Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bình Định yêu cầu học sinh ngồi cách nhau 1 m

Ngành giáo dục Bình Định thống nhất cho học sinh THCS và THPT quay lại trường từ ngày 27/4. Trong lớp, các em ngồi cách nhau 1 m.

Ngày 22/4, UBND tỉnh Bình Định ban hành chỉ thị cho phép học sinh THCS và THPT, học viên các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên đi học trở lại từ ngày 27/4.

Riêng học sinh tiểu học và trẻ mầm non, sinh viên các trường đại học, cao đẳng đi học lại từ ngày 4/5.

Hoc sinh Binh Dinh den truong anh 1

Các trường học ở các tỉnh miền Trung được phun khử khuẩn chuẩn bị đón học sinh đến trường trở lại. Ảnh: Minh Hoàng.

Để đảm bảo an toàn cho học sinh, học viên, sinh viên trong các cơ sở giáo dục, lãnh đạo Bình Định yêu cầu các ngành, địa phương khẩn trương phối hợp với các trường đại học, cao đẳng, cơ sở giáo dục nghề nghiệp, giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên tiêu độc khử trùng, vệ sinh lớp học, trang thiết bị dạy học, đảm bảo trường, lớp sạch sẽ thông thoáng.

"Các trường học phải ảm bảo đủ nước sạch, xà phòng rửa tay; thực hiện giãn cách trong trường học, bố trí học sinh ngồi cách nhau ít nhất 1 m, ra chơi trong lớp, phụ huynh không vào trường để đưa, đón học sinh", văn bản nêu.

Giáo viên không dạy thêm, không tổ chức học bán trú, không tổ chức chào cờ, các hoạt động ngoại khóa. Học sinh, giáo viên phải đo thân nhiệt và đeo khẩu trang trong trường, lớp; kiểm soát chặt chẽ học sinh, học viên, sinh viên từ vùng dịch về; tuyên truyền nhắc nhở học sinh ý thức giữ gìn sức khỏe cho bản thân và người xung quanh.

Khánh Hòa tiếp tục cấm biển, các tỉnh lên phương án hậu cách ly xã hội

Khánh Hòa tiếp tục cấm tắm biển, hàng quán đến hết tháng 4. Sóc Trăng, Cà Mau lên phương án phát triển kinh tế, cho học sinh đi học trở lại.

Minh Hoàng

Bạn có thể quan tâm