Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bình Dương chuẩn bị phương án thu dung, điều trị 100.000 F0

Tỉnh ủy Bình Dương yêu cầu Sở Y tế lên phương án, chuẩn bị trang thiết bị, vật tư y tế bảo đảm hỗ trợ thu dung, điều trị cho 100.000 F0.

Ngày 24/8, Tỉnh ủy Bình Dương giao Sở Y tế Bình Dương tổ chức kiểm tra, rà soát lại toàn bộ lực lượng y tế trên địa bàn tỉnh, lên phương án tính toán điều phối lực lượng phù hợp cho các cơ sở cách ly, điều trị.

Bình Dương yêu cầu ngành y tế chuẩn bị trang thiết bị, vật tư y tế bảo đảm thu dung, điều trị kịp thời cho 100.000 ca nhiễm. Đồng thời điều phối F0 theo hướng đơn giản nhất để tiếp nhận các ca nhiễm khi tuyến huyện chuyển lên.

Binh Duong chuan bi phuong an,  thu dung dieu tri 100.000 ca nhiem,  Tinh uy Binh Duong,  So Y te Binh Duong anh 1

Bên trong một khu điều trị Hồi sức tích cực (ICU) ở Bình Dương. Ảnh: Việt Linh.

Tỉnh yêu cầu Sở Công thương phối hợp với Sở Giao thông vận tải rà soát, có văn bản hướng dẫn các phương tiện vận chuyển hàng hóa thiết yếu cho các khu cách ly, doanh nghiệp đủ điều kiện sản xuất được di chuyển qua các chốt kiểm soát.

Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh quán triệt hình thức phù hợp cho lực lượng ở các chốt về đối tượng, phương tiện được di chuyển qua chốt kiểm soát theo quy định.

Ngoài ra, địa phương này sẽ xin ý kiến Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc chỉ định thầu rút gọn, đấu thầu rộng rãi đối với các gói thầu mua sắm sinh phẩm, hóa chất, vật tư y tế phục vụ phòng, chống dịch Covid-19.

Đối với các tổ chức, cá nhân vi phạm trong việc tiếp nhận, cấp cứu bệnh nhân trong thời gian qua, lực lượng chức năng cần phối hợp với các ngành liên quan xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, báo cáo tại buổi làm việc với Phó thủ tướng Vũ Đức Đam, Chủ tịch tỉnh Bình Dương Võ Văn Minh cho biết hiện tỉnh có 74.000 ca F0, tập trung chủ yếu ở 15 phường của 2 huyện “vùng đỏ” với khoảng 1 triệu dân. Khó khăn lớn nhất của tỉnh lúc này là quá tải về y tế.

“Cơ sở vật chất thì tỉnh xây được nhưng lực lượng y tế, bác sĩ thì không có”, ông Minh nói. Ông cho biết tỉnh đã xây 58 khu thu dung ở vùng xanh với 17.000 chỗ nhưng hiện mới chỉ bố trí được 17 bác sĩ.

“Như vậy, 1 bác sĩ phụ trách 1.000 người ở cả 3 cơ sở thu dung”, ông chia sẻ khó khăn của tỉnh.

Tính từ đợt dịch thứ 4, toàn tỉnh Bình Dương có 77.053 ca mắc Covid-19. Trong số này có 32.672 ca khỏi bệnh được xuất viện.

1 bác sĩ chăm sóc 1.000 bệnh nhân, Bình Dương cần hỗ trợ gấp

"Cơ sở vật chất thì tỉnh xây được nhưng lực lượng y tế, bác sĩ thì không có. Hiện nay, 1 bác sĩ phụ trách 1.000 người ở cả 3 cơ sở thu dung", Chủ tịch tỉnh Bình Dương thông tin.

Kỷ luật Chủ tịch thị xã Tân Uyên vì chống dịch không hiệu quả

Chủ tịch thị xã Tân Uyên bị lãnh đạo Tỉnh ủy Bình Dương đánh giá chưa thực hiện tốt nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19.

Trung chuyển 17.000 F0 ở Bình Dương

Để giảm tải ca F0 cho địa phương 'vùng đỏ', Bình Dương quyết định trung chuyển 17.000 F0 đến các khu cách ly, điều trị ở các huyện, thị xã, thành phố phía bắc có cơ sở y tế tốt hơn

Sư đoàn 5 tăng cường 500 bộ đội cho tỉnh Bình Dương

Lực lượng này sẽ được điều về thị xã Tân Uyên, TP Thuận An, và một số địa phương để hỗ trợ người dân Bình Dương chống dịch.

Dương Quỳnh Trang

Bạn có thể quan tâm