họ. Al-Shabab cũng khẳng định bọn bắt cóc mang theo rất nhiều đạn.

Thái Dương

Bạn có thể quan tâm