Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bình Dương ưu tiên hoàn thiện cơ sở hạ tầng, mở mới khu công nghiệp

Nhằm cải thiện môi trường đầu tư, lãnh đạo tỉnh Bình Dương đã giải đáp nhiều khúc mắc, khó khăn của doanh nghiệp nước ngoài trong hội nghị diễn ra chiều 11/12.

Binh Duong hoi nghi anh 1

Chiều 11/12, UBND tỉnh Bình Dương đã tổ chức Hội nghị gặp gỡ, đối thoại với doanh nghiệp nước ngoài. Ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và ông Roy Kho, Tổng Lãnh sự Singapore tại TP.HCM chủ trì hội nghị.

Binh Duong hoi nghi anh 2

Dự hội nghị có lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh Bình Dương và hơn 80 đại diện doanh nghiệp nước ngoài đang hoạt động tại tỉnh.

Binh Duong hoi nghi anh 3

Trao đổi với các doanh nghiệp, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, Võ Văn Minh, chia sẻ trước những khó khăn, lo lắng của các doanh nghiệp. Thông qua hội nghị, lãnh đạo tỉnh cũng muốn nắm bắt rõ ràng và cụ thể hơn về tình hình hoạt động sản xuất, kinh doanh cũng như những khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp.

Binh Duong hoi nghi anh 4

Lãnh đạo tỉnh Bình Dương cũng kỳ vọng hội nghị sẽ giúp doanh nghiệp nước ngoài có thêm thông tin về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh. Qua đó, tăng cường sự hiểu biết, sẻ chia và cộng đồng trách nhiệm để cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ.

Binh Duong hoi nghi anh 5

Ông Phạm Trọng Nhân, Giám đốc Sở Kế hoạch Đầu tư tỉnh Bình Dương giải đáp một số thắc mắc của doanh nghiệp về các vấn đề về đăng ký ngành nghề kinh doanh và môi trường; thủ tục thay đổi tên chủ sở hữu Giấy phép đầu tư; chính sách ưu đãi khi đầu tư mở rộng kinh doanh.

Binh Duong hoi nghi anh 6

Hội nghị diễn ra sôi nổi với nhiều câu hỏi của các doanh nghiệp về thủ tục hành chính, cơ sở hạ tầng, chính sách ưu đãi đầu tư.

Binh Duong hoi nghi anh 7

Với môi trường đầu tư thông thoáng và hấp dẫn, trong những năm gần đây Bình Dương luôn là một trong số những tỉnh, thành dẫn đầu cả nước về thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài. Tính hết tháng 11/2023, tỉnh đã thu hút 1,467 tỷ USD, gồm 127 dự án mới, 37 dự án điều chỉnh tăng vốn và 138 dự án góp vốn mua cổ phần.

Binh Duong hoi nghi anh 8

Ông Nguyễn Mạnh Đông, Phó Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Bình Dương, phát biểu tại hội nghị. Ông Đông trả lời một số câu hỏi về ưu đãi thuế suất đầu tư, hoàn thuế giá trị gia tăng, hỗ trợ doanh nghiệp kéo giãn thời gian nộp thuế...

Binh Duong hoi nghi anh 9

Một trong những ưu tiên mà lãnh đạo Bình Dương kết luận trong hội nghị đó là tỉnh sẽ tiếp tục tập trung cải thiện môi trường đầu tư, đơn giản hóa tối đa và công khai, minh bạch đầy đủ, kịp thời các thủ tục hành chính, quy trình giải quyết hồ sơ hành chính.

Binh Duong hoi nghi anh 10

Trong thời gian tới, Bình Dương cho biết họ ưu tiên thu hút đầu tư các ngành, lĩnh vực công nghệ cao, tiên tiến, thân thiện với môi trường, ít thâm dụng lao động, tạo ra giá trị gia tăng cao, dịch vụ tài chính, logistics và các dịch vụ hiện đại khác; các ngành công nghiệp phụ trợ, nông nghiệp công nghệ cao và đặc biệt là thu hút đầu tư vào Khu Công nghiệp Khoa học Công nghệ trên nền tảng công nghiệp 4.0.

Sau hơn 8 năm triển khai đề án Thành phố thông minh Bình Dương, đề án chiến lược đột phá kinh tế xã hội toàn tỉnh, và định hướng theo mô hình Ba Nhà (Nhà nước – Nhà trường – Nhà Doanh nghiệp); tỉnh Bình Dương tự hào vì đã nhận được những danh hiệu đáng quý. Trong đó, một số danh hiệu tiêu biểu là Cộng đồng Thông minh của năm 2023 do tổ chức Cộng đồng Thông minh Thế giới công nhận vào tháng 10 tại New York, Giải thưởng về Giải pháp Quản lý, Điều hành Đô thị Thông minh IOC do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ Thông tin Việt Nam chứng nhận.

Duy Hiệu - Nam Phương

Bạn có thể quan tâm