Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Binh lính Mỹ biểu tình phản đối tấn công tình dục trong quân đội

Bất chấp giá rét khắc nghiệt, một nhóm quân nhân và cựu quân nhân Mỹ đã tập trung bên ngoài Lầu Năm Góc để phản đối nạn tấn công và quấy rối tình dục trong quân đội.

AFP cho hay cuộc biểu tình của khoảng hơn 30 người, chủ yếu là phụ nữ, diễn ra trong bối cảnh một loạt bê bối tấn công tình dục ở nơi công sở bị phanh phui và thúc đẩy chiến dịch truyền thông trên mạng xã hội với dòng hashtag #MeToo (tôi cũng thế).

Những người biểu tình hôm 8/1 mang những tấm biển thể hiện sự ủng hộ luật pháp và những khẩu hiệu như "phủ nhận không phải là giải pháp", "ngưng trả đũa", "#quân đội cũng vậy".

quan nhan My bieu tinh anh 1
Quân nhân Mỹ biểu tình bên ngoài tòa nhà Lầu Năm Góc. Ảnh: Getty.

Người phát ngôn Lầu Năm Góc Rob Manning nói rằng Bộ Quốc phòng hoan nghênh thông điệp của cuộc biểu tình. "Không một ai đáng phải chịu đựng sự quấy rối tình dục khi phục vụ trong quân ngũ".

"Bộ Quốc phòng sẽ tiếp tục nỗ lực loại bỏ các vụ tấn công và quấy rối tình dục trong quân đội. Chúng tôi khuyến khích các quân nhân báo cáo về tất cả các vụ việc tấn công tình dục, để chúng tôi có thể hỗ trợ cho họ và xử lý người sai phạm", ông Manning cho biết. 

Tấn công tình dục trong quân đội từ lâu đã là một vấn nạn lớn, quân nhân Mỹ đã báo cáo về hơn 20.000 vụ tấn công tình dục tại các cơ sở quân sự trong vòng 4 năm qua. Tuy nhiên, nhiều nạn nhân giữ kín những câu chuyện của họ, nên con số thật chắc chắn còn cao hơn, theo một báo cáo của Lầu Năm Góc.

Những màn hỏi cung man rợ của CIA với nghi phạm khủng bố Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) được cho là đã áp dụng nhiều biện pháp thẩm vấn tàn bạo, bao gồm trấn nước, xử tử giả,... với ít nhất 119 nghi phạm khủng bố sau sự kiện 11/9.

Tướng Mỹ bị sa thải vì nhắn tin gạ gẫm vợ cấp dưới

Quân đội Mỹ đã sa thải viên tướng lục quân cấp cao sau khi ông này gửi nhiều tin nhắn nhạy cảm cho vợ một trung sĩ, nói rằng cô thật "nóng bỏng".

Nghị sĩ lâu năm nhất Hạ viện Mỹ từ chức vì quấy rối tình dục

Hạ nghị sĩ John Conyers ngày 5/12 tuyên bố sẽ từ chức và rời khỏi quốc hội ngay lập tức giữa hàng loạt cáo buộc ông này quấy rối tình dục những trợ lý cũ.


Ngụy An

Bạn có thể quan tâm