Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lính Kenya đột kích trung tâm mua sắm, cứu phần lớn con tin

Quân đội Kenya tuyên bố họ cứu phần lớn con tin sau một đợt tấn công lớn vào trung tâm mua sắm Westgate ở thủ đô Nairobi tối qua.

Cuộc đột kích của các binh sĩ Kenya bắt đầu ngay trước khi mặt trời lặn hôm qua. Một trực thăng bay rất sát mái của trung tâm thương mại rồi một tiếng nổ lớn vang lên. Tiếng nổ này lớn hơn rất nhiều so với những tiếng lựu đạn hay súng trước đó, AP đưa tin. Nhiều nhân chứng thấy các binh sĩ mang hai súng phóng lựu tới tòa nhà. Bọn khủng bố cảnh báo trên mạng xã hội Twitter rằng cuộc tấn công của binh sĩ đe dọa tính mạng của các con tin.

Hai người dìu một phụ nữ Kenya sau khi cô nhận dạng một nạn nhân trong vụ thảm sát tại trung tâm thương mại Westgate ở Nairobi hôm 22/9. Ảnh: AP.

 

Cảnh sát Kenya thông báo trên mạng xã hội Twitter rằng quân đội đã thực hiện một cuộc tấn công lớn nhằm chấm dứt vụ bắt cóc con tin đẫm máu.

"Thảm kịch sẽ kết thúc vào tối nay và quân đội của chúng ta sẽ kiểm soát tình hình", Trung tâm Điều hành Thảm họa Quốc gia Kenya tuyên bố. 

Các quan chức an ninh trấn an thân nhân của các con tin, song thừa nhận rằng một số con tin có thể mất mạng trong cuộc đột kích của quân đội.

Sau đó quân đội Kenya khẳng định họ đã cứu phần lớn con tin và kiểm soát phần lớn trung tâm thương mại.

Đại tá Cyrus Oguna, người phát ngôn của quân đội, nói rằng những con tin mà họ cứu hứng chịu tình trạng mất nước. Oguna không nói rõ số lượng con tin mà binh lính đã cứu, nhưng nhấn mạnh rằng một số kẻ tấn công đã chết trong đợt đột kích của quân đội.

Tổ chức Chữ thập đỏ Kenya xác nhận rằng số người chết trong vụ bắt cóc con tin đã lên tới 68. Giới chức nói 175 người, bao gồm nhiều trẻ em, bị thương.

Thái Dương

Bạn có thể quan tâm