Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bình Dương chuẩn bị chu đáo cho Hội thảo khoa học

Hội thảo khoa học “Mô hình phát triển của tỉnh Bình Dương trong công cuộc đổi mới đất nước” sẽ được diễn ra tại Bình Dương vào ngày 13/12.

Sáng 11/12, ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, đã chủ trì họp với lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ban, ngành liên quan về công tác chuẩn bị cho Hội thảo khoa học “Mô hình phát triển của tỉnh Bình Dương trong công cuộc đổi mới”.

Tại cuộc họp, các sở, ban, ngành đã báo cáo về công tác tổ chức, số lượng, thành phần đại biểu tham dự hội thảo; công tác chuẩn bị các báo cáo tham luận, công tác hậu cần, an ninh trật tự, y tế.

Dự kiến hội thảo sẽ có sự tham dự của hàng trăm khách mời là các nhà quản lý, nhà khoa học, chuyên gia trong và ngoài tỉnh với rất nhiều báo cáo tham luận chuyên sâu.

Trong đó, tỉnh Bình Dương dự kiến sẽ có 2 báo cáo tham luận, gồm: Tham luận của Tỉnh ủy về quá trình nhận thức, quan điểm, chủ trương về mô hình phát triển của tỉnh Bình Dương qua các kỳ đại hội đảng bộ tỉnh 25 năm qua; báo cáo tham luận của Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển công nghiệp (Becamex IDC) về vai trò đóng góp của doanh nghiệp nhà nước trong quá trình phát triển của tỉnh.

Phát biểu kết luận, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương đánh giá cao công tác chuẩn bị của các đơn vị cho hội thảo khoa học. Đồng thời, ông Nguyễn Hoàng Thao lưu ý đây là sự kiện chính trị quan trọng của tỉnh, do vậy đề nghị các đơn vị liên quan hoàn tất các nội dung phân công theo yêu cầu của ban tổ chức, để hội thảo khoa học diễn ra thành công.

Sau hơn 8 năm triển khai đề án Thành phố thông minh Bình Dương, đề án chiến lược đột phá kinh tế xã hội toàn tỉnh, và định hướng theo mô hình Ba Nhà (Nhà nước – Nhà trường – Nhà Doanh nghiệp); tỉnh Bình Dương tự hào vì đã nhận được những danh hiệu đáng quý. Trong đó, một số danh hiệu tiêu biểu là Cộng đồng Thông minh của năm 2023 do tổ chức Cộng đồng Thông minh Thế giới công nhận vào tháng 10 tại New York, Giải thưởng về Giải pháp Quản lý, Điều hành Đô thị Thông minh IOC do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ Thông tin Việt Nam chứng nhận.

Bình Dương diễn tập phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ

Sáng 10/12, Ban Chỉ đạo Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ tỉnh Bình Dương đã tổ chức diễn tập tại Tòa nhà Trung tâm hành chính tỉnh.

Tùng Lâm

Bạn có thể quan tâm