Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

Bình Dương cải tổ lực lượng

Như Thành, Hữu Thắng đã rời B.Bình Dương để nhường chỗ cho Lưu Ngọc Hùng, Molina, Minh Chuyên... Đội bóng đất thủ đang làm cuộc cách mạng thực sự về lực lượng sau khi mùa giải kết thúc.

Bình Dương cải tổ lực lượng

Như Thành, Hữu Thắng đã rời B.Bình Dương để nhường chỗ cho Lưu Ngọc Hùng, Molina, Minh Chuyên... Đội bóng đất thủ đang làm cuộc cách mạng thực sự về lực lượng sau khi mùa giải kết thúc.

Các cầu thủ của B.Bình Dương. (Ảnh: Bóng đá 24h)

Ngay khi V-League kết thúc, Bình Dương trở thành điểm nóng trên thị trường chuyển nhượng khi đây là nơi luân chuyển rầm rộ cầu thủ theo cả hai chiều đi và đến.

"Ai thích thì cứ đi!"

Ông Trần Văn Đường – Giám đốc điều hành CLB Bình Dương cho biết: "Chúng tôi sẵn sàng đáp ứng nguyện vọng của các cầu thủ nếu như họ muốn ra đi. Chúng tôi sẽ không cố giữ lại những ai đã không còn tâm trí để cống hiến cho đội bóng nữa".

Đúng theo tinh thần ấy, Ban lãnh đạo Bình Dương đã chấp nhận cho Như Thành đến Ninh Bình, mặc dù trung vệ đội trưởng này đã ký với Bình Dương bản hợp đồng “trọn đời”.

Sở dĩ Bình Dương dễ dàng chấp thuận cho Như Thành ra đi bởi mùa giải vừa qua Quả bóng bạc VN liên tiếp dính chấn thương và không còn đóng góp nhiều cho đội bóng, ngoài ra nhiều người hiểu chuyện cho rằng mối quan hệ giữa Thành “kếu” và Ban lãnh đạo Bình Dương đã không ít lần bị rạn nứt từ trước. Đầu mùa giải năm nay, hậu vệ người Nam Định từng bị Ban lãnh đạo đội bóng kỷ luật nội bộ khi công khai chỉ trích Ban huấn luyện. Thế nên, việc Như Thành ra đi không làm nhiều người bất ngờ khi cả Bình Dương lẫn Như Thành đều nhận được một khoản tiền “kếch xù” từ “gã nhà giàu” mới nổi V.Ninh Bình.

Trường hợp của Hữu Thắng thì dễ dàng hơn, bởi phía Ninh Bình và Bình Dương đã thỏa thuận từ trước sẽ đòi lại Hữu Thắng nếu đội bóng cố đô Hoa Lư thăng hạng. Thắng “thòn” từng gia nhập Ninh Bình với bản hợp đồng “khủng” nhất thời điểm đó, nhưng do bị chấn thương dai dẳng, Thắng đã xin về Bình Dương thi đấu một năm. Mùa giải qua, tuy không thường xuyên được ra sân nhưng cựu đội trưởng ĐT U23 QG cũng đã thể hiện phần nào khả năng của mình. Việc để Thắng "thòn" ra đi phía lãnh đạo Bình Dương lấy làm đáng tiếc nhưng cũng phải chấp nhận.

Ngoài Hữu Thắng và Như Thành thì đội chủ sân Gò Đậu cũng đã "thanh lý" bộ đôi Lima và Helio. Riêng Helio được chấp thuận chuyển sang SLNA khi hợp đồng của anh với Bình Dương đã đáo hạn.

Như vậy Bình Dương đã chính thức mất đi bộ đôi trung vệ trụ cột của mình là Helio và Như Thành, nhường chỗ cho một cuộc cải tổ mơi về lực lượng ở Gò Đậu.

Ưu tiên cầu thủ trẻ chuẩn bị cho AFC Cup

Theo lời ông Đường thì Bình Dương sẽ ưu tiên cho các cầu thủ trẻ vào mùa giải sang năm. Ngoài Đức Thiện, Chí Công, Đức Tài, Phong Hòa, Công Minh… đang thể hiện được khả năng của mình ở đội bóng, thì Bình Dương cũng muốn chiêu mộ thêm các cầu thủ trẻ chất lượng khác ở Việt Nam như: Danh Ngọc, Nhật Nam (Nam Định), Minh Chuyên (TP HCM), Thành Lương (HN.ACB)…

Cho đến thời điểm này Bình Dương đã có được chữ ký của cựu tiền vệ đội tuyển U22 QG Minh Chuyên từ CLB TP HCM với khoản lót tay 2 tỷ đồng. Ngoài ra, trung vệ trẻ Lưu Ngọc Hùng cũng gia nhập Bình Dương như một điều khoản trao đổi với Ninh Bình. Bộ đôi Sài Thành này cũng sẽ được HLV Mai Đức Chung cho đăng ký thi đấu tại tứ kết AFC Cup.

Về ngoại binh, việc có được Molina khiến ông Chung bớt đi phần nào lo lắng trước trận làm khách tại Thái Lan, ông Chung có thể hoàn tất số lượng 3 ngoại binh tham gia giải cùng Philani và Nkemi. Điều khiến ông chung lo lắng nhất vào lúc này đó là tình hình chấn thương của Philani và trường hợp tương lai của Huỳnh Kesley vẫn đang bỏ ngỏ.

Các cầu thủ Bình Dương sẽ được gọi tập trung trở lại vào đầu tháng 9 để chuẩn bị cho trận tứ kết lượt đi AFC Cup gặp Chonburi (Thái Lan).

Lê Thương

Theo Bưu điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm