Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bình Dương sử dụng kênh Zalo truy vết ca nhiễm Covid-19

Trang Zalo "Bình Dương SmartCity" liên tục cập nhật và gửi thông báo khẩn nhằm truy vết, khoanh vùng nhanh F1, F2, hạn chế phát tán và lây nhiễm trong cộng đồng.

Sau Bắc Giang, Bắc Ninh và TP.HCM, Bình Dương là địa phương tiếp theo có những diễn biến dịch bệnh phức tạp khi liên tiếp ghi nhận các ca mắc Covid-19 mới trong vòng hơn 10 ngày qua.

Để đảm bảo thông tin được truyền tải nhanh chóng và chính xác đến người dân, tránh tin tức giả, gây hoang mang, trang Zalo "Bình Dương SmartCity" liên tục tổng hợp các thông tin về tình hình phòng chống dịch bệnh, thông báo khẩn, truy vết bệnh nhân... tại địa bàn.

Zalo,  truy vet ca nhiem Covid-19 anh 1

Người dân có thể nhấn "Quan tâm" trang Zalo "Bình Dương SmartCity" để nhận thông tin chính thức của tỉnh.

Song song với đó, tại giao diện chính của trang Zalo, người dân có thể truy cập vào mục "Covid-19" được liên kết trực tiếp đến Cổng thông tin điện tử tỉnh Bình Dương để theo dõi và nắm bắt thông tin chính xác, nhanh chóng về tình hình dịch.

Đặc biệt, người dân còn có thể gửi phản ánh, gọi điện thoại đến đường dây nóng để cung cấp thông tin và nhận giải đáp hỗ trợ khi cần thiết. “Nhờ những thông báo khẩn được gửi qua trang Zalo mà những người dân đã đến các địa điểm liên quan hay bệnh nhân có thể liên hệ với lực lượng chức năng, y tế nhận hỗ trợ”, chị Thanh Nga (huyện Bến Cát, Bình Dương) cho biết.

Zalo,  truy vet ca nhiem Covid-19 anh 2

Bình Dương là địa phương sát TP.HCM, có ranh giới đan xen, số lượng ổ dịch tiếp xúc với TP.HCM lớn. Ảnh: Quỳnh Danh.

Với nhiều khu công nghiệp trên địa bàn, Bình Dương đang đẩy mạnh công tác xét nghiệm nhằm tránh trở thành điểm nóng tiếp theo trong đợt dịch Covid-19 lần thứ 4. Các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Dương đã chủ động thực hiện nhiều biện pháp như lập đội tự quản phòng chống dịch bệnh; lập vách ngăn bàn ăn, ăn giãn cách theo từng múi giờ; theo dõi lịch trình đi lại của công nhân; lập các nhóm Zalo để gửi thông báo tin tức, hướng dẫn phòng chống dịch bệnh đến công nhân, người lao động.

Gần đây nhất, UBND tỉnh Bình Dương ban hành chỉ thị số 10 về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19. Theo đó, người dân thực hiện việc giãn cách và khoanh vùng nhanh nhất, phong tỏa đối với các khu vực có ca bệnh (F0), truy vết thần tốc hơn đối với các F1, F2 liên quan để kiểm soát tình hình dịch bệnh tại địa phương.

Bình Dương cũng tạm dừng tất cả hoạt động của chợ tự phát tại các thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh; quản lý chặt chẽ chợ truyền thống và yêu cầu người dân, tiểu thương thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch. Tỉnh cũng yêu cầu người dân chấp hành các yêu cầu, biện pháp phòng chống dịch, tích cực tham gia khai báo y tế tự nguyện, tự bảo vệ bản thân và gia đình.

Giang Nhật Minh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm