Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Binh lính Brazil bắn hơn 80 phát đạn vào ôtô chở gia đình đi dự tiệc

Các binh lính Brazil đã bị bắt giữ sau khi bắn hơn 80 phát đạn vào xe ôtô chở một gia đình, giết chết một người đàn ông và làm bị thương hai người khác.

Nạn nhân bị bắn chết là Evaldo dos Santos Rosa, 51 tuổi, làm nghề nhạc sĩ và bảo vệ, đang chở gia đình tới một buổi tiệc mừng em bé chào đời vào chiều 8/4.

Cha dượng của vợ Dos Santos và một người qua đường bị thương. Vợ của ông, đứa con bảy tuổi và một đứa trẻ 13 tuổi khác may mắn không bị thương.

Điều tra viên Leonardo Salgado, đến kiểm tra hiện trường ở khu thu nhập thấp Guadalupe, ở Rio de Janeiro, Brazil, nói với Guardian toán lính đã nhầm lẫn xe màu trắng của gia đình trên với một chiếc màu trắng khác vừa bị đánh cắp gần đó.

“Họ không yêu cầu dừng xe, mà bắt đầu xả súng một cách khó hiểu”, ông nói.

binh linh Brazil ban nham xe mat trom anh 1
Con trai của Evaldo dos Santos Rosa đang đau buồn ở hiện trường tại khu thu nhập thấp Guadalupe, ở Rio de Janeiro, Brazil, ngày 7/4. Ảnh: AP.

Ban chỉ huy miền đông của quân đội Brazil đã bắt giữ 10 trong số 12 binh sĩ liên quan tới vụ xả súng. Ban đầu, quân đội cho biết các binh sĩ đã bị tấn công, nhưng sau đó đã rút lại lời giải thích này.

Theo ông Salgado, hiện giờ, vụ việc đang được tòa án và công tố viên của quân đội thụ lý, vốn bị coi là chậm và kém hiệu quả hơn so với các tòa án dân sự trong việc điều tra án mạng.

Việc giao cho quân đội xét xử được cho là “không có cơ sở pháp lý”, theo giáo sư xã hội học Ignacio Cano của Đại học bang Rio. “Họ nên được điều tra và truy tố bởi cảnh sát và tòa án dân sự”, ông nói với Guardian.

Có ý kiến cho rằng các phát ngôn của tổng thống cực hữu Brazil Jair Bolsonaro năm ngoái, nói cảnh sát nên được khen thưởng vì giết tội phạm, đang khuyến khích bạo lực. “Phát ngôn như vậy sẽ tạo môi trường thù địch như chiến tranh”, Antônio Costa, chủ tịch nhóm phi lợi nhuận Rio Hòa bình, nói với Guardian.

Cảnh sát Brazil truy đuổi, bắn gục 11 thành viên băng cướp ATM

Băng cướp lên kế hoạch dùng thuốc nổ phá hủy đồng loạt hai trụ ATM ở Sao Paulo. Các nghi phạm bắt cóc con tin, bắn trả ác liệt khi bị cảnh sát vũ trang truy đuổi.

Băng đảng ma túy Brazil tấn công đoàn xe chở nhiên liệu hạt nhân

Một đoàn xe tải chở nhiên liệu hạt nhân đã bị tấn công trên đường cao tốc ở bang Rio de Janeiro khi đi qua khu dân cư do một băng đảng ma túy kiểm soát.


Trọng Thuấn

Bạn có thể quan tâm