Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bình Dương cưỡng chế loạt căn nhà xây trái phép trên đất nông nghiệp

Lực lượng chức năng TX Tân Uyên (Bình Dương) tiến hành cưỡng chế, phá bỏ 12 căn nhà xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp.

Loạt căn nhà liền kề xây không phép.

Ngày 28/2, lực lượng chức năng TX Tân Uyên (Bình Dương) tổ chức cưỡng chế đối với 12 căn nhà xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp của ông T.T.V. trên địa bàn khu phố Khánh Long, phường Tân Phước Khánh.

Theo đó, lực lượng chức năng tiến hành tháo dỡ 12 công trình xây dựng vi phạm với tổng diện tích 489,9 m2 . Căn nhà có diện tích nhỏ nhất là 39,22 m2 và rộng nhất là 58,6 m2, với kết cấu 1 trệt, 1 lầu, lối đi bê tông rộng khoảng 3,5 m.

Các căn nhà xây dựng trái phép từ khoảng cuối năm 2021, khi phát hiện sự việc, lực lượng chức năng TX Tân Uyên đã có biên bản xử phạt vi phạm hành chính về hành vi tổ chức thi công xây dựng công trình nhà ở riêng lẻ ở đô thị mà theo quy định phải có giấy phép xây dựng, với diện tích xây dựng vi phạm là 692,9 m2.

Tuy nhiên, đến trước thời điểm cưỡng chế, có 9 căn xây dựng hoàn thiện, 3 căn đã xây dựng xong phần thô hoặc chưa lợp mái và có 6 căn có người ở.

Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương cho biết trong năm 2022 đã triển khai 11 đoàn thanh tra, kiểm tra, tổ chức kiểm tra theo thẩm quyền 124 trường hợp (trong đó có 48 trường hợp không phép, 2 trường hợp sai phép, 24 trường hợp vi phạm khác); ban hành 63 quyết định xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền trên 6,7 tỷ đồng, phối hợp kiểm tra với UBND cấp huyện là 1.753 công trình.

Tại TX Tân Uyên có 93 công trình sai giấy phép xây dựng; 52 công trình không có giấy phép; buộc tháo dỡ 76 công trình vi phạm, xử lý vi phạm hành chính 145 trường hợp với tổng số tiền trên 2,4 tỷ đồng.

Sách hay về đô thị

Bốn thành phố biến mất - nhà báo nổi tiếng về mảng khoa học Annalee Newitz đưa độc giả bước vào một cuộc phiêu lưu đầy thú vị và rất cuốn hút khi tìm hiểu lịch sử của cuộc sống đô thị. Tác giả khám phá sự ra đời, phát triển, rồi sụp đổ của bốn thành phố cổ đại, trong đó, mỗi thành phố là trung tâm của một nền văn minh phát triển rực rỡ.

Gia Định là nhớ, Sài Gòn là thương như những thước phim ký ức quay chậm đưa độc giả về lại với một Sài Gòn của những địa danh Hồ Con Rùa, chợ Bến Thành... và một Gia Định xa xưa của thời lưu dân mở cõi hơn 300 năm trước.

Hà Nội một thuở phố và người ghi dấu những nét văn hóa riêng, đặc trưng của Hà Nội và người Hà Nội qua từng thời kỳ dưới góc nhìn của một con người Hà Nội, đã gắn bó với mảnh đất thủ đô. Tác phẩm như tiếp lửa cho những con người yêu Hà Nội thêm hiểu và gắn bó với mảnh đất này.

Chủ công trình xây trái phép khóa cửa nhốt 2 cán bộ kiểm tra

Ông Tâm có dấu hiệu vi phạm pháp luật khi ngăn cản lực lượng kiểm tra công trình xây dựng trái phép.

Công trình trái phép mọc tràn lan trên đất lâm nghiệp ở Bình Định

Ông Nguyễn Tuấn Thanh, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Định, yêu cầu các địa phương xử lý nghiêm, cương quyết tháo dỡ công trình xây dựng trái phép.

https://tienphong.vn/binh-duong-cuong-che-loat-can-nha-xay-trai-phep-tren-dat-nong-nghiep-post1513753.tpo

Hương Chi/Tiền Phong

Bạn có thể quan tâm